10 bài hát hàng đầu của Pink Floyd năm 2022

10 bài hát hàng đầu của Pink Floyd năm 2022

 

Tay guitar của Pink Floyd, David Gilmour

Một cuộc triển lãm về hoạt động và sự nghiệp của ban nhạc Anh quốc Pink Floyd mới đây đã được khai trương tại thủ đô Paris (Pháp). Mục đích của cuộc triển lãm này là để tôn vinh "những đóng góp của Pink Floyd vào nền âm nhạc thế giới thế kỷ thứ 20".

Các thống kê đã cho thấy tại Pháp, đĩa nhạc của Pink Floyd thường xuyên bán chạy hơn các ban nhạc Anh nổi tiếng khác như Beatles và Rolling Stones, một điều chứng tỏ sự hâm mộ của công chúng Pháp đối với ban nhạc xuất thân từ thị trấn Cambridge.

Pink Floyd được thành lập vào năm 1965. Các thành viên chính của ban nhạc này, Syd Barrett (tên thật là Roger Keith Barrett), Roger Waters và David Gilmour từng là bạn cùng trường trung học Cambridge. Một thành viên chính khác, Nick Mason, thì cùng học với Roger Waters tại trường đại học bách khoa Regent Street ở London. Ít người biết cái tên Pink Floyd là tổng hợp từ tên riêng của hai nhạc sỹ chuyên nhạc blues từ Georgia, Mỹ, Pink Anderson và Floyd Council.

Có lẽ những bài hát đầu tiên của Pink Floyd đã thu hút được sự chú ý của người nghe nhờ các giai điệu độc đáo và lời lẽ hóm hỉnh, chủ yếu do Syd Barrett sáng tác. Một bài khác, "See Emily Play" thì đoạt vị trí thứ 6 vào tháng 6 năm 1967. Tới năm 1969 thì Pink Floyd đã trở thành một trong những ban nhạc hàng đầu nước Anh, có sức thu hút hàng trăm ngàn thính giả tại các buổi hòa nhạc sống.

Một trong những album thành công nhất của Pink Floyd là Dark Side of The Moon, được đưa ra vào năm 1973. Đây là một biểu hiện rõ ràng nhất của tài năng không thể phủ nhận của ban nhạc, với Roger Waters là người viết lời chính còn David Gilmour thì là tay guitar thượng hạng. Năm 1979 đánh dấu sự ra đời của album The Wall, một tác phẩm đồ sộ và ăn khách. Bài hát "Another Brick In The Wall" đã giành vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng của Anh lúc đó.

Có lẽ đó là đỉnh cao trong sự nghiệp của Pink Floyd, sau đó tuy có những tác phẩm được xếp hạng khá cao nhưng Pink Floyd không còn giữ được phong độ như trước nữa. Album The Final Cut ra đời năm 1983 bị coi là tẻ nhạt. Cho đến lúc này thì việc phân rã của Pink Floyd đã không có ai che dấu được nữa.

Thực ra vào năm 1987, hai thành viên là Mason và Gilmour có hợp tác biểu diễn dưới cái tên Pink Floyd, thế nhưng nhắc tới ban nhạc này, người ta vẫn chỉ nhớ về những năm tháng vinh quang vào hai thập kỷ 60-70 của thế kỷ 20. Và các đĩa nhạc của Pink Floyd từ thời đó cho tới nay vẫn còn bán chạy.

Hồng Đăng (Theo BBC, AP)

DAILY MAILby MILLY VEITCH – 7 April 2022

Pink Floyd đang chuẩn bị phát hành bản nhạc mới đầu tiên sau 28 năm, với một ca khúc ủng hộ người dân Ukraine.

Bài hát có tên là “Hey Hey Rise Up” và sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 4 với số tiền thu được sẽ được trao cho Tổ chức Cứu trợ Nhân đạo Ukraine.

🇺🇦🌻 Pink Floyd's new single, Hey Hey Rise Up – feat Andriy Khlyvnyuk – is out now worldwide.

Download / stream at https://t.co/1pbIrENapV

All proceeds of the song will go to Ukrainian Humanitarian Relief.

Watch the full video with subtitles in Ukrainian and English below. pic.twitter.com/NqO71NAhaO

— Pink Floyd (@pinkfloyd) April 8, 2022

10 bài hát hàng đầu của Pink Floyd năm 2022
Ban nhạc rock huyền thoại Pink Floyd phát hành ca khúc mới đầu tiên, sau gần ba thập kỷ, để ủng hộ người dân Ukraine.

Đây sẽ là bản nhạc gốc đầu tiên được thu âm cùng nhau với tư cách là một ban nhạc kể từ The Division Bell năm 1994.

David Gilmour, 76 tuổi và Nick Mason, 78 tuổi, đã cùng với tay chơi bass lâu năm của Pink Floyd là Guy Pratt, 60 tuổi và Nitin Sawhney, 57 tuổi chơi keyboard, trong một buổi ghi âm bí mật vào hôm thứ Tư tuần trước.

Ca khúc cũng có giọng hát của ca sĩ người Ukraina Andriy Khlyvnyuk, từ ban nhạc rock và pop Boombox, trích từ một clip anh đã đăng trên Instagram có cảnh anh hát ở Quảng trường Sofiyskaya của thủ đô Kyiv.

Legendary rock band Pink Floyd released their first new song in 28 years. ‘Hey Hey, Rise Up’ was released in support of the Ukrainian people, with all proceeds going to relief efforts. The single features Andriy Khlyvnyuk, a Ukrainian singer, on lead vocals. pic.twitter.com/SGgisJjBkR

— NowThis (@nowthisnews) April 9, 2022

10 bài hát hàng đầu của Pink Floyd năm 2022
Lễ kỷ niệm! Pink Floyd đang chuẩn bị phát hành âm nhạc mới đầu tiên của họ sau 28 năm, với một ca khúc ủng hộ người dân Ukraine (L-R David Gilmour, Roger Waters, Nick Mason và Rick Wright, ảnh năm 2005)

Anh đã hát một bài hát bày tỏ lòng yêu nước của người Ukraine, có tựa đề “Oh, The Red Viburnum In The Meadow”, được viết trong Thế chiến thứ I.

Tựa đề ca khúc của Pink Floyd được lấy từ dòng cuối cùng của bài hát đó, có nghĩa là: “Này, này, hãy đứng dậy và ăn mừng”.

Gilmour, người có con dâu và cháu là người Ukraine, cho biết: “Chúng tôi, cũng như rất nhiều người, đã cảm thấy tức giận và thất vọng trước hành động hèn hạ này đối với một đất nước dân chủ hòa bình, độc lập đang bị xâm lược và người dân của họ bị sát hại bởi một trong những cường quốc lớn trên thế giới.”

1/3 Tonight at midnight, Pink Floyd will release a new song, 'Hey Hey Rise Up', which sees David Gilmour and Nick Mason joined by Guy Pratt & Nitin Sawhney, with an extraordinary vocal by Andriy Khlyvnyuk of Ukrainian band Boombox.
Listen/download at https://t.co/i1l92D3AYU

— Pink Floyd (@pinkfloyd) April 7, 2022

Here is the official video for 'Hey Hey Rise Up', Pink Floyd’s new Ukraine fundraiser feat Andriy Khlyvnyuk of Boombox. Stream / download from midnight. https://t.co/4U3P3WAQOZ

— Pink Floyd (@pinkfloyd) April 7, 2022

Ông đã giải thích cách mình tình cờ gặp ban nhạc Boombox từ nhiều năm trước, khi kể: “Năm 2015, tôi trình diễn trong một buổi nhạc hội tại Koko ở London để ủng hộ Nhà hát Tự do Belarus, nơi các thành viên của họ đã bị bỏ tù. Pussy Riot và ban nhạc Ukraine Boombox cũng có mặt.

“Họ được cho là sẽ thực hiện buổi biểu diễn của riêng mình, nhưng ca sĩ Andriy của họ có vấn đề về thị thực, vì vậy những người còn lại trong ban nhạc đã hỗ trợ tôi thực hiện suất diễn của mình – chúng tôi đã chơi bản ‘Wish You Were Here’ cho Andriy vào đêm đó.

“Gần đây, tôi đọc được rằng Andriy đã rời chuyến lưu diễn Mỹ của mình với Boombox, để quay trở lại Ukraine và đầu quân cho Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ (quân dự bị của Ukraine).

10 bài hát hàng đầu của Pink Floyd năm 2022
Tác phẩm nghệ thuật dùng cho bản ghi âm là bức tranh hoa hướng dương – quốc hoa của Ukraine – của nghệ sĩ Cuba, Yosan Leon

Pink Floyd is releasing a new song called “Hey Hey Rise Up” to support the people of Ukraine, marking the band’s first new recording in nearly three decades https://t.co/Y57amEUVPC

— The Wall Street Journal (@WSJ) April 7, 2022

“Sau đó, tôi thấy đoạn video đáng kinh ngạc này trên Instagram, nơi anh ấy đứng trong một quảng trường ở Kyiv với nhà thờ có mái vòm bằng vàng tuyệt đẹp này và hát trong sự tĩnh lặng của một thành phố không có xe cộ hay tiếng ồn xung quanh do đang có chiến tranh.“

“Đó là một khoảnh khắc mạnh mẽ khiến tôi muốn đưa nó vào âm nhạc.”

Gilmour đã nói chuyện với Khlyvnyuk, người mà anh cho biết đang hồi phục trong bệnh viện sau vết thương do mảnh đạn cối, trong khi anh đang sáng tác bài hát.

Ông kể: “Tôi đã chơi cho anh ấy nghe qua điện thoại một đoạn nhỏ của bài hát và anh ấy đã chúc phúc cho tôi. Cả hai chúng tôi đều hy vọng có thể trực tiếp làm điều gì đó cùng nhau trong tương lai.”

10 bài hát hàng đầu của Pink Floyd năm 2022
Cùng nhau một lần nữa: Nó đánh dấu bản nhạc gốc đầu tiên được thu âm cùng nhau với tư cách là một ban nhạc kể từ The Division Bell năm 1994 và còn có giọng hát của ca sĩ người Ukraine Andriy Khlyvnyuk (ban nhạc trong chuyến lưu diễn Division Bell)

Nói về bài hát, Gilmour kể thêm: “Tôi hy vọng nó sẽ nhận được sự ủng hộ và quảng bá rộng rãi. Chúng tôi muốn gây quỹ cho các tổ chức từ thiện nhân đạo, và nâng cao tinh thần.

“Chúng tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine, và bằng cách đó cho thấy rằng hầu hết thế giới đều nghĩ rằng việc một siêu cường xâm lược đất nước dân chủ độc lập như Ukraine là hoàn toàn sai lầm”.

Vào ngày 11 tháng 3, một thông báo trên trang web chính thức của Gilmour viết rằng “để cùng thế giới lên án mạnh mẽ cuộc xâm lược Ukraine của Nga, các tác phẩm của Pink Floyd, từ năm 1987 trở đi và tất cả các bản thu âm solo của David Gilmour sẽ bị xóa khỏi tất cả các nhà cung cấp nhạc kỹ thuật số ở Nga và Belarus từ hôm nay”.

Video âm nhạc cho ca khúc được quay bởi đạo diễn nổi tiếng Mat Whitecross và quay cùng ngày với ca khúc được ghi hình, với Andriy hát trên màn hình trong khi ban nhạc biểu diễn.

🚨 @PinkFloyd are back with their first original song in three decades.

Hey, Hey, Rise Up was written little over a week ago – and they're making noise for good reason 👇 https://t.co/gMO1lKhtaJ

— Official Charts (@officialcharts) April 8, 2022

Gilmour kể: “Chúng tôi đã ghi lại bài hát và video trong nhà kho của chúng tôi, nơi chúng tôi từng thực hiện tất cả các buổi phát trực tiếp các bản nhạc của Von Trapped Family trong thời gian đóng máy. Đó là căn phòng mà chúng tôi đã làm ‘Barn Jams’ với Rick Wright vào năm 2007.

“Janina Pedan [con dâu của Gilmour] đã thực hiện cảnh quay trong một ngày và chúng tôi có Andriy hát trên màn hình trong khi chúng tôi trình tấu, vì vậy bốn người chúng tôi có một giọng hát chính, mặc dù không phải có mặt trực tiếp với chúng tôi.”

Tác phẩm nghệ thuật dùng cho bản ghi âm là bức tranh hoa hướng dương – quốc hoa của Ukraine – của nghệ sĩ Cuba, Yosan Leon.

Hình tượng có liên quan đến câu chuyện một người phụ nữ đối đầu với binh lính Nga và có nói với chúng rằng hãy nhận lấy những hạt hướng dương từ cô, bỏ vào túi mình, để khi chết đi, những cây hoa hướng dương sẽ mọc lên. (T/H, basam)

Ghi chú: Pink Floyd cũng nổi tiếng với đĩa nhạc The Wall cùng buổi biểu diễn tại Berlin năm 1990, kỷ niệm Bức tường Berlin sụp đổ.

Mời xem thêm chương trình trực tiếp của họ tại đại nhạc hội Knebworth Festival 1990: 

  1. Nhà
  2. Đặc trưng
  3. Nhạc rock cổ điển

Trang 5 trên 5:

50 bài hát Floyd màu hồng tuyệt vời nhất: 10-1

10. Tiền

Có một người đàn ông của một máy tính tiền. Một tiếng leng keng của tiền xu. Một giọt nước mắt cho đến khi biên lai. Một bassline loping, được xây dựng trên tám ghi chú. Và cuối cùng, David Gilmour, mở đầu Gambit (‘Tiền! Hãy đi xa cách). Vì vậy, Begins & nbsp; Tiền: giai điệu chữ ký quốc tế đầu tiên của Pink Floyd, vé của họ vào Liên đoàn Sân vận động và cuộc tấn công khó khăn nhất trong thập niên 70 (hoặc cho đến khi & nbsp; một viên gạch khác trong bức tường Phần 2).

Không ai có thể dự đoán những lời khen ngợi sắp xảy ra khi Waters đến & nbsp; Abbey Road & nbsp; vào tháng 6 năm 1972 với xương của bài hát: một tác phẩm khó xử & nbsp; 7⁄4 & nbsp; và khách tenor nghệ sĩ saxophone Dick Parry. & nbsp;

Voi Nó là Roger Roger, Riff Riff, đã lưu ý Gilmour. Tiết Roger đã đến với những câu thơ và lời bài hát cho & nbsp; Money & nbsp; ít nhiều đã hoàn thành. Chúng tôi tạo ra các phần giữa, solo guitar và tất cả những thứ đó. Chúng tôi cũng đã phát minh ra một số đoạn riff mới - chúng tôi đã tạo A & NBSP; 4⁄4 & NBSP; Tiến trình cho độc tấu guitar và khiến người chơi saxophone nghèo chơi trong & nbsp; 7⁄4.

Thỉnh thoảng, Waters Waters phản ánh trong & nbsp; Rolling Stone, tôi sẽ làm mọi thứ và Dave sẽ nói, "Không, điều đó sai. Nên có một nhịp khác. Đó chỉ là bảy người. Tôi nói, ‘Chà, đó là cách mà nó là. Một số bài hát của tôi có thanh có độ dài lẻ. Khi bạn chơi & nbsp; Money & nbsp; trên một cây đàn guitar acoustic, nó rất giống một thứ blues.

Đối với hãng phim, Waters sẽ ghi lại các hiệu ứng âm thanh mà anh ta đã tạo ra ban đầu trong khu vườn của mình bằng cách ném tiền vào một cái bát được vợ sử dụng để trộn đất sét. Tuy nhiên, khoảnh khắc rực rỡ nhất của bài hát đến từ Gilmour. Mặc dù tay guitar sẽ tự ti đề cập đến & nbsp; Money & nbsp; như một học sinh kiến ​​trúc tiếng Anh trắng tốt đẹp, sinh viên vui nhộn, nhưng đã có linh hồn làm mất tinh thần trong bản solo của anh ấy, điều này làm nổi bật bài hát ở mốc ba phút sau đó làm giảm hiệu ứng của nó đối với 'khô' ' Phần lúc 3:48.

Trong khi ban quản lý của Floyd, đã nhanh chóng xác định & nbsp; Money & nbsp; là một con quái vật tiềm năng của người Hồi giáo, thì chính các ban nhạc là người lạ, cảm thấy rằng chữ ký thời gian khó khăn sẽ giữ nó lại, và cũng ghen tị với Led Zeppelin, từ chối phát hành đĩa đơn hoặc pander cho đài phát thanh. Chúng tôi đã nghĩ rằng bất cứ điều gì sẽ xảy ra với & nbsp; tiền, ông lưu ý Rick Wright. Và đột nhiên, nó chỉ làm.

Và làm thế nào. Được phát hành vào ngày 7 tháng 5 năm 1973-Hai tháng sau album cha mẹ & nbsp; Mặt tối của mặt trăng & nbsp; đã đứng đầu & nbsp; Billboard & nbsp; biểu đồ-& nbsp; Money & nbsp; đã leo lên Hoa Kỳ số 13 Nhẫn lyric một chút rỗng. Với & nbsp; Money & nbsp; Trong tủ khóa của họ, ban nhạc thấy mình bị quấy rối tại các chương trình trên khắp hành tinh. Đó là một cú sốc, thì Gil Gilmour đã nói trong phòng thu, thì phải đối mặt với những người ở phía trước, tất cả đều hét lên để chúng tôi chơi & nbsp; tiền & nbsp; pin bị rơi. ”


9. Buổi biểu diễn tuyệt vời trên bầu trời

Đóng phần đầu tiên của & nbsp; Dark Side of the Moon & nbsp; Album sau quá tải cảm giác của & nbsp; trên Run & nbsp; và & nbsp; thời gian, & nbsp; buổi biểu diễn tuyệt vời trên bầu trời & nbsp; là một sự thất vọng về tỷ lệ tử vong. Đó là sự đóng góp vượt trội của Rick Wright cho Pink Floyd khi các hợp âm piano được tô điểm đơn giản của anh ấy vượt lên trên một đoạn cầu nguyện của Chúa và nhà triết học tiếng Anh Malcolm Muggeridge về cái chết của tôi. Trước khi ca sĩ phiên tập Clare Torry tạm thời xóa sạch sự bình tĩnh bằng một tiếng hú không từ ngữ nguyên thủy dường như chống lại cái chết trước khi cúi đầu không thể tránh khỏi trong những gì Gilmour mô tả là âm thanh cực khoái mà chúng ta biết và yêu thích.

Bài hát là một trong những bài cuối cùng được hoàn thành khi album hình thành. Kỹ sư Alan Parsons đề nghị Torry, người thừa nhận cô không biết nhiều về Pink Floyd trước khi cô đến phiên họp của Abbey Road. Theo Wright, chúng tôi biết những gì chúng tôi muốn. Không chính xác về mặt âm nhạc nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn ai đó ứng biến về tác phẩm này. Chúng tôi đã nói, ‘Hãy nghĩ về cái chết nghĩ về kinh dị, bất cứ điều gì.

Torry nhớ lại rằng ban nhạc dường như không biết họ muốn gì, nhưng sau lần đầu tiên họ biết họ không muốn gì. Họ nói, không không. Chúng tôi không muốn có bất kỳ từ nào. Điều đó thực sự khiến tôi bối rối. Tôi nghĩ, ‘Tôi phải giả vờ là một nhạc cụ. Điều đó đã cho tôi một con đường để khám phá. Wright nhớ lại: Cô ấy đã đi vào phòng thu và làm điều đó thực sự nhanh chóng. Sau đó, cô ấy trở lại nhìn xấu hổ khi nói: ‘Tôi thực sự xin lỗi, trong khi những người còn lại là Goin: Điều này thực sự tuyệt vời.

Năm 2004, Torry bắt đầu các thủ tục tố tụng chống lại Pink Floyd, tuyên bố đồng tác giả của bài hát. Vụ án đã được giải quyết ngoài tòa án, không rõ chi tiết, nhưng giờ cô ấy nhận được một khoản tín dụng cùng với Wright trong album. & NBSP;


8. Chúng tôi và họ

Rõ ràng một bài hát thường được nghe bởi Radiohead, nó làm điều lừa dối khi bắt đầu nghe có vẻ như không có gì nhiều. Nhưng khi nó bắt đầu hình thành, nó đột nhiên bắt đầu thể hiện phạm vi màu sắc rộng lớn của nó. & NBSP;

Sax solo, piano kéo dài đáng yêu, hợp xướng lớn, bổ sung nói chuyện nhỏ điên rồ. Nó thực sự cảm thấy khá quyến rũ, đó là một từ mà bạn thường liên kết với Floyd.

"Rick [Wright] đã viết chuỗi hợp âm cho & nbsp; chúng tôi và họ & nbsp; và tôi đã sử dụng nó như một phương tiện," Waters nói. "Câu thơ đầu tiên là về chiến tranh, làm thế nào trên chiến tuyến chúng ta không có nhiều cơ hội để giao tiếp với nhau, bởi vì ai đó đã quyết định rằng chúng ta không nên. Câu thứ hai là về tự do dân sự, phân biệt chủng tộc và màu sắc Định kiến. Câu cuối cùng là về việc đi qua một kẻ lang thang trên đường phố và không giúp đỡ. "

Dick Parry, một người bạn cũ của ban nhạc đến từ Cambridge, đã sử dụng một bản độc tấu sax trên bài hát, và một bộ tứ nữ ca sĩ phiên phụ nữ - Doris Troy, Lesley Duncan, Liza Strike và Barry St John - đã được đưa vào để tôn tạo & nbsp; chúng tôi và họ , & nbsp; tổn thương não & nbsp; và & nbsp; Eclipse. & nbsp;

"Họ rất thân thiện," Duncan nhìn lại. "Họ rất lạnh, khá lâm sàng. Họ đã không phát ra bất kỳ loại ấm áp nào, họ chỉ nói những gì họ muốn và chúng tôi đã làm điều đó, không có nụ cười nào. Chúng tôi đều rất nhẹ nhõm khi thoát ra."


7. Chó

Những ngày này & nbsp; hình ảnh bìa của nó của một con lợn trôi qua Trạm điện Battersea & nbsp; được biết đến nhiều hơn âm nhạc trên & nbsp; động vật. Giống như linh vật nổi tiếng của ban nhạc, album phòng thu thứ mười của Pink Floyd, là một con thú tò mò.

Một phần của vấn đề là & nbsp; Động vật & nbsp; đã đến sau & nbsp; chúc bạn ở đây & nbsp; và trước & nbsp; bức tường. Tuy nhiên, điều đó thật tuyệt vời, không có gì có sự hấp dẫn của mọi người của & nbsp; ước gì bạn ở đây, ca khúc chủ đề hoặc & nbsp; tỏa sáng.

Động vật & nbsp; là khi Roger thực sự bắt đầu tin rằng ông là nhà văn duy nhất của ban nhạc, đã phàn nàn Rick Wright vào năm 1994. & nbsp; Dogs & nbsp; là bài hát duy nhất trên & nbsp; Động vật & NBSP; Lời bài hát nọc độc của người mới và cảm giác bẩm sinh của giai điệu sau này.

Dogs & nbsp; bắt đầu cuộc sống như & nbsp; Gotta Be Crazy, và được chơi trực tiếp trong chuyến lưu diễn của Floyd, 1974, mặc dù Gilmour phàn nàn Waters ban đầu đã viết quá nhiều lời bài hát để anh ấy hát đúng cách). Bài hát được dự định cho & nbsp; chúc bạn ở đây & nbsp; cho đến khi Waters quyết định nó không phù hợp với khái niệm này. Để phù hợp hơn với chủ đề của album mới: Nói rộng ra, một bình luận về xã hội, nơi 'động vật' - lợn chuyên chế, chó độc đoán, cừu ngu ngốc - là ẩn dụ cho các đặc điểm khác nhau của loài người.

Động vật & nbsp; được kết thúc với hai bài hát tình yêu âm thanh: & nbsp; lợn trên phần 1 & nbsp; và & nbsp; 2, lấy cảm hứng từ người vợ thứ hai trong tương lai của Waters, Carolyne Christie. Sự tương phản giữa phần mở đầu lãng mạn và bài hát tiếp theo, & nbsp; chó, đang gây sốc.

Bắt giữ cũng là sự chênh lệch giữa giọng hát chính xác ngọt ngào của Gilmour và lời bài hát đầy sức sống của Waters, nơi anh ta chống lại một doanh nhân phong phú, săn mồi với 'câu lạc bộ của anh ta và cái bắt tay chắc chắn', người cuối cùng chỉ là một ông già buồn bã, tất cả đều chết và chết vì chết vì ung thư'. Điều làm cho lời bài hát này thậm chí ảm đạm là cách Gilmour thêm một sự khởi sắc về giọng hát-‘ow-ow,-với từ‘ ung thư. Nó là một khủng khiếp và tuyệt vời cùng một lúc.

Waters hát giọng hát chính trong hiệp hai của bài hát, giải thích về đạo đức làm việc của nhân vật của anh ấy như thế nào và liên tục kowtated cho cấp trên của anh ấy đã khiến anh ấy tê liệt về mặt cảm xúc và một người lạ đối với gia đình anh ấy. Thế hệ ngân hàng doanh nghiệp và thương nhân thành phố đã buộc phải lắng nghe nó sự sụp đổ tài chính toàn cầu năm 2007 có thể đã tránh được. Trong khi đó, Gilmour và Wright, những cây guitar dệt và synths và tiếng trống thưa thớt của Mason, đã gây căng thẳng hơn nữa.

Sau khi Waters rời khỏi ban nhạc vào năm 1985, phiên bản do Gilmour dẫn đầu của Pink Floyd chưa bao giờ chơi & nbsp; Dogs & nbsp; Live. Waters, tuy nhiên, đã tiếp tục thực hiện nó trong các chương trình solo của mình. Trong một thế giới vẫn còn tham lam và sợ hãi, & nbsp; Dogs & nbsp; nghe có vẻ kịp thời hơn bao giờ hết.


6. Này bạn

Mặc dù có nhiều dấu ấn David Gilmour trên đó hơn những người khác, nhưng không chỉ trong phần solo cao vút, nhưng đó là mục nhập giọng hát trung bình của Waters Waters sau khi nó tập trung vào bài hát sau đó nhảy lên quãng tám để thêm vết cắn. Gilmour/Waters thiết yếu động trong một hạt.

"Đó là về việc chia tay cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi, tất cả những đau khổ và đau đớn đó và ra đường khi người phụ nữ tuyên bố qua điện thoại rằng cô ấy đã yêu người khác", Roger Waters nói với Mojo. "Đó là một thảm họa hoàn toàn, đặc biệt là nếu bạn là người như tôi. Tôi là Flotsam trên những vùng biển quyền lực của phụ nữ. Vô vọng, thực sự, tôi không thể làm gì khác ngoài thai nhi và khóc lóc."

Lời bài hát phản ánh nỗi đau của Waters, sự tuyệt vọng của anh ngày càng rõ ràng với mỗi câu, nhấn mạnh khoảng cách ngày càng tăng của anh với vợ và tòa nhà tường cảm xúc giữa họ: "Bạn có thể cảm nhận được tôi không?" "Bạn sẽ chạm vào tôi?" "Bạn có thể giúp tôi không?" & Nbsp;

Khi ban nhạc lưu diễn album, đó là bài hát đầu tiên được trình diễn sau bức tường trên sân khấu sau khi nó được xây dựng đầy đủ, nhưng nó không làm cho bộ phim tiếp theo, vì Waters cảm thấy lời bài hát không phù hợp với câu chuyện được cập nhật. & nbsp; & nbsp; & nbsp;


  • Tai nghe trong tai tốt nhất năm 2020: Lựa chọn hàng đầu của Louter Lựa chọn có dây và không dây
  • Pink Floyd: Album hay nhất

5. Thời gian

Các hiệu ứng mà Adorn & nbsp; Time & nbsp; là một ví dụ điển hình về cách các phương pháp làm việc của Pink Floyd trong phòng thu có thể biến đổi một bài hát. Nếu không có họ & nbsp; thời gian & nbsp; có thể là một & nbsp; bị che khuất bởi các đám mây & nbsp; outtake.

Đồng hồ đánh dấu dần dần phát triển về cường độ trước khi nổ ra trong một âm thanh báo động chỉ là khởi đầu. Kỹ sư & nbsp; Alan Parsons & NBSP; - trên đường đến dự án của mình từ một học nghề làm việc với The Beatles - nên đã được gửi đi một tháng trước để thực hiện một loạt các bản ghi âm cho album hiệu ứng âm thanh mà Emi đã lên kế hoạch. Điều này bao gồm ghi lại những chiếc đồng hồ đã nói ở trên tại một cửa hàng đồng hồ cổ.

Và ghi chú guitar âm thanh sâu sau đó - mất bao lâu trước khi Gilmour và ban nhạc hài lòng rằng họ có chính xác âm thanh đúng? Sâu bao nhiêu? Làm thế nào Sonious? Và sau đó là Tom Toms mang đến một cạnh được kết hợp với nhịp điệu; Đó không phải là Mason đang bay đi trên bộ trống của mình. Anh ấy đã tìm thấy một tập hợp các hình quay - trống đóng khung kim loại không có vỏ được điều chỉnh theo vòng quay - nằm quanh studio.

Tất cả điều này xảy ra trước khi một từ đã được hát. Tuy nhiên, hãy thử bắt đầu bài hát mà không có chúng và nó mất nhiều tác động. Giai điệu là một cấu trúc Floyd tiêu chuẩn khá đẹp được nâng lên bởi lời bài hát thiên tài thỉnh thoảng như & nbsp; ‘treo trên sự tuyệt vọng yên tĩnh là cách tiếng Anh.


4. Echoes

Với Syd Barrett đã khởi hành (theo mọi nghĩa), những người sống sót Floyd đã bị kìm nén bởi một cuộc khủng hoảng danh tính, và mặc dù năm 1970 & NBSP; Atom Heart Mother & NBSP; "một đống rác".

David Gilmour sau đó sẽ mô tả & nbsp; Echoes & nbsp; như là điểm mà chúng tôi tìm thấy sự tập trung của chúng tôi, nhưng bài hát-Lestoring này đã trở nên dễ dàng. Vào tháng 1 năm 1971, đã ký một hợp đồng mới với EMI đã cho họ thời gian phòng thu không giới hạn, ban nhạc chuyển từ Abbey Road, to Air, đến Morgan, trong khi tích lũy được một thư viện rác rưởi của Sonic Doodles và một nửa được hình thành Ý tưởng bài hát với các tiêu đề làm việc không ngừng (không có gì một, & nbsp; không có gì hai, & nbsp; con trai của không có gì & nbsp; vv).

Đầu năm 1971, Pink Floyd chỉ phá vỡ cư dân studio của họ để chơi trực tiếp. Tháng 4 năm đó, ban nhạc đã tạo ra một bước đột phá quan trọng, ra mắt một tác phẩm sau đó được gọi là & nbsp; sự trở lại của con trai của Nothing & nbsp; sống ở Norwich, kéo cấu trúc từ sự điên rồ và trở về với xương của & nbsp; Echoes. Khi họ trở lại, kỹ sư của John Leckie nói với người viết tiểu sử Floyd Mark Blake, họ đã có được nó thành hình vì họ đã chơi nó trực tiếp. Nó được hình thành là một điều lớn, các bit trong các phần khác nhau, vì vậy nó đã được ghi lại theo cách đó.

Được ghi nhận cho tất cả bốn thành viên, công việc rộng lớn này đại diện cho Floyd tại công nghệ hợp tác nhất và Air, 16 bài hát chạy đầy đủ. Rick Wright đã đạt được chiếc thuyền U Eerie ’ping, bằng cách chạy một cây đàn piano lớn thông qua một loa xoay Leslie. Waters đã cung cấp một số lời bài hát gợi cảm nhất của anh ấy (‘trên đầu Albatross treo bất động trên không khí).

Leckie nhớ lại Nick Mason xuất hiện với rất nhiều ý tưởng điên rồ hơn, trong khi tác phẩm guitar của Gilmour, thường rất rực rỡ, biến đổi từ các ghi chú treo của phần giới thiệu về tiếng thét của phần giữa. Âm thanh Seagull mà bạn nghe thấy trên & nbsp; Echoes & nbsp; là em bé khóc [bàn đạp wah-wah], kỹ sư nói với & nbsp; Guitar World. Tôi đã chết ở giữa bản ghi âm, mà tôi nghĩ rằng đã ảnh hưởng đến họ một chút.

Sau đó, Mason sẽ phàn nàn rằng & nbsp; Echoes & nbsp; âm thanh hơi dài. Đúng vậy, đây chắc chắn là một tác phẩm khổng lồ, chiếm toàn bộ mặt thứ hai của 1971 năm & NBSP; Nhưng mọi biện pháp của opus 23 phút này là vàng rắn. Mở rộng, thế giới khác và tràn đầy bầu không khí, nó thể hiện sự hướng dẫn ra khỏi kỷ nguyên Barrett, và mang lại cho ban nhạc sự tự tin sáng tạo sẽ đưa họ vào Liên đoàn Sân vận động


3. Chúc bạn ở đây

Tua lại đến tháng 1 năm 1975 và Abbey Road ngân nga với những rung cảm xấu khi Pink Floyd bắt tay vào các phiên cho album thứ chín của họ. Với David Gilmour thừa nhận & nbsp; nme & nbsp; rằng năm 1973 & nbsp; mặt tối của mặt trăng & nbsp; Một trong những điều mà tôi thực sự ước rằng tôi không có ở đó, album mới nhất này là & NBSP; biển chỉ dẫn cho Floupd Fallout tuyệt vời.

Tuy nhiên, ngay cả trong một kỷ lục mà Gilmour nhớ lại, bắt đầu khá đau đớn, ca khúc chủ đề đã mang đến một khoảnh khắc dễ dàng và sức mạnh tổng hợp hạnh phúc giữa các thành viên. Tôi đã mua một cây đàn guitar 12 dây, ông Gil Gilmour nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn video để quảng bá cho & nbsp; Immersion & nbsp; phát hành lại & nbsp; chúc bạn ở đây. Tôi đã đánh cắp nó trong phòng điều khiển của Studio Three tại Abbey Road, và [Riff mở đầu] đó mới bắt đầu ra ngoài. Tai Roger xông lên và anh ta nói, "Điều đó? Và tôi nghĩ Roger là một chút lo lắng hỏi, trong trường hợp nó đến từ một thứ khác, bởi một người khác.

Trong khi Gilmour trở nên bị ám ảnh bởi một cách nhẹ nhàng khi anh phát triển phần guitar, thì làn sóng não của ban nhạc sẽ mở & nbsp; ước gì bạn ở đây & nbsp; với hiệu ứng của người nghe đạp xe qua các đài phát thanh, cuối cùng cũng được giải quyết trên Tchaikovsky's & NBSP; -Sounding Riff 12 chuỗi, được nối sớm bởi một đoạn âm ấm hơn.

Ý tưởng, đã giải thích Gilmour, đó là nó giống như một cây đàn guitar đang chơi trên đài phát thanh và ai đó trong phòng của họ ở nhà, trong phòng ngủ của họ hoặc một cái gì đó, nghe nó và tham gia. Vì vậy, cây đàn khác được cho là Kid ở nhà tham gia với cây đàn guitar mà anh ấy đang nghe trên đài phát thanh.

Sau đó, và do đó, Gil Gilmour nói thêm, đó là một trò chơi quá lắt léo - và đó là một trò chơi. Mỗi lần tôi nghe bản ghi âm thực tế, tôi nghĩ, ‘Chúa ơi, tôi nên thực sự làm điều đó tốt hơn một chút.

Trong khi một vai trò xuất hiện của nghệ sĩ violin nhạc jazz người Pháp Stéphane Grappelli phần lớn được chỉnh sửa (một số người cho rằng nó có thể nghe được ở cuối), quan trọng hơn là lời bài hát đăm chiêu của Roger Waters, với một sự kết hợp nổi bật - ' Bowl, năm này qua năm khác ' - đó có thể được đọc như một cái gật đầu với cuộc hôn nhân làm sáng tỏ của bassist, nhưng chủ yếu là một lời chào đến Syd Barrett.

Mặc dù & nbsp; Shine On You Crazy Diamond & nbsp; cụ thể là về Syd, và & nbsp; chúc bạn ở đây & nbsp; có một khoản tiền gửi rộng hơn, đã lưu ý Gilmour trong một bộ phim tài liệu, tôi có thể hát nó mà không cần suy nghĩ về Syd.

Thật vậy, khi đội hình Pink Floyd cổ điển được tái hợp ở London tại Live 8 vào năm 2005, Waters và Gilmour đảm bảo rằng khán giả Hyde Park không nghi ngờ gì về & nbsp; chúc bạn ở đây, vấn đề của họ khi họ biểu diễn bài hát trên guitar acoustic. Chúng tôi đã làm điều này cho tất cả những người không ở đây, anh ấy đã công bố tay bass, nói rõ. Và đặc biệt, tất nhiên, cho Syd.

2. Shine On You Crazy Diamond (Phần I, IX)

Một nền tảng của tiết mục ban nhạc, David Gilmour đã gọi & nbsp; tỏa sáng trên bạn Crazy Diamond & nbsp; Toàn bộ điều này thư giãn trong khoảng 26 phút, được đánh dấu bằng hình guitar bốn nốt đặc biệt của Gilmour, và trải qua một loạt các biến đổi được truyền cảm hứng liên quan đến Lap Steel, những đoạn riff bị bóp méo, sax tenor và synths nhiều đường theo dõi. & NBSP;

Roger Waters & NBSP; đã hình thành lời bài hát như một sự tôn vinh dịu dàng với Syd Barrett, sau đó ở giữa một người xuống bệnh tâm thần. Giống như bản thân âm nhạc, đó là một cấu trúc dễ uốn nắn, cảm giác hối tiếc buồn bã bị trói buộc trong ký ức: 'Hãy nhớ khi bạn còn trẻ/bạn tỏa sáng như mặt trời/tỏa sáng trên bạn Crazy Diamond/Bây giờ có một cái nhìn trong mắt bạn/như những lỗ đen trên bầu trời.'

Bản ghi âm của bài hát cũng trùng với một trong những sự cố nổi tiếng nhất trong thần thoại Floyd, khi chính Barrett - hói, thừa cân và lông mày cạo râu - lang thang vào phòng thu Abbey Road trong giai đoạn pha trộn của đường đua. Đó là một thời gian trước khi ban nhạc thậm chí nhận ra anh ấy. & NBSP;

Anh ấy chỉ là một lý do đáng kinh ngạc, đã chọn ngày mà chúng tôi đang làm một bài hát nói về anh ấy, ông Rick Rick Wright nhớ lại. Càng rất lạ.


1. Tính thoải mái

Roger Waters đã đau đớn. Đó là ngày 29 tháng 6 năm 1977 và hậu trường tại Phổ Philadelphia mà anh ta đang phải chịu đựng những cơn chuột rút dạ dày tê liệt đến nỗi anh ta phải đối mặt với một sự lựa chọn giữa việc hủy bỏ chương trình đêm đó hoặc nhận được một cú sút an thần mà anh ta sẽ giết chết một con voi chết tiệt. Waters chơi chương trình, mặc dù khả năng thư giãn cơ bắp khiến anh ta không thể cảm nhận được tay hoặc giơ tay. Và từ cảm giác gây mê đó đã xuất hiện hạt giống cho ca khúc quan trọng trên 1979, & nbsp; bức tường.

Bức tường & nbsp; là album Waters Waters một cách rõ ràng - với nhân vật chính gặp khó khăn Pink A Proxy cho chính mình - và anh ta tự nhiên miễn cưỡng khi David Gilmour đưa ra một chuỗi hợp âm còn lại từ album solo đầu tiên của mình. Waters sẽ chấp nhận đóng góp của Gilmour, trong tình trạng khó khăn, và vuốt lại một mức độ sở hữu bằng cách cung cấp lời bài hát và âm nhạc câu thơ. Nhưng vẫn còn những kẻ lừa đảo, với Waters và Bob Ezrin ủng hộ một phiên bản với sự dàn xếp tốt của Michael Kamen, trong khi Gilmour thích một người gầy hơn, khó khăn hơn. Tôi đã chiến đấu để giới thiệu dàn nhạc về hồ sơ đó, Ezrin nói. Đây là một vấn đề lớn trên & nbsp; thoải mái tê, mà Dave thấy là một bản nhạc trần hơn. Roger đứng về phía tôi.

Chúng tôi đã tranh luận về & nbsp; thoải mái tê liệt & nbsp; như Mad, Mitch Gilmour nói với & nbsp; Rock Compact Disc & NBSP; Tạp chí. Thực sự đã có một cuộc chiến lớn, đã tiếp tục từ lâu.

Cả hai bên đã đánh bại một khu định cư, với & nbsp; thoải mái tê liệt & nbsp; cuối cùng có một chút tầm nhìn của cả hai người đàn ông. Trong hồ sơ, Hồi Waters nói với Radio tuyệt đối, câu thơ đầu tiên là từ phiên bản [Gilmour] thích, và câu thứ hai là từ phiên bản tôi thích. Đó là một cuộc đàm phán và một sự thỏa hiệp.

Rất may, không có cuộc tranh luận nào như vậy về hai bản solo guitar nổi tiếng của Gilmour, mà những cú liếm rực rỡ được biểu diễn từ trên đỉnh Bức tường trong chuyến lưu diễn. Tôi đã đánh bại năm hoặc sáu solo, anh ấy nói với & nbsp; Rolling Stone. Từ đó tôi chỉ tuân theo quy trình thông thường của mình, đó là lắng nghe mỗi lần solo và tạo biểu đồ, lưu ý những bit nào là tốt. Sau đó, bằng cách làm theo biểu đồ, tôi tạo ra một bản solo tổng hợp tuyệt vời bằng cách đánh bại một fader, sau đó là một fader khác, nhảy từ cụm từ này sang cụm từ này sang cụm từ cho đến khi mọi thứ cùng chảy.

Đối với Pink Floyd như chúng ta đã biết, bài hát là Nail Terminal trong quan tài (Tôi nghĩ những thứ như & nbsp; thoải mái tê, là những người cuối cùng của tôi và Roger, khả năng hợp tác với nhau, ông Gil Gilmour phản ánh). Tuy nhiên, nó cũng đã xây dựng những cây cầu, đáng chú ý là bài hát cuối cùng được thực hiện bởi đội hình tái hợp tại Live 8, và cũng được chơi bởi Gilmour tại Waters, & NBSP; The Wall & NBSP; Hiển thị vào ngày 12 tháng 5 năm 2011. & NBSP;

Waters Dave muốn làm điều này được gọi là Quỹ hy vọng, Waters nói. Cuối cùng, tôi đã nghe đủ và tôi đã đi: Tôi nói với bạn những gì. Tôi sẽ làm một vài đêm trong O2. Bạn đến và làm & nbsp; thoải mái tê liệt & nbsp; một trong những đêm đó, và tôi sẽ làm nền tảng hy vọng đẫm máu. Và tôi nghĩ rằng anh ấy đã đi: ’chết tiệt. Anh ấy đã đi: Được rồi. Vì vậy, chúng tôi đã làm điều đó.

Trang hiện tại: 50 bài hát Floyd màu hồng tuyệt vời nhất: 10-1 The 50 greatest Pink Floyd Songs: 10-1

Prev Pagethe 50 Bài hát Floyd màu hồng tuyệt vời nhất: 20-11 The 50 greatest Pink Floyd Songs: 20-11

Bài hát nổi tiếng nhất của Pink Floyd là gì?

"Một viên gạch khác trong tường, pt. Bài hát" trường học "cuối cùng." Một viên gạch khác trong tường, pt.2 "là ca khúc thành công nhất về mặt thương mại của Pink Floyd. Trên thực tế, đó là BOP duy nhất từ ban nhạc đạt số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn của Hoa Kỳ.Another Brick In the Wall, Pt. The ultimate "school sucks" song. "Another Brick In the Wall, Pt. 2" is Pink Floyd's most commercially-successful track. In fact, it's the only bop from the band to hit #1 on the U.S. singles chart.

Pink Floyd có bao nhiêu lượt truy cập #1?

Pink Floyd quản lý để có một cú đánh số một trên các bảng xếp hạng của Mỹ và đó là nó.Đối với nhiều người hâm mộ, ý tưởng họ chỉ đạt đến vị trí hàng đầu một lần là một trò hề hoàn chỉnh và hoàn toàn, đặc biệt là xem xét có bao nhiêu hành động ít sáng tạo hơn đã đạt đến đỉnh cao của các bảng xếp hạng nhiều lần.one number-one hit on the American charts and that's it. For many fans, the idea they only reached the top spot once is a complete and utter travesty, especially considering how many less innovative acts have made it to the top of the charts again and again.

Bài hát ảo giác nhất của Pink Floyd là gì?

'Overdrive giữa các vì sao' - Piper tại Gates of Dawn (1967)Interstellar Overdrive' – The Piper at the Gates of Dawn (1967)

Hit lớn đầu tiên của Pink Floyd là gì?

Đĩa đơn đầu tay của Pink Floyd, Arnold Layne (B-Side: Candy và A Currant Bun), đã được phát hành ở Anh, và đạt vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng.Arnold Layne (B-side: Candy And A Currant Bun), was released in the UK, and reached No. 20 in the charts.