Top 5 phim hitchcock hay nhất năm 2022

Đã 60 năm kể từ khi Psycho ra mắt, đây vẫn là một bộ phim kinh điển không chỉ vì chất lượng, mà còn bởi vì chiến dịch quảng bá thông minh.

Show

Alfred Hitchcock đã làm nên một tác phẩm kinh điển chỉ với kinh phí dành cho một bộ phim hạng B, kết hợp chiến thuật phát hành bộ phim học hỏi từ William Castle để tạo nên một phim bom tấn. Trong những năm 50, William Castle đã thành công trong việc phát hành một bộ phim có kinh phí thấp khác là House on Haunted Hill, từ đó, Alfred Hitchcock tự tin làm ra Psycho với chiến thuật tương tự. Psycho là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của ông ấy.

Mặc dù Psycho là bộ phim lớn nhất trong cả sự nghiệp của Alfred Hitchcock với tổng doanh thu vào khoảng $400 triệu ngày nay (thời điểm ra mắt thì phim thu về khoảng $50 triệu), nó không hề ghi nhận bất kỳ kỷ lục nào cả (Rear Window của Hitchcock đạt $472 triệu nhưng bao gồm cả những lần tái phát hành). Psycho xếp thứ 164 trong bảng xếp hạng doanh thu nội địa những phim có âm thanh, xếp thứ 2 trong những bộ phim phát hành năm 1960 (sau Spartacus) và đứng thứ 5 trong dòng phim đen trắng. 

Tuy nhiên, có rất ít những bộ phim có thể tạo ra ảnh hưởng như Psycho. Được viết bởi những tác giả kịch bản của những bộ phim kinh dị hạng B và kinh phí dành cho phim thì thấp như những bộ phim của Blumhouse, Psycho gây ảnh hưởng hơn cả những thành công về mặt doanh thu. Psycho làm cho những nhà phim và những diễn viên phải thay đổi cách làm phim từ trước giờ đã đi vào lối mòn, đồng thời, bộ phim đã làm cho ngôn ngữ điện ảnh phổ biến trên khắp thế giới. Không tệ đối với một bộ phim bị nhiều khán giả lúc đó đánh giá là hơi khó hiểu và ngột ngạt.

Năm 1960, Hitchcock là một đạo diễn hiếm hoi có thương hiệu, tên tuổi thì ngày càng được nâng cao qua chuỗi TV series Alfred Hitchcock Present. Với vai trò là người sáng tạo, dẫn chương trình, thỉnh thoảng còn kiêm đạo diễn, dáng vẻ hài hước, châm biếm của ông trong chương trình đã đưa ông trở thành người nổi tiếng (celebrity). Trong thời gian này, trung bình một năm ông làm một phim, như Vertigo (không thành công về mặt doanh thu, giờ được nhìn nhận là một tuyệt phẩm) và North by Northwest (một phim bom tấn). Psycho được xem là bộ phim cuối cùng trong hợp đồng của Hitchcock với Paramount Pictures, do đó, ông ấy toàn quyền tự do trong việc làm phim.

Hitchcock luôn là người học trò trung thành của điện ảnh, bị ảnh hưởng từ rất sớm từ trường phải điện ảnh biểu hiện của nước Đức qua bộ phim M của đạo diễn thiên tài Fritz Lang hay bộ phim kinh dị của Pháp là Diabolique (đạo diễn bởi Henri-Georges Clouzot, ra mắt năm 1955). Thật ra, Hitchcock đã chú ý đến làn sóng điện ảnh mới ở nước Pháp, sau đó bị ảnh hưởng bởi Antonioni, bộ phim The Birds đã thể hiện rất rõ điều này. Riêng Psycho đã tạo ra một dấu mốc thay đổi lớn trong sự nghiệp của vị đạo diễn 60 tuổi thời bấy giờ. 

Không như những sản  phẩm bình thường khác của Hitchcock, Psycho có ngân sách chỉ vào khoảng $800.000 (khoảng $7 triệu vào ngày nay), đây là bộ phim có kinh phí thấp nhất sự nghiệp Hollywood của ông. Trong Psycho, Hitchcock làm việc lại với những người trong mảng truyền hình của ông chứ không phải những cộng sự bên mảng điện ảnh, quay phim bí mật dưới một cái tựa giả. Hitchcock đồng ý đổi lương của mình để lấy về 60% lợi nhuận từ bộ phim, và chúng ta biết sau này nó giúp Hitchcock kiếm lợi như thế nào.

Bởi vì Paramount chẳng thấy tiềm năng nào từ dự án này, Hitchcock mới được tự do hơn trong việc quảng bá. Hitchcock sử dụng hình ảnh dẫn chương trình trong TV show của ông để giới thiệu Psycho, thông qua việc chiếu một đoạn preview dài 6 phút 32 giây chưa từng có tiền lệ ở rạp – một trong số những thứ tạo nên sự đặc biệt của Psycho. Song song đó, Hitchcock lại tránh né hầu hết các hình thức quảng bá khác, cả Janet Leigh và Anthony Perkins cũng không được tham gia chiến dịch PR của bộ phim như thông thường. Chiến dịch marketing này được học hỏi từ những bộ phim giật gân của William Castle – một đạo diễn với những bộ phim kinh dị kinh phí thấp nhưng lại thành công nhờ chiến lược quảng cáo kỳ lạ này.

Đoạn preview nổi tiếng, với Hitchcock giới thiệu bối cảnh của bộ phim, càng gây tò mò cho khán giả.

Diabolique – bộ phim đầu tay của William Castle -  chấp nhận chơi trội bằng cách cung cấp cho người xem một phần bảo hiểm nhân thọ trị giá $1.000 nếu họ chết vì sợ hãi khi xem phim. Với tinh thần tương tự, Psycho cam kết: Không ai được phép vào rạp sau khi bộ phim bắt đầu. Hơn cả một chiêu trò quảng cáo, đây là nghĩa vụ hợp đồng với các nhà rạp và họ buộc phải thực hiện điều đó.

Paramount đề nghị Hitchcock nhanh chóng kiếm tiền từ bộ phim rẻ tiền của ông bằng cách công chiếu bộ phim rộng rãi khắp nước Mỹ ngay khi mùa hè đến và làm mọi thứ có thể để tăng doanh thu cho bộ phim. Đây là sách lược rất khác với con đường quảng bá chất lượng mà các phim khác của ông thường đi theo. Các phim hàng đầu thường mở màn ở 1-2 rạp chiếu tại các thành phố lớn vài tuần, ngày công chiếu khác biệt tuỳ thuộc vào từng thành phố, nhưng New York thì luôn được chiếu đầu tiên. Hitchcock kiên quyết đi theo con đường này với Psycho.

Ra rạp vào ngày thứ Tư - 15.6.1960 – ngày mở màn bình thường với một phim chiếu rạp thời điểm đó (thường các phim khai rạp vào ngày thứ Sáu), Psycho công chiếu đầu tiên tại rạp DeMille trên đại lộ Broadway và rạp Baronet ở Upper East Side. Psycho càng được làm tăng tính bí ẩn khi mà không có buổi công chiếu nào cho báo chí hay các nhà phê bình trước khi ra rạp, càng nói không với chiếu sớm. Điều đó có nghĩa là tất cả mọi người đều phải xếp hàng chờ đợi cùng một lượt trước khi được xem Psycho - cả một hàng dài.

Phim liên tục cháy vé ở cả 2 rạp đã thu hút sự chú ý của Paramount, và khi phim được công chiếu rộng rãi hơn, hình ảnh đó tiếp tục lặp lại. Đó là lúc mà studio phải trở nên nghiêm túc với bộ phim. Hitchcock sau đấy tổ chức các buổi họp báo, giao lưu với khán giả và quảng bá bộ phim bằng hình ảnh khôi hài của ông trong chương trình TV. Psycho – được chiếu độc quyền trong 9 tuần tại rạp DeMille và Baronet trước khi được đem đến các thành phố khác, trong khi vẫn tiếp tục được chiếu ở 2 rạp này. 

Tất cả những điều này làm thay đổi lịch sử làm phim. Trên phương diện thương mại, Psycho đã vượt qua giới hạn trong việc lôi kéo khán giả đại chúng đến rạp thành công. Mặc dù tính chất bạo lực của bộ phim thu hút nhiều sự chú ý (kiểm duyệt nội địa khá thoáng), tự do tình dục mới là yếu tố nguyên bản như cảnh mở đầu phim bán khỏa thân, với một bữa trưa lãng mạn sau khi làm tình gần như chưa từng có tiền lệ trong các dòng phim thương mại trước đó. Psycho cũng đã thu hút những khán giả mới và trẻ hơn cho Hitchcock, những người có khả năng trở thành những tín đồ của giáo phái Hitchcock sau này.

Psycho đã tạo ra ảnh hưởng khiến cho các đạo diễn và ngôi sao hàng đầu khác tạo ra những thước phim mang dáng dấp của Psycho. Ví dụ như, What Ever Happened to Baby Jane, Bonnie and Clyde, Rosemary’s Baby, The Exorcist là không thể ra đời nếu không có Psycho. Phong cách tự sự truyền thống được thay đổi cũng là một ảnh hưởng lớn, nhanh chóng được tiếp nhận trong các phim Châu Âu như phim của Godard, Antonioni và các đạo diễn khác. 

Nguồn: The Guardian. Ảnh: IMDb

Alfred Hitchcock là một trong những nhà làm phim Auteur vĩ đại mọi thời đại. Các bộ phim của anh ấy có thể được giải thích bằng các điều khoản đơn giản nhất: bạn biết điều đó khi bạn xem nó. Hơn 55 năm, Alfred Hitchcock đã chỉ đạo hàng chục bộ phim, một số trong đó đã tham gia vào pantheon của những bộ phim hay nhất trong lịch sử điện ảnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xếp hạng 30 bộ phim hay nhất Alfred Hitchcock dựa trên bốn tiêu chí này: di sản, hồi hộp, làm phim và câu chuyện.lfred Hitchcock is one of the all-time great auteur filmmakers. His films can be explained in the simplest of terms: You know it when you see it. Over 55 years, Alfred Hitchcock directed dozens upon dozens of films, some of which have joined the pantheon of the greatest movies in cinema history. In this article, we’re going to rank the 30 best Alfred Hitchcock movies based on these four criteria: legacy, suspense, filmmaking, and story.

Những bộ phim nào là Alfred Hitchcock được biết đến?

Được biết đến với. Giám đốc tâm lý (1960).

Bắc của Giám đốc Tây Bắc (1959).

Giám đốc Vertigo (1958).

The Lodger là một người kinh dị hồi hộp mà chủ yếu lấy cảm hứng từ vụ giết người hàng loạt của Jack the Ripper và Stars Ivor Novello trong vai trò tiêu đề. Tình yêu "Điện ảnh thuần túy" của Hitchcock - cách kể chuyện với hình ảnh một mình - được hiển thị đầy đủ ở đây và bạn sẽ không bỏ lỡ đoạn hội thoại một chút nào.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

The Lodger là một phim kinh dị Hitchcock thời kỳ im lặng về một kẻ giết người hàng loạt trên đường lỏng lẻo. Nó là một phải xem cho bất kỳ người hâm mộ Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock được xếp hạng

29. Giai đoạn sợ hãi (1950)

Giai đoạn sợ hãi & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Hitchcock hay nhất mà bạn có thể chưa từng nghe đến

Sân khấu sợ hãi là một trong những câu chuyện thám tử nghiệp dư đầu tiên của Hitchcock, trong đó một người phụ nữ trẻ hoặc không nghi ngờ phải làm sáng tỏ một bí ẩn rắc rối. Trong bức ảnh này, người phụ nữ đó là Eve (Jane Wyman), người phải khám phá danh tính thực sự của một kẻ giết người liều lĩnh. Nó cũng là người tham gia Marlene Dietrich không thể bắt chước được điều đó thật khó chịu mà ít nữ diễn viên khác từng làm.

Sau các thí nghiệm của anh ấy với Long Take in & nbsp; Rope & nbsp; và & nbsp; dưới Ma Kết, Hitchcock ném vào một vài người nữa ở đây đáng để học. Bạn có thể không tìm thấy & nbsp; Giai đoạn sợ hãi trong danh sách các bộ phim Alfred Hitchcock điển hình của bạn đáng xem nhưng điều này không nên bị bỏ qua.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

The Lodger là một phim kinh dị Hitchcock thời kỳ im lặng về một kẻ giết người hàng loạt trên đường lỏng lẻo. Nó là một phải xem cho bất kỳ người hâm mộ Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock được xếp hạng

29. Giai đoạn sợ hãi (1950)

Giai đoạn sợ hãi & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Hitchcock hay nhất mà bạn có thể chưa từng nghe đến

Sân khấu sợ hãi là một trong những câu chuyện thám tử nghiệp dư đầu tiên của Hitchcock, trong đó một người phụ nữ trẻ hoặc không nghi ngờ phải làm sáng tỏ một bí ẩn rắc rối. Trong bức ảnh này, người phụ nữ đó là Eve (Jane Wyman), người phải khám phá danh tính thực sự của một kẻ giết người liều lĩnh. Nó cũng là người tham gia Marlene Dietrich không thể bắt chước được điều đó thật khó chịu mà ít nữ diễn viên khác từng làm.

Sau các thí nghiệm của anh ấy với Long Take in & nbsp; Rope & nbsp; và & nbsp; dưới Ma Kết, Hitchcock ném vào một vài người nữa ở đây đáng để học. Bạn có thể không tìm thấy & nbsp; Giai đoạn sợ hãi trong danh sách các bộ phim Alfred Hitchcock điển hình của bạn đáng xem nhưng điều này không nên bị bỏ qua.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

The Lodger là một phim kinh dị Hitchcock thời kỳ im lặng về một kẻ giết người hàng loạt trên đường lỏng lẻo. Nó là một phải xem cho bất kỳ người hâm mộ Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock được xếp hạng

29. Giai đoạn sợ hãi (1950)

Giai đoạn sợ hãi & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Hitchcock hay nhất mà bạn có thể chưa từng nghe đến

Sân khấu sợ hãi là một trong những câu chuyện thám tử nghiệp dư đầu tiên của Hitchcock, trong đó một người phụ nữ trẻ hoặc không nghi ngờ phải làm sáng tỏ một bí ẩn rắc rối. Trong bức ảnh này, người phụ nữ đó là Eve (Jane Wyman), người phải khám phá danh tính thực sự của một kẻ giết người liều lĩnh. Nó cũng là người tham gia Marlene Dietrich không thể bắt chước được điều đó thật khó chịu mà ít nữ diễn viên khác từng làm.

Sau các thí nghiệm của anh ấy với Long Take in & nbsp; Rope & nbsp; và & nbsp; dưới Ma Kết, Hitchcock ném vào một vài người nữa ở đây đáng để học. Bạn có thể không tìm thấy & nbsp; Giai đoạn sợ hãi trong danh sách các bộ phim Alfred Hitchcock điển hình của bạn đáng xem nhưng điều này không nên bị bỏ qua.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Sân khấu sợ hãi là một công việc thú vị, nhưng cuối cùng là nhỏ từ Alfred Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock được xếp hạng

29. Giai đoạn sợ hãi (1950)

Giai đoạn sợ hãi & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Hitchcock hay nhất mà bạn có thể chưa từng nghe đến

Sân khấu sợ hãi là một trong những câu chuyện thám tử nghiệp dư đầu tiên của Hitchcock, trong đó một người phụ nữ trẻ hoặc không nghi ngờ phải làm sáng tỏ một bí ẩn rắc rối. Trong bức ảnh này, người phụ nữ đó là Eve (Jane Wyman), người phải khám phá danh tính thực sự của một kẻ giết người liều lĩnh. Nó cũng là người tham gia Marlene Dietrich không thể bắt chước được điều đó thật khó chịu mà ít nữ diễn viên khác từng làm.

Sau các thí nghiệm của anh ấy với Long Take in & nbsp; Rope & nbsp; và & nbsp; dưới Ma Kết, Hitchcock ném vào một vài người nữa ở đây đáng để học. Bạn có thể không tìm thấy & nbsp; Giai đoạn sợ hãi trong danh sách các bộ phim Alfred Hitchcock điển hình của bạn đáng xem nhưng điều này không nên bị bỏ qua.

Sân khấu sợ hãi là một công việc thú vị, nhưng cuối cùng là nhỏ từ Alfred Hitchcock.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Phim Hitchcock hay nhất

Phim hay nhất Alfred Hitchcock được xếp hạng

29. Giai đoạn sợ hãi (1950)

Giai đoạn sợ hãi & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Hitchcock hay nhất mà bạn có thể chưa từng nghe đến

Sân khấu sợ hãi là một trong những câu chuyện thám tử nghiệp dư đầu tiên của Hitchcock, trong đó một người phụ nữ trẻ hoặc không nghi ngờ phải làm sáng tỏ một bí ẩn rắc rối. Trong bức ảnh này, người phụ nữ đó là Eve (Jane Wyman), người phải khám phá danh tính thực sự của một kẻ giết người liều lĩnh. Nó cũng là người tham gia Marlene Dietrich không thể bắt chước được điều đó thật khó chịu mà ít nữ diễn viên khác từng làm.

Sau các thí nghiệm của anh ấy với Long Take in & nbsp; Rope & nbsp; và & nbsp; dưới Ma Kết, Hitchcock ném vào một vài người nữa ở đây đáng để học. Bạn có thể không tìm thấy & nbsp; Giai đoạn sợ hãi trong danh sách các bộ phim Alfred Hitchcock điển hình của bạn đáng xem nhưng điều này không nên bị bỏ qua.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Sân khấu sợ hãi là một công việc thú vị, nhưng cuối cùng là nhỏ từ Alfred Hitchcock.

Phim Hitchcock hay nhất

24. Marnie (1964)

Một trong những bộ phim Alfred Hitchcock hay nhất với di sản phức tạp

Chỉ một năm sau khi phát hành The Birds, Hitchcock đã phát hành Marnie, sự hợp tác thứ hai của anh với ngôi sao Tippi Hedren. Marnie là một bộ phim khá nặng nề về chấn thương sau khi lạm dụng tình dục.

Hedren không bao giờ làm việc với Hitchcock một lần nữa sau khi phát hành Marnie, trích dẫn sự mê đắm ám ảnh của đạo diễn với cô là lý do chính. Trong những năm cuối đời, Hedren đã cáo buộc Hitchcock đưa ra những yêu cầu tình dục tục tĩu của cô, điều mà anh ta phủ nhận mạnh mẽ.

Những cáo buộc này chắc chắn đã làm phức tạp di sản của Marnie, do chủ đề bất hợp pháp của nó. Nhưng nó vẫn được xếp hạng là một trong những bộ phim Hitchcock hay nhất.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Marnie được biết đến như một trong những bức ảnh gây tranh cãi hơn của Hitchcock, nhưng một mình điểm xuất sắc của Bernard Hermann, khiến cho nó đáng để xem.

Phim Hitchcock hay nhất

23. Người đàn ông sai (1956)

The Sai Man & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Alfred Hitchcock bị đánh giá thấp nhất

Người đàn ông sai lầm đại diện cho một sự phản ánh giữa giai đoạn giữa Alfred Hitchcock, khi đạo diễn phân tích bản chất của tội phạm dưới ánh sáng hiện đại, kịch tính hơn. Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật về một người đàn ông bị buộc tội giả mạo các vụ cướp trên khắp thành phố New York vào đầu những năm 1950. & NBSP;

Có lẽ chủ đề thống trị nhất trong các bộ phim Hitchcock hay nhất là giới thiệu sự hỗn loạn vào cuộc sống của một người vô tội. Điều này thường biểu hiện như một trường hợp nhận dạng sai lầm, đó chính xác là những gì xảy ra với Manny (Henry Fonda). Nếu bạn muốn hiểu các bộ phim Alfred Hitchcock một cách ngắn gọn, thì người đàn ông sai lầm & nbsp; là nó.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Marnie được biết đến như một trong những bức ảnh gây tranh cãi hơn của Hitchcock, nhưng một mình điểm xuất sắc của Bernard Hermann, khiến cho nó đáng để xem.

Phim Hitchcock hay nhất

23. Người đàn ông sai (1956)

The Sai Man & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Alfred Hitchcock bị đánh giá thấp nhất

Người đàn ông sai lầm đại diện cho một sự phản ánh giữa giai đoạn giữa Alfred Hitchcock, khi đạo diễn phân tích bản chất của tội phạm dưới ánh sáng hiện đại, kịch tính hơn. Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật về một người đàn ông bị buộc tội giả mạo các vụ cướp trên khắp thành phố New York vào đầu những năm 1950. & NBSP;

Có lẽ chủ đề thống trị nhất trong các bộ phim Hitchcock hay nhất là giới thiệu sự hỗn loạn vào cuộc sống của một người vô tội. Điều này thường biểu hiện như một trường hợp nhận dạng sai lầm, đó chính xác là những gì xảy ra với Manny (Henry Fonda). Nếu bạn muốn hiểu các bộ phim Alfred Hitchcock một cách ngắn gọn, thì người đàn ông sai lầm & nbsp; là nó.

The Sai Man là một trong những bộ phim kết án sai lầm vĩ đại của Hollywood và một trong những tác phẩm độc đáo hơn của Hitchcock.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Marnie được biết đến như một trong những bức ảnh gây tranh cãi hơn của Hitchcock, nhưng một mình điểm xuất sắc của Bernard Hermann, khiến cho nó đáng để xem.

Phim Hitchcock hay nhất

23. Người đàn ông sai (1956)

The Sai Man & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Alfred Hitchcock bị đánh giá thấp nhất

Người đàn ông sai lầm đại diện cho một sự phản ánh giữa giai đoạn giữa Alfred Hitchcock, khi đạo diễn phân tích bản chất của tội phạm dưới ánh sáng hiện đại, kịch tính hơn. Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật về một người đàn ông bị buộc tội giả mạo các vụ cướp trên khắp thành phố New York vào đầu những năm 1950. & NBSP;

Có lẽ chủ đề thống trị nhất trong các bộ phim Hitchcock hay nhất là giới thiệu sự hỗn loạn vào cuộc sống của một người vô tội. Điều này thường biểu hiện như một trường hợp nhận dạng sai lầm, đó chính xác là những gì xảy ra với Manny (Henry Fonda). Nếu bạn muốn hiểu các bộ phim Alfred Hitchcock một cách ngắn gọn, thì người đàn ông sai lầm & nbsp; là nó.

The Sai Man là một trong những bộ phim kết án sai lầm vĩ đại của Hollywood và một trong những tác phẩm độc đáo hơn của Hitchcock.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Marnie được biết đến như một trong những bức ảnh gây tranh cãi hơn của Hitchcock, nhưng một mình điểm xuất sắc của Bernard Hermann, khiến cho nó đáng để xem.

Phim Hitchcock hay nhất

23. Người đàn ông sai (1956)

The Sai Man & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Alfred Hitchcock bị đánh giá thấp nhất

Người đàn ông sai lầm đại diện cho một sự phản ánh giữa giai đoạn giữa Alfred Hitchcock, khi đạo diễn phân tích bản chất của tội phạm dưới ánh sáng hiện đại, kịch tính hơn. Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật về một người đàn ông bị buộc tội giả mạo các vụ cướp trên khắp thành phố New York vào đầu những năm 1950. & NBSP;

Có lẽ chủ đề thống trị nhất trong các bộ phim Hitchcock hay nhất là giới thiệu sự hỗn loạn vào cuộc sống của một người vô tội. Điều này thường biểu hiện như một trường hợp nhận dạng sai lầm, đó chính xác là những gì xảy ra với Manny (Henry Fonda). Nếu bạn muốn hiểu các bộ phim Alfred Hitchcock một cách ngắn gọn, thì người đàn ông sai lầm & nbsp; là nó.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Marnie được biết đến như một trong những bức ảnh gây tranh cãi hơn của Hitchcock, nhưng một mình điểm xuất sắc của Bernard Hermann, khiến cho nó đáng để xem.

Phim Hitchcock hay nhất

23. Người đàn ông sai (1956)

The Sai Man & nbsp; • & nbsp; một trong những bộ phim Alfred Hitchcock bị đánh giá thấp nhất

Người đàn ông sai lầm đại diện cho một sự phản ánh giữa giai đoạn giữa Alfred Hitchcock, khi đạo diễn phân tích bản chất của tội phạm dưới ánh sáng hiện đại, kịch tính hơn. Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật về một người đàn ông bị buộc tội giả mạo các vụ cướp trên khắp thành phố New York vào đầu những năm 1950. & NBSP;

Vụ án Paradine là một câu chuyện về một luật sư yêu khách hàng của mình bị buộc tội giết người. Trong một lượt hiếm hoi cho Hitchcock, chúng tôi không biết liệu người phụ nữ bị buộc tội có tội hay không. Nó rất mới mẻ khi thấy một bức tranh Hitchcock mà không có một sự nghi ngờ sai lầm hoặc cốt truyện sai lầm.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Vụ án Paradine đã nhận được các đánh giá hỗn hợp từ người hâm mộ và các nhà phê bình vì thiếu sự quan tâm năng động, nhưng ảnh hưởng và kết thúc của nó làm cho nó trở thành một bức tranh Hitchcock mạnh mẽ mà Lừa xứng đáng với một chiếc đồng hồ.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

18. Board (1944)

Xuồng cứu sinh & nbsp; • & nbsp; Một mục thử nghiệm khác trong phim Hitchcock

Boater là một tác phẩm nhỏ tuyệt vời từ Hitchcock, được sản xuất ở giữa Thế chiến II. Bộ phim diễn ra hoàn toàn trên một chiếc xuồng cứu sinh, và được quay chủ yếu tại trường quay với một đại dương giả và hình chiếu phía sau. Nó chắc chắn không phải là một sử thi theo tiêu chuẩn studio, nhưng nó tận dụng tối đa những gì nó có - mà, hóa ra, xảy ra là một thỏa thuận tuyệt vời.

Cốt truyện ở đây gần như không tồn tại, rất hiếm đối với quá giang. Thay vào đó chúng ta có một nghiên cứu nhân vật phong phú và thí nghiệm xã hội học. Điều gì xảy ra khi những người sống sót của Anh và Mỹ về một cuộc tấn công U-Boat Đức đưa một thủy thủ Đức lên xuồng cứu sinh của họ? Đây là một bộ phim khá lật đổ từ ông Hitchcock, đặc biệt là xem xét đây là một bộ phim studio được thực hiện ở đỉnh cao của Thế chiến II.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Vụ án Paradine đã nhận được các đánh giá hỗn hợp từ người hâm mộ và các nhà phê bình vì thiếu sự quan tâm năng động, nhưng ảnh hưởng và kết thúc của nó làm cho nó trở thành một bức tranh Hitchcock mạnh mẽ mà Lừa xứng đáng với một chiếc đồng hồ.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

18. Board (1944)

Xuồng cứu sinh & nbsp; • & nbsp; Một mục thử nghiệm khác trong phim Hitchcock

Boater là một tác phẩm nhỏ tuyệt vời từ Hitchcock, được sản xuất ở giữa Thế chiến II. Bộ phim diễn ra hoàn toàn trên một chiếc xuồng cứu sinh, và được quay chủ yếu tại trường quay với một đại dương giả và hình chiếu phía sau. Nó chắc chắn không phải là một sử thi theo tiêu chuẩn studio, nhưng nó tận dụng tối đa những gì nó có - mà, hóa ra, xảy ra là một thỏa thuận tuyệt vời.

Cốt truyện ở đây gần như không tồn tại, rất hiếm đối với quá giang. Thay vào đó chúng ta có một nghiên cứu nhân vật phong phú và thí nghiệm xã hội học. Điều gì xảy ra khi những người sống sót của Anh và Mỹ về một cuộc tấn công U-Boat Đức đưa một thủy thủ Đức lên xuồng cứu sinh của họ? Đây là một bộ phim khá lật đổ từ ông Hitchcock, đặc biệt là xem xét đây là một bộ phim studio được thực hiện ở đỉnh cao của Thế chiến II.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Vụ án Paradine đã nhận được các đánh giá hỗn hợp từ người hâm mộ và các nhà phê bình vì thiếu sự quan tâm năng động, nhưng ảnh hưởng và kết thúc của nó làm cho nó trở thành một bức tranh Hitchcock mạnh mẽ mà Lừa xứng đáng với một chiếc đồng hồ.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

18. Board (1944)

Xuồng cứu sinh & nbsp; • & nbsp; Một mục thử nghiệm khác trong phim Hitchcock

Boater là một tác phẩm nhỏ tuyệt vời từ Hitchcock, được sản xuất ở giữa Thế chiến II. Bộ phim diễn ra hoàn toàn trên một chiếc xuồng cứu sinh, và được quay chủ yếu tại trường quay với một đại dương giả và hình chiếu phía sau. Nó chắc chắn không phải là một sử thi theo tiêu chuẩn studio, nhưng nó tận dụng tối đa những gì nó có - mà, hóa ra, xảy ra là một thỏa thuận tuyệt vời.

Cốt truyện ở đây gần như không tồn tại, rất hiếm đối với quá giang. Thay vào đó chúng ta có một nghiên cứu nhân vật phong phú và thí nghiệm xã hội học. Điều gì xảy ra khi những người sống sót của Anh và Mỹ về một cuộc tấn công U-Boat Đức đưa một thủy thủ Đức lên xuồng cứu sinh của họ? Đây là một bộ phim khá lật đổ từ ông Hitchcock, đặc biệt là xem xét đây là một bộ phim studio được thực hiện ở đỉnh cao của Thế chiến II.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Boater là một câu chuyện về lòng thương xót trên biển, được kể và phát hành trong một thời gian rất rắc rối.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

18. Board (1944)

Xuồng cứu sinh & nbsp; • & nbsp; Một mục thử nghiệm khác trong phim Hitchcock

Boater là một tác phẩm nhỏ tuyệt vời từ Hitchcock, được sản xuất ở giữa Thế chiến II. Bộ phim diễn ra hoàn toàn trên một chiếc xuồng cứu sinh, và được quay chủ yếu tại trường quay với một đại dương giả và hình chiếu phía sau. Nó chắc chắn không phải là một sử thi theo tiêu chuẩn studio, nhưng nó tận dụng tối đa những gì nó có - mà, hóa ra, xảy ra là một thỏa thuận tuyệt vời.

Cốt truyện ở đây gần như không tồn tại, rất hiếm đối với quá giang. Thay vào đó chúng ta có một nghiên cứu nhân vật phong phú và thí nghiệm xã hội học. Điều gì xảy ra khi những người sống sót của Anh và Mỹ về một cuộc tấn công U-Boat Đức đưa một thủy thủ Đức lên xuồng cứu sinh của họ? Đây là một bộ phim khá lật đổ từ ông Hitchcock, đặc biệt là xem xét đây là một bộ phim studio được thực hiện ở đỉnh cao của Thế chiến II.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Boater là một câu chuyện về lòng thương xót trên biển, được kể và phát hành trong một thời gian rất rắc rối.

Phim Hitchcock hay nhất

17. Trẻ và ngây thơ (1938)

Một chú cần cẩu này một mình kiếm được một vị trí trong bất kỳ danh sách phim hay nhất của phim Alfred Hitchcock

Young và Innocent là một câu chuyện về cuốn sách về việc ở sai vị trí không đúng lúc, được nâng cao bởi sắc thái kể chuyện và làm phim xuất sắc. Bộ phim có sự tham gia của Nova Pilbeam với tư cách là một phụ nữ trẻ có thiện chí, người đã bị bắt gặp giữa một vụ án giết người. Pilbeam mang đến một màn trình diễn tuyệt vời, gắn kết bức tranh khá độc đáo.

Câu chuyện về dây thừng xoay quanh hai thanh niên giết bạn của họ, giấu cơ thể của mình trong một thân cây trong phòng khách, sau đó tổ chức một bữa tiệc tối với gia đình và bạn bè đã chết. Họ làm điều này như một thí nghiệm triết học xoắn, trong đó họ hy vọng sẽ chứng minh rằng họ có thể thoát khỏi vụ giết người.

Tôi không phải là người đầu tiên cho rằng Rope phù hợp hơn với sân khấu so với màn hình, nhưng câu chuyện đủ năng động để nó vẫn giải trí trên màn hình.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Rope có lẽ quan trọng hơn như một bài học về làm phim hơn là một bộ phim, vì việc đẩy phong bì theo một hướng mới, không phải lúc nào cũng làm cho một bức tranh tốt hơn.

Phim Hitchcock hay nhất

13. Để bắt một tên trộm (1955)

Để bắt một tên trộm & nbsp; • & nbsp; khi Alfred Hitchcock phim bùng nổ với sức mạnh ngôi sao

Để bắt một tên trộm là một hình ảnh bỏng ngô những năm 1950 có đủ hồi hộp để làm việc đến cuối cùng. Bộ phim được thực hiện, có lẽ nhiều hơn bất kỳ bộ phim Hitchcock nào khác, bởi hai diễn viên chính của nó: Grace Kelly và Cary Grant, những người có hóa học trên màn hình tuyệt vời.

Khi bạn xem để bắt một tên trộm-đặc biệt là nếu bạn là người đầu tiên-lưu ý số lần nhân vật Cary Grant, Robie, được gọi là con mèo. Nó rất điên rồ khi nhân vật được liên kết rộng rãi như thế nào với biệt danh tên cướp của anh ta - như thể anh ta có một nhân vật phản diện truyện tranh cướp bóc có siêu cường đang ăn cắp đồ trang sức trên khắp Riviera của Pháp.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Rope có lẽ quan trọng hơn như một bài học về làm phim hơn là một bộ phim, vì việc đẩy phong bì theo một hướng mới, không phải lúc nào cũng làm cho một bức tranh tốt hơn.

Phim Hitchcock hay nhất

13. Để bắt một tên trộm (1955)

Để bắt một tên trộm & nbsp; • & nbsp; khi Alfred Hitchcock phim bùng nổ với sức mạnh ngôi sao

Để bắt một tên trộm là một hình ảnh bỏng ngô những năm 1950 có đủ hồi hộp để làm việc đến cuối cùng. Bộ phim được thực hiện, có lẽ nhiều hơn bất kỳ bộ phim Hitchcock nào khác, bởi hai diễn viên chính của nó: Grace Kelly và Cary Grant, những người có hóa học trên màn hình tuyệt vời.

Khi bạn xem để bắt một tên trộm-đặc biệt là nếu bạn là người đầu tiên-lưu ý số lần nhân vật Cary Grant, Robie, được gọi là con mèo. Nó rất điên rồ khi nhân vật được liên kết rộng rãi như thế nào với biệt danh tên cướp của anh ta - như thể anh ta có một nhân vật phản diện truyện tranh cướp bóc có siêu cường đang ăn cắp đồ trang sức trên khắp Riviera của Pháp.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Rope có lẽ quan trọng hơn như một bài học về làm phim hơn là một bộ phim, vì việc đẩy phong bì theo một hướng mới, không phải lúc nào cũng làm cho một bức tranh tốt hơn.

Phim Hitchcock hay nhất

13. Để bắt một tên trộm (1955)

Để bắt một tên trộm & nbsp; • & nbsp; khi Alfred Hitchcock phim bùng nổ với sức mạnh ngôi sao

Để bắt một tên trộm là một hình ảnh bỏng ngô những năm 1950 có đủ hồi hộp để làm việc đến cuối cùng. Bộ phim được thực hiện, có lẽ nhiều hơn bất kỳ bộ phim Hitchcock nào khác, bởi hai diễn viên chính của nó: Grace Kelly và Cary Grant, những người có hóa học trên màn hình tuyệt vời.

Khi bạn xem để bắt một tên trộm-đặc biệt là nếu bạn là người đầu tiên-lưu ý số lần nhân vật Cary Grant, Robie, được gọi là con mèo. Nó rất điên rồ khi nhân vật được liên kết rộng rãi như thế nào với biệt danh tên cướp của anh ta - như thể anh ta có một nhân vật phản diện truyện tranh cướp bóc có siêu cường đang ăn cắp đồ trang sức trên khắp Riviera của Pháp.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Rope có lẽ quan trọng hơn như một bài học về làm phim hơn là một bộ phim, vì việc đẩy phong bì theo một hướng mới, không phải lúc nào cũng làm cho một bức tranh tốt hơn.

Phim Hitchcock hay nhất

13. Để bắt một tên trộm (1955)

Để bắt một tên trộm & nbsp; • & nbsp; khi Alfred Hitchcock phim bùng nổ với sức mạnh ngôi sao

Để bắt một tên trộm là một hình ảnh bỏng ngô những năm 1950 có đủ hồi hộp để làm việc đến cuối cùng. Bộ phim được thực hiện, có lẽ nhiều hơn bất kỳ bộ phim Hitchcock nào khác, bởi hai diễn viên chính của nó: Grace Kelly và Cary Grant, những người có hóa học trên màn hình tuyệt vời.

Khi bạn xem để bắt một tên trộm-đặc biệt là nếu bạn là người đầu tiên-lưu ý số lần nhân vật Cary Grant, Robie, được gọi là con mèo. Nó rất điên rồ khi nhân vật được liên kết rộng rãi như thế nào với biệt danh tên cướp của anh ta - như thể anh ta có một nhân vật phản diện truyện tranh cướp bóc có siêu cường đang ăn cắp đồ trang sức trên khắp Riviera của Pháp.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Để bắt một tên trộm là một bức tranh Hitchcock cổ điển, sans bộ phim mà phần lớn danh mục của anh ta nổi tiếng.

Phim Hitchcock hay nhất

13. Để bắt một tên trộm (1955)

Để bắt một tên trộm & nbsp; • & nbsp; khi Alfred Hitchcock phim bùng nổ với sức mạnh ngôi sao

Để bắt một tên trộm là một hình ảnh bỏng ngô những năm 1950 có đủ hồi hộp để làm việc đến cuối cùng. Bộ phim được thực hiện, có lẽ nhiều hơn bất kỳ bộ phim Hitchcock nào khác, bởi hai diễn viên chính của nó: Grace Kelly và Cary Grant, những người có hóa học trên màn hình tuyệt vời.

Khi bạn xem để bắt một tên trộm-đặc biệt là nếu bạn là người đầu tiên-lưu ý số lần nhân vật Cary Grant, Robie, được gọi là con mèo. Nó rất điên rồ khi nhân vật được liên kết rộng rãi như thế nào với biệt danh tên cướp của anh ta - như thể anh ta có một nhân vật phản diện truyện tranh cướp bóc có siêu cường đang ăn cắp đồ trang sức trên khắp Riviera của Pháp.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Cuối cùng, sự nghi ngờ chứng tỏ là một trong những tác phẩm đầu tiên của Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

8. Bóng tối của một nghi ngờ (1943)

Shadow of a Rusin

Chàng trai, Alfred Hitchcock chắc chắn rất thích tội ác trên tàu hỏa. Mặc dù vậy, tội phạm xe lửa khủng khiếp sang một bên, Shadow Of A Suspt thực sự là một trong những bức ảnh toàn diện nhất của Hitchcock.

Shadow of a Rusive có một vòng cung câu chuyện mạnh mẽ mà không phải chịu đựng các vấn đề về nhịp độ trong một số hình ảnh khác của anh ấy. Mặc dù không phải là hiếm đối với một tác phẩm Hitchcock, bộ phim được neo bởi các màn trình diễn chính xuất sắc, đặc biệt là từ Joseph Cotten.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Cuối cùng, sự nghi ngờ chứng tỏ là một trong những tác phẩm đầu tiên của Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

8. Bóng tối của một nghi ngờ (1943)

Shadow of a Rusin

Chàng trai, Alfred Hitchcock chắc chắn rất thích tội ác trên tàu hỏa. Mặc dù vậy, tội phạm xe lửa khủng khiếp sang một bên, Shadow Of A Suspt thực sự là một trong những bức ảnh toàn diện nhất của Hitchcock.

Shadow of a Rusive có một vòng cung câu chuyện mạnh mẽ mà không phải chịu đựng các vấn đề về nhịp độ trong một số hình ảnh khác của anh ấy. Mặc dù không phải là hiếm đối với một tác phẩm Hitchcock, bộ phim được neo bởi các màn trình diễn chính xuất sắc, đặc biệt là từ Joseph Cotten.

Alfred Hitchcock tuyên bố Shadow nghi ngờ là những bộ phim yêu thích của anh ấy trong hơn một lần, điều này nên nói lên nhiều về chất lượng của nó.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock được xếp hạng

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Cuối cùng, sự nghi ngờ chứng tỏ là một trong những tác phẩm đầu tiên của Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

8. Bóng tối của một nghi ngờ (1943)

Shadow of a Rusin

Chàng trai, Alfred Hitchcock chắc chắn rất thích tội ác trên tàu hỏa. Mặc dù vậy, tội phạm xe lửa khủng khiếp sang một bên, Shadow Of A Suspt thực sự là một trong những bức ảnh toàn diện nhất của Hitchcock.

Shadow of a Rusive có một vòng cung câu chuyện mạnh mẽ mà không phải chịu đựng các vấn đề về nhịp độ trong một số hình ảnh khác của anh ấy. Mặc dù không phải là hiếm đối với một tác phẩm Hitchcock, bộ phim được neo bởi các màn trình diễn chính xuất sắc, đặc biệt là từ Joseph Cotten.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Cuối cùng, sự nghi ngờ chứng tỏ là một trong những tác phẩm đầu tiên của Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

8. Bóng tối của một nghi ngờ (1943)

Shadow of a Rusin

Chàng trai, Alfred Hitchcock chắc chắn rất thích tội ác trên tàu hỏa. Mặc dù vậy, tội phạm xe lửa khủng khiếp sang một bên, Shadow Of A Suspt thực sự là một trong những bức ảnh toàn diện nhất của Hitchcock.

Shadow of a Rusive có một vòng cung câu chuyện mạnh mẽ mà không phải chịu đựng các vấn đề về nhịp độ trong một số hình ảnh khác của anh ấy. Mặc dù không phải là hiếm đối với một tác phẩm Hitchcock, bộ phim được neo bởi các màn trình diễn chính xuất sắc, đặc biệt là từ Joseph Cotten.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Cuối cùng, sự nghi ngờ chứng tỏ là một trong những tác phẩm đầu tiên của Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

8. Bóng tối của một nghi ngờ (1943)

Shadow of a Rusin

Chàng trai, Alfred Hitchcock chắc chắn rất thích tội ác trên tàu hỏa. Mặc dù vậy, tội phạm xe lửa khủng khiếp sang một bên, Shadow Of A Suspt thực sự là một trong những bức ảnh toàn diện nhất của Hitchcock.

Shadow of a Rusive có một vòng cung câu chuyện mạnh mẽ mà không phải chịu đựng các vấn đề về nhịp độ trong một số hình ảnh khác của anh ấy. Mặc dù không phải là hiếm đối với một tác phẩm Hitchcock, bộ phim được neo bởi các màn trình diễn chính xuất sắc, đặc biệt là từ Joseph Cotten.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

Cuối cùng, sự nghi ngờ chứng tỏ là một trong những tác phẩm đầu tiên của Hitchcock.

Phim hay nhất Alfred Hitchcock

8. Bóng tối của một nghi ngờ (1943)

Shadow of a Rusin

Chàng trai, Alfred Hitchcock chắc chắn rất thích tội ác trên tàu hỏa. Mặc dù vậy, tội phạm xe lửa khủng khiếp sang một bên, Shadow Of A Suspt thực sự là một trong những bức ảnh toàn diện nhất của Hitchcock.

Shadow of a Rusive có một vòng cung câu chuyện mạnh mẽ mà không phải chịu đựng các vấn đề về nhịp độ trong một số hình ảnh khác của anh ấy. Mặc dù không phải là hiếm đối với một tác phẩm Hitchcock, bộ phim được neo bởi các màn trình diễn chính xuất sắc, đặc biệt là từ Joseph Cotten.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

North by Northwest là giải trí Escapist được thực hiện đúng, với những màn trình diễn nổi bật và tầm nhìn để khởi động.

Phim Hitchcock xếp hạng

2. Notorious (1946)

Cú sút nổi tiếng nhất khét tiếng

Alfred Hitchcock đánh xổ số Casting Cary Grant và Ingrid Bergman đối diện nhau khét tiếng. Bộ đôi này có hóa học tuyệt vời, mang câu chuyện thông qua dày và mỏng đến một trận chung kết tuyệt vời.

Notorious cũng là một bộ phim của thiết kế rõ ràng, có chủ ý. Vài bộ phim trong danh mục Hitchcock, có những bức ảnh được định hướng một cách có chủ đích khi những người Hitchcock sáng tác cho Notorious. Như đã thảo luận bởi DP John Bailey trong video trên, "cú đánh chính" là một cảnh quay kỹ thuật trong bóng tối - thực sự đã đạt được dấu ấn của nó.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

North by Northwest là giải trí Escapist được thực hiện đúng, với những màn trình diễn nổi bật và tầm nhìn để khởi động.

Phim Hitchcock xếp hạng

2. Notorious (1946)

Cú sút nổi tiếng nhất khét tiếng

Alfred Hitchcock đánh xổ số Casting Cary Grant và Ingrid Bergman đối diện nhau khét tiếng. Bộ đôi này có hóa học tuyệt vời, mang câu chuyện thông qua dày và mỏng đến một trận chung kết tuyệt vời.

Notorious cũng là một bộ phim của thiết kế rõ ràng, có chủ ý. Vài bộ phim trong danh mục Hitchcock, có những bức ảnh được định hướng một cách có chủ đích khi những người Hitchcock sáng tác cho Notorious. Như đã thảo luận bởi DP John Bailey trong video trên, "cú đánh chính" là một cảnh quay kỹ thuật trong bóng tối - thực sự đã đạt được dấu ấn của nó.

Biểu đồ khét tiếng của Hitchcock, sự pha trộn đặc trưng của sự hài hước đen tối, hồi hộp và kịch tính.

Phim Alfred Hitchcock

Sự kết luận

North by Northwest là giải trí Escapist được thực hiện đúng, với những màn trình diễn nổi bật và tầm nhìn để khởi động.

Phim Hitchcock xếp hạng

2. Notorious (1946)

Cú sút nổi tiếng nhất khét tiếng

Alfred Hitchcock đánh xổ số Casting Cary Grant và Ingrid Bergman đối diện nhau khét tiếng. Bộ đôi này có hóa học tuyệt vời, mang câu chuyện thông qua dày và mỏng đến một trận chung kết tuyệt vời.

Bộ phim Hitchcock đáng sợ nhất là gì?

Psycho (1960), đó chắc chắn là đáng sợ nhất của Hitchcock, và ra mắt một ngàn nhân vật phản diện kinh dị buồn bã. Không có tâm lý, chúng ta có thể không có những tác phẩm kinh điển của Slasher như Halloween, Texas Chain Saw Massacre hoặc Scream. It's definitely Hitchcock's scariest, and launched a thousand sad-boy-with-a-knife horror villains. Without Psycho, we may not have slasher classics like Halloween, Texas Chain Saw Massacre, or Scream.

Tôi nên xem phim Hitchcock nào trước?

Vertigo (1958) là nơi tốt nhất để bắt đầu với Hitchcock, Vertigo có tác phẩm tốt nhất của mọi người tham gia. Stewart mang đến màn trình diễn đen tối nhất trong sự nghiệp của mình, trong khi Bernard Herrmann có lẽ đã tạo ra điểm số hoàn hảo. The best place to start with Hitchcock, Vertigo features the best work of everyone involved. Stewart gives the darkest performance of his career, while Bernard Herrmann has perhaps created the perfect film score.

Những bộ phim nào là Alfred Hitchcock được biết đến?

Filmography..
Được biết đến với.Giám đốc tâm lý (1960).
Bắc của Giám đốc Tây Bắc (1959).
Giám đốc Vertigo (1958).
Giám đốc dây thừng (1948).
Giám đốc.Các trại tập trung của Đức Khảo sát thực tế (2014).
Lô gia đình (1976).
Điên cuồng (1972).
Topaz (1969).

Alfred Hitchcock nổi tiếng nhất là gì?

Một số bộ phim nổi tiếng nhất của ông bao gồm Psycho (1960), The Birds (1963) và Marnie (1964).Các tác phẩm của ông trở nên nổi tiếng với những mô tả bạo lực của họ, mặc dù nhiều âm mưu của ông chỉ hoạt động như những kẻ săn mồi có nghĩa là một công cụ để hiểu các nhân vật tâm lý phức tạp.depictions of violence, although many of his plots merely function as decoys meant to serve as a tool for understanding complex psychological characters.