Từ tam kỳ đến hội an bao nhiêu km

Hành trình 8 ngày của mình đi một lượt qua 4 thành phố ở Miền Trung: Tam Kỳ – Hội An – Đà Nẵng – Huế. Nhằm tiết kiệm chi phí và muốn trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi nên mình di chuyển bằng đủ mọi phương tiện: xe lửa, thuê xe máy, xe đạp, xe bus.

Các điểm đến trong hành trình của mình

Điểm đến đầu tiên là thành phố Tam Kỳ thuộc tỉnh Quảng Nam, mình khởi hành từ Sài Gòn bằng xe lửa và xuống tại ga Tam Kỳ sau khoảng 14 tiếng trên tàu.

Tam Kỳ không phải là thành phố du lịch và nếu đã đến, bạn có thể tham quan hai địa điểm nổi tiếng là hồ Phú Ninh và biển Tam Thanh và mình chọn biển TT để đi.

Trên đường ra biển, mình có đi qua Tượng đài mẹ Thứ – Tượng đài lớn nhất Đông Nam Á. Nó đã giúp Tam Kỳ “nổi lên”, trở thành hiện tượng trên các mặt báo trong thời gian gần đây 😛

Biển Tam Thanh lúc chiều muộn, mọi người tự do ra biển tắm miễn phí.

Theo mình thấy, Tam Kỳ dân cư còn ít, đường phố không nhiều xe và có vẻ mọi người đi ngủ khá sớm 😀 Mới khoảng hơn 10h mà ở con đường gần trung tâm thành phố mọi người chắc đã “chăn ấm, nệm êm” rồi 😎

… nơi bạn sẽ để quên “trái tim” ở lại ❤

Sau 1 ngày chạy xe khám phá vòng quanh Tam Kỳ thì mình di chuyển qua Hội An [bạn có thể đón xe bus từ Tam Kỳ → Hội An]. Mình dành đến 2 ngày ở Hội An vì có quá nhiều chỗ để đi – để dừng chân lại: nhìn nhìn, ngắm ngắm và tìm hiểu 😉

Khách sạn homestay mình đặt trước trên Agoda và cách phố cổ chưa đến 5 phút xe đạp. Đi qua 4 thành phố mình nhận thấy Hội An khách sạn đẹp và rẻ nhất.

Hình như ở Hội An cái gì cũng nhỏ nhỏ, xinh xinh thì phải? 😛

Giá tiền hợp lý mà được phòng ngủ như vầy là quá tuyệt vời luôn. À, phòng tắm cũng xinh và có bồn tắm nữa 😀

Chiều đến, mình đạp xe dạo quanh tất cả các con đường ở Hội An. Khi thành phố chưa lên đèn, Hội An đẹp theo một cách rất riêng, chưa bị nêm kín bởi các hàng quán, người đi lại tấp nập – Vẻ đẹp này sẽ làm bạn xao xuyến mỗi khi nghĩ về

Một con đường ở Hội An lúc ban chiều [khi viết đến đây, mình thấy lòng lâng lâng khi nghĩ về ❤ ]

Ở một góc phố cổ…

Bác xích lô tranh thủ chợp mắt khi đã quá giấc trưa, chuẩn bị cho một tối bận rộn 🙂

Một bên bờ dòng sông Thu Bồn

…và khi Hội An chuẩn bị lên đèn, dòng người bắt đầu tấp nập đổ về phố cổ

… và khi thành phố lên đèn

Thả đèn hoa đăng trước phía trước Chùa Cầu [Hix, khoảnh khắc đẹp quá mà mình lại chụp bị mất nét 😥 ]

Đến Hội An đâu chỉ để dạo phố cổ, mình cũng tranh thủ đi xe lửa thiếu nhi nữa 😀 😀 😀 haha

Hội An về khuya, khi các hàng quán gần như đã dọn hết, mình cũng nán lại đến khi phố cổ tắt đèn

Còn rất rất nhiều trải nghiệm khác mình không viết ở đây như: Ăn bánh đập, bánh bèo,…; ăn bánh mì ở tiệm nổi tiếng nhất phố cổ, uống bia nghe nhạc trên sông, nhâm nhi cafe sáng sớm,… Có lẽ bạn nên tự trải nghiệm mới “cảm” được những thú vị ở Hội An 😉

Cù Lao Chàm

Đến Hội An thì không thể bỏ qua cù Lao Chàm. À! Khi ra bến tàu đi cù lao, bạn sẽ được tham gia “Hãy chọn giá đúng” 😀 😀 Bạn phải tìm một giá chính xác nhất để được lên tàu.

Sau một tiếng “đấu trí” căng thẳng 😀 Mình đã lên được tàu với giá hợp lý & gặp được bác lái tàu vô cùng dễ thương luôn ❤

Đến Cù Lao, người ta tìm biển xanh – cát trắng, còn tụi mình thì ngược lên núi 😀

Đường lên núi khá vắng, chẳng có du khách nào

May mắn bắt gặp một anh nhiếp ảnh gia, thế là cả đám cùng nhau chụp hình bên cây di sản Cù Lao Chàm 😀

Sau buổi sáng lên núi, chiều tụi mình vòng ngược xuống biển để đi về bãi tàu

Đang đi, gặp được bác lái tàu, thế là tụi mình “đu bám” theo để trò truyện, hỏi thăm về cù lao Chàm và đi theo bác về tàu

Vậy là mình đã đi qua Tam Kỳ và Hội An rồi, mời bạn đi cùng mình đến Đà Nẵng hiện đại và Huế mộng mơ ở phần 2 nhé 😉