So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

vẫn sẽ giữ nguyên lối chơi gốc của tựa game chiến thuật thời gian thực và chế độ chơi đôi (multiplayer) được nâng cấp lên thành độ phân giải “4K UHD”. Bản làm lại cũng sẽ bao gồm “nhạc nền và đối thoại gốc, ghi âm lại và trẻ hóa” những gì đã từng xuất hiện trong StarCraft, cũng như những cuộc trò chuyện giữa các nhiệm vụ - theo Chủ tịch của Blizzard, Mike Morhaime, coogn bố tại sự kiện I <3 StarCraft diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 25/3 vừa qua.

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

Về phần hình ảnh được “tút tát” lại, Blizzard cho biết, người chơi sẽ có thể “thu nhỏ tầm nhìn của Battlecruiser trên chiến trường, hay phóng đại để nhìn thấy các đường mạch trên cánh của Mutalisk.”

“StarCraft là một quá trình chưng cất tinh khiết DNA của Blizzard – câu chuyện của nó, sự cân bằng của nó và tất cả các chi tiết nhỏ phản ánh cam kết lâu dài với tính giải trí vĩ đại, và nó là một yếu tố chủ đạo trong thi đấu trò chơi điện tử cùng eSports trong gần 20 năm”, Morhaime nói trong bản thông cáo báo chí. “Với StarCraft Remastered, chúng tôi đang hiện đại hóa hình ảnh, âm thanh của trò chơi và hỗ trợ trực tuyến để đảm bảo người chơi có thể tận hưởng StarCraft trong 20 năm và xa hơn nữa.”

Những cải tiến khác trong StarCraft Remastered bao gồm “tìm kiếm trận đấu tiên tiến; kết nối hoàn toàn với mạng lưới chơi game của Blizzard với các tính năng mạng xã hội và các bản cập nhật; lưu trữ đám mây cho tiến trình các chiến dịch, các bản đồ tùy chỉnh, các đoạn replay và những phím chứng năng” cùng với hỗ trợ 13 ngôn ngữ.

StarCraft Remastered sẽ được Blizzard tung ra vào mùa hè năm nay với hai phiên bản chạy trên các máy Windows PC và Mac.

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

Bạn có thể so sánh chất lượng hình ảnh của hai phiên bản StarCraft gốc vs StarCraft Remastered ở ngay phía dưới để tự đưa ra lời nhận xét:

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024

StarCraft lần đầu tiên xuất hiện trên các máy tính chạy Windows vào năm 1998 và tiếp theo là phiên bản mở rộng, Brood War, cuối năm sau đó. Blizzard đã cho ra đời phần tiếp theo của tựa game mang tên StarCraft 2: Wings of Liberty vào năm 2010.

Mặc dù StarCraft II đang nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ phía các game thủ. Tuy nhiên vẫn có không ít người đang ngầm so sánh StarCraft cũ và mới xem khác nhau như thế nào.

Sau khoảng thời gian “như phát sốt” lên với tựa game chiến thuật mới của Blizzard, làn sóng của game thủ cũng dịu dần tạm bằng lòng với việc “hack” thành công chế độ xem Replay StarCraft II mà không cần đăng nhập vào Battle.net. Mặc dù không thể bằng với việc được chơi trực tiếp nhưng nó cũng sẽ giúp khám phá những ngóc nghách mới của game mà trước đây chỉ là tin đồn.

Sau những quãng thời gian thưởng thức Replay của tựa game chiến thuật mới này, các game thủ đã quay trở lại việc so sánh giữa tựa game cũ và mới. Điểm đầu tiên mà các game thủ chú ý chính là cơ chế Micro và Macro được thay đổi rất khác so với StarCraft: Brood War.

So sánh các loại quân star craft 1 năm 2024
Dù StarCraft II đẹp hơn so với StarCraft: BroodWar nhưng để vượt qua "người anh" thì không dễ chút nào.

Với việc có thể lập đội (team) là 24 x 5 thì gần như quân đội của người chơi có thể được gom gọn trong một Hotkey. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những người đã quen thuộc với việc tạo Hotkey với giới hạn 12 quân một phím.

Mặc dù phần màn hình dưới của StarCraft II chỉ hiển thị 24 quân nhưng khi tạo Hotkey với số đông hơn 24 thì sẽ có các phần Tab với con số hiển thị bên cạnh và có thể chuyển qua lại từ 1 đến 5.

Với một phím Hotkey bạn có thể điều khiển hơn 100 quân.

Cùng với đó việc cho phép đặt Hotkey các công trình cũng là bước ngoạt lớn đối với Macro. Giờ đây, bạn sẽ không phải lo lắng đặt một Hotkey cho một vùng Gate Way nữa thay vào đó chỉ với một phím số duy nhất để có thể đặt chung cho các công trình này.

Theo dự đoán của giới game thủ những điều này sẽ làm cho việc Macro quân dễ dàng hơn, điều này cũng đem lại lợi thế là game thủ sẽ có thể tập trung hơn vào các trận giao đấu. Nhưng chính thế mà StarCraft II sẽ không còn cần nhiều Hotkey như trước đây và APM phần nào sẽ giảm xuống.

Đặt Hotkey cho công trình.

Điều gây thất vọng lớn là việc số lượng đơn vị quân không đông được như phiên bản đầu. Có lẽ cách dựng hình 3D đã khiến việc lượng quân trông ít đi, cùng với đó là sự xuất hiện của những anh chàng “bự con” trên chiến trường cũng phần nào ảnh hưởng. Bên cạnh đó nhịp độ trận đấu trong StarCraft II cũng bị rất nhiều game thủ StarCraft: Brood War chê chậm hơn và có hơi hướng giống WarCraft III trong việc Micro.

Thậm chí đến tuyệt chiêu “vẩy rồng”của Zerg cũng bị các Zerger phàn nàn phải luyện tập gần như lại từ đầu do cảm giác hoàn toàn khác. Đạn bắn ra của Mutalisk cũng không còn duy trì hiệu ứng đẹp mắt như ở phiên bản đầu tiên mà có phần hơi nhỏ và tốc độ quá nhanh.

StarCraft II tùy theo cấu hình máy mà có đồ họa khác nhau, điều này hoàn khác so với StarCraft: BroodWar.

Có thể nói trong ba tộc thì Protoss có ít sự thay đổi nhất về Hotkey các công trình. Trong khi đó Zerg và Terran đều có thêm các công trình thay thế với Hotkey mới. Theo dự đoán thì phiên bản này, tộc dễ làm quen và dành cho người mới vẫn sẽ là Protoss.