Bài tập tin học lớp 3 bài 1
Giải bài tập SGK Tin học 3 trang 5, 6 sách Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 3 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 1: Thông tin và quyết định của Chủ đề A: Máy tính và em. Show
Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi Khởi động, Khám phá, Luyện tập và Vận dụng của bài 1 trong sách giáo khoa Tin học 3 Chân trời sáng tạo. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 3 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn: Tin học lớp 3 bài 1: Thông tin và quyết địnhQuan sát Hình 1 và cho biết có những người và phương tiện tham gia giao thông nào đang dừng lại. Tại sao? Trả lời:
Giải Khám phá Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo bài 1Hãy cho biết đâu là thông tin, đâu là quyết định trong các tình huống dưới đây. Trả lời: Hình 3a:
Hình 3b:
Hình 3c:
Giải Luyện tập Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo bài 1Câu 1: Hãy cho biết đâu là thông tin, đâu là quyết định trong tình huống ở hình 1. Trả lời: Thông tin 1: Đến ngã tư thấy đèn đỏ. ⇒ Quyết định 1: Dừng xe chờ tín hiệu đèn xanh. Thông tin 2: Đến ngã tư thấy đèn xanh. ⇒ Quyết định 2: Tiếp tục di chuyển. Câu 2: Hãy cho biết đâu là thông tin, đâu là quyết định trong các tình huống dưới đây. Trả lời: Hình 4a:
Hình 4b:
Hình 4c:
Hình 4d:
Giải Vận dụng Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo bài 1Nêu ví dụ cho thấy vai trò của thông tin với việc ra quyết định, hành động của em. Chỉ ra trong ví dụ đó đâu là thông tin, đâu là quyết định. Trả lời:
Mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo ngay hướng dẫn giải sách bài tập Tin học lớp 3 Bài 1: Tập gõ các phím ở hàng cơ sở được đội ngũ chuyên gia biên soạn đầy đủ và rõ ràng dưới đây. Bài 1 trang 38 SBT Tin học 3:Đánh dấu các phím có gai và đọc tên các phím đó. Đọc tên các phím ở hàng cơ sở từ trái sang phải. Lời giải: Phím có gai: F, J Các phím hàng cơ sở từ trái sang phải: A, S, D, F, G, H, J, K, L. Bài 2 trang 39 SBT Tin học 3:Khoanh tròn biểu tượng phần mềm soạn thảo Word trên màn hình máy tính: Lời giải: Bài 3 trang 39 SBT Tin học 3:Màn hình làm việc của phần mềm Word là: Lời giải: Em chọn phương án A ►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải SBT Tin học 3 Bài 1: Tập gõ các phím ở hàng cơ sở (đầy đủ nhất) file PDF hoàn toàn miễn phí. Đánh giá bài viết Xem toàn bộ tài liệu Lớp 3: tại đâyGiải Bài Tập Tin Học 3 – Bài 1: Người bạn mới của em giúp HS giải bài tập, giúp cho các em hình thành và phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông: Xem thêm các sách tham khảo liên quan:
Bài 1 trang 6 SGK Tin học 3: Điền Đ vào ô vuông cuối câu đúng và S vào ô vuông cuối câu sai dưới đây.
Lời giải:
Bài 2 trang 6 SGK Tin học 3: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (…) để được câu đúng.Lời giải: a) Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng trông giống như màn hình ti vi. b) Người ta coi bộ xử lí là bộ não của máy tính c) Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra trên màn hình. d) Em điều khiển máy tính bằng chuột và bàn phím Bài 3 trang 7 SGK Tin học 3: Em hãy thay các từ màu đỏ bằng các từ đúng.a) Máy tính làm việc rất chậm chạp. b) Máy tính luôn cho kết quả không chính xác. Lời giải: a) Máy tính làm việc rất nhanh chóng. b) Máy tính luôn cho kết quả chính xác. Bài 4 trang 10 SGK Tin học 3: Sắp xếp các cụm từ dưới đây tạo thành câu đúng:a) Nguồn điện, khi nối với, máy tính làm việc. b) có nhiều, màn hình nền, trên, biểu tượng. Lời giải: a) Máy tính làm việc khi nối với nguồn điện b) Có nhiều biểu tượng trên màn hình nền. Bài 5 trang 10 SGK Tin học 3: Em hãy chọn và gạch dưới từ hoặc cụm từ thích hợp (trong ngoặc) để được câu đúng:a) Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị (ho, cận thị, sổ mũi). b) Ngồi thẳng với tư thế thoải mái, em sẽ không bị (vẹo cột sống, đau mắt, buồn ngủ) Lời giải: a) Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị cân thị. b) Ngồi thẳng với tư thế thoải mái, em sẽ không bị vẹo cột sống.
Bài 6 trang 10 SGK Tin học 3: Giải ô chữ:Hàng dọc a: Kết quả làm việc của máy tính hiện ra ở đây. Hàng ngang b: Bộ phận dùng để gõ chữ vào máy tính. c: Những hình vẽ nhỏ trên màn hình máy tính. d: Một bộ phận dùng để điều khiển máy tính. Lời giải: a: màn hình b: bàn phím c: biểu tượng d: chuột Bài thực hành 1 trang 6 SGK Tin học 3: Em hãy quan sát thầy, cô giáo gõ phím điều khiển chuột máy tính và theo dõi sự thay đổi trên màn hình.Lời giải: – Khi thầy, cô giáo dùng chuột và bàn phím bật một phần mềm bất kì, phần mềm sẽ hiển thị trên màn hình máy tính. Bài thực hành 2 trang 6 SGK Tin học 3: Với sự hướng dẫn của thầy, cô giáo, em hãy thử gõ một vài phím và quan sát sự thay đổi trên màn hìnhLời giải: – Khi phần mềm gõ văn bản được bật lên, em gõ một vài phím thì chữ cái tương ứng sẽ hiển thị lên màn hình. Bài thực hành 3 trang 9 SGK Tin học 3: Bật và quan sát sự khởi động của máy tính trên màn hình.Lời giải: – Khi máy tính được bật, màn hình sẽ hiển thị giao diện hình nền máy tính Bài thực hành 4 trang 10 SGK Tin học 3: Chơi trò chơi Mickey (đọc là Mic-ki) để làm quen với bàn phím máy tính.Lời giải: – Thực hiện mở phần mềm Mickey để làm quen với bàn phím máy tính. Bài thực hành 5 trang 10 SGK Tin học 3: Quan sát xem bạn em có ngồi đúng tư thế không?Lời giải: Tư thế ngồi đúng là: – Em nên ngồi thẳng, tư thế thoải mái sao cho không phải ngẩng cổ hay ngước mắt khi nhìn màn hình. Tay đặt ngang tầm bàn phím và không phải vươn xa. Chuột đặt bên tay phải. – Nên giữ khoảng cách giữa mắt em và màn hình từ 50 cm đến 80 cm. Em cũng không nên nhìn quá lâu vào màn hình. Bài thực hành 6 trang 10 SGK Tin học 3: Đề nghị bạn nhận xét về tư thế ngồi của em.Lời giải: Tư thế ngồi đúng là: – Em nên ngồi thẳng, tư thế thoải mái sao cho không phải ngẩng cổ hay ngước mắt khi nhìn màn hình. Tay đặt ngang tầm bàn phím và không phải vươn xa. Chuột đặt bên tay phải. – Nên giữ khoảng cách giữa mắt em và màn hình từ 50 cm đến 80 cm. Em cũng không nên nhìn quá lâu vào màn hình.
|