Gpu và VGA là gì

Hướng dẫn phát triển hệ điều hành xác định chính xác việc tiếp cận dữ liệu màn hình bằng cách ghi trực tiếp vào VGA hoặc EGA hoặc Super VGA, nhưng điều tôi không nhận được là sự khác biệt thực sự giữa việc ghi vào một địa chỉ cố định để hiển thị và ghi trực tiếp vào thẻ video hoặc có thể tháo rời? Tôi chỉ muốn làm rõ cơ bản về sự nhầm lẫn của tôi về vấn đề này

Và vì nó không phải là một trường hợp đơn giản với các biến trong thẻ, giao diện liên kết, xe buýt, kiến ​​trúc, hệ thống trên chip, hệ thống nhúng, v.v., tôi thấy khó có thể tìm ra cách để hiểu ý tưởng đằng sau 100% này . Các địa chỉ cố định có khác nhau từ GPU cao cấp so với GPU cấp thấp không? Tại sao và tại sao không?

Đó là một trong những mục tiêu của tôi trong lập trình để lưu trữ kernel và tạo ra một hệ điều hành, và một giấc mơ xa vời thực sự. Không hiểu thuật ngữ này không chỉ cản trở tôi trong một số lĩnh vực, mà còn khiến tôi có vẻ ngu ngốc về các chủ đề của phần cứng.

EXTRA: Một số câu trả lời hiện tại nói về việc sử dụng bộ nhớ có thể định địa chỉ tối đa của bộ xử lý trong các chi tiết cụ thể trên 16 bit. Vấn đề là một số trong những vấn đề phát sinh khác:

1. Còn bộ nhớ của thẻ thì sao? Điều đó sẽ không cần RAM hệ thống cho chính dữ liệu màn hình.

2. Điều gì về chế độ bit cao hơn? Và bạn không thể bỏ qua BIOS ở chế độ thực (x86) và vẫn giải quyết bộ nhớ thông qua AL?

3.Làm thế nào để khái niệm ghi vào một địa chỉ cố định sẽ không thay đổi trên GPU với vô số các thanh ghi và hiệu suất ở hoặc trên bộ vi xử lý thực tế?