2000 hợp màu gì 2023

Bạn đang muốn biết tuổi Canh Thìn 2000 hợp màu gì và kỵ màu gì theo đúng phong thủy? Tử Vi Trọn Đời sẽ giúp quý độc giả giải đáp được thắc mắc này chính xác nhất qua bài viết dưới đây. 

Trước khi giải đáp thắc mắc Tuổi Canh Thìn 2000 hợp màu gì và kỵ màu gì. Nếu bạn không biết vì sao nên chọn màu hợp phong thủy, có thể tham khảo. Cụ thể, trong khoa học phong thủy, vạn vật đều được hình thành bởi 5 nguyên tố ngũ hành (mệnh) gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người ứng với mỗi mệnh, tùy theo năm sinh. Mỗi mệnh sẽ có mối quan hệ tương sinh và tương khắc với các mệnh khác. Dựa vào các mối quan hệ này sẽ biết được hành nào tốt, hành nào xấu, nên chọn màu nào hợp mệnh, xây nhà hướng nào tốt, chọn mệnh nào hợp tuổi… để mang lại tài lộc, vận may, tránh tai ương, vận hạn. Để hiểu rõ hơn cùng Tử Vi Trọn Đời xem xem màu sắc hợp phong thủy với người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000.

  • 1/ TUỔI CANH THÌN 2000 HỢP MÀU GÌ?
  • Ý nghĩa các màu sắc hợp với tuổi Canh Thìn 2000
  • 2/ TUỔI CANH THÌN 2000 KỴ MÀU GÌ?
  • Xem Thêm :

Tuổi Canh Thìn 2000 hợp màu gì? Theo giải thích ở trên, để biết những người sinh năm 2000, tuổi Canh Thìn hợp màu gì cần dựa vào mệnh và mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành của những người tuổi này.

Cụ thể, theo phong thủy ngũ hành, những người sinh năm 2000 tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim, tượng trưng cho kim loại, kim khí trong trời đất. Chính vì vậy, màu sắc chủ đạo, màu bản mệnh của người tuổi Canh Thìn 2000 là màu của mệnh Kim gồm vàng, trắng, bạc, ghi. Theo các chuyên gia phong thủy, đây là những màu mà người tuổi Canh Thìn nên chọn để trang trí nhà cửa, chọn màu xe hoặc trang phục nếu muốn tài lộc và may mắn ghé đến.

Mặt khác, theo mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành, Thổ sinh Kim có lợi cho Kim. Do đó người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim hợp với các màu sắc của mệnh Thổ là nâu và vàng nâu. Theo các chuyên gia phong thủy, đây là những màu sinh vượng cho mệnh, nghĩa là những màu này sẽ mang lại vượng khí, may mắn cho người tuổi Canh Thìn 2000. Đặc biệt sẽ may mắn hơn khi kết hợp những màu này với màu chủ đạo, khi màu chủ đạo khá mạnh.

Ý nghĩa các màu sắc hợp với tuổi Canh Thìn 2000

Màu trắng: Là màu bản mệnh, màu trắng đại diện cho sự nghiêm minh, chính trực, thuần khiết. Màu trắng mang đến cho người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 các quyết định sáng suốt, đúng lý, đúng tình để không sai phạm, nhất là các vấn đề về đạo đức. Ở góc độ tiêu cực, màu trắng là đại diện của tang tóc, bi ai. Do đó người tuổi Canh Thìn không nên lạm dụng màu trắng, thay vào đó có thể kết hợp với các màu sắc khác.

Màu ghi: Là màu trung tính, đại diện cho sự nhã nhặn, mềm mại và lãng mạn, màu ghi giúp người tuổi Canh Thìn biết kiểm soát bản thân, cân bằng cảm xúc, hạn chế các cơn nóng giận để biết đâu là đúng, đâu là điều sai trái không nên làm.

Màu xám: Màu xám đại diện cho sự bền vững và chắc chắn mang lại sức mạnh, ý chí cho người mang mệnh. Tuy nhiên ở góc độ tiêu cực màu xám đôi khi đại diện cho sự vô tâm, thờ ơ. Do đó người mang mệnh cần biết cách phối hài hòa các màu sắc.

Màu nâu: Là màu đại diện cho hành Thổ, biểu trưng của kết cấu chắc chắn, bền vững theo năm tháng, màu nâu giúp người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 ổn định sự nghiệp, gia đình và con cái. Đồng thời màu nâu cũng thể hiện sự an yên trong cuộc sống.

Màu vàng nâu: Là màu của phú quý và tài lộc, đồng thời cũng là màu của sự ấm áp và hạnh phúc. Đây được xem là gợi ý màu sắc chuẩn cho người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 để cân bằng giữa vật chất và cuộc sống bình yên.

2000 hợp màu gì 2023

2/ TUỔI CANH THÌN 2000 KỴ MÀU GÌ?

Cũng như thắc mắc Tuổi Canh Thìn 2000 hợp màu gì. Để biết những người tuổi này kỵ màu gì cần dựa vào mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim, trong ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim gây ra điềm xấu cho Kim. Chính vì vậy, những người tuổi này cần tránh chọn các đồ dùng, vật dụng có màu của mệnh Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím.

Theo các chuyên gia phong thủy, những màu này sẽ khắc chế với màu chủ đạo của mệnh, không những chỉ kìm hãm vận may mà còn dễ đem đến vận xui và tai ương cho người mang mệnh. Chính vì đó người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 cần đặc biệt chú ý, tránh sử dụng, tránh chấm phá với màu chủ đạo, nhất là nếu màu chủ đạo khá mạnh.

Kết luận lại, trong ngũ hành phong thủy, những người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim có màu sắc chủ đạo là trắng, vàng, xám, ghi. Đây là các màu mang lại may mắn. Bên cạnh đó để sinh vượng khí, tài lộc, người tuổi này nên chọn các màu của mệnh Thổ là nâu và vàng nâu. Để tránh vận xui, tai ương, người tuổi Canh Thìn 2000 nên tránh chọn màu đỏ, cam, hồng và tím.

Mong rằng với những chia sẻ trên quý độc giả đã giải đáp được thắc mắc Tuổi Canh Thìn 2000 hợp màu gì và kỵ màu gì, từ đó chọn được màu sắc hợp phong thủy nhất khi lựa chọn đồ dùng, vật dụng mang lại nhiều may mắn. Ngoài ra quý độc giả có thể tham khảo thêm các màu sắc của mệnh khác tại Tửu Vi Trọn Đời.

Xem Thêm :

  • Nam tuổi 1991 có hợp nữ sinh 2000 có hợp nhau không ?
  • Nam tuổi 2000 có hợp nữ sinh 2002 có hợp nhau không ?