Extended texture budget là gì

Cũng như mọi game Battle Royale hiện nay, Apex Legends cũng đảm bảo có cấu hình tương đối cao để đảm bảo chất lượng hình ảnh của game chân thật nhất [gần ở mức của COD: Black Ops 4 rồi]. Bạn có thể tham khảo bài viết này để xem thử cấu hình máy của mình có đủ chịu nổi game không nhé: Nếu không đáp ứng đủ, hãy cùng điều chỉnh một số Settings sau đây để đạt mức FPS tốt nhất cho máy của bạn và chiến Apex Legends mượt nhất có thể mà không ảnh hưởng đến gameplay nhé .



  • Display Mode - Chỉnh sang Fullscreen để tránh tình trạng giật màn hình
  • Aspect Ratio - Hãy đặt theo tỉ lệ màn hình của bạn, thường nhất sẽ là 16:9, 1080p
  • Resolution - Vẫn đặt theo đúng tỉ lệ màn hình của bạn [Theo Recommend ngoài Windows]
  • Field of View - Đây là tùy chỉnh theo bản thân, nếu chỉnh cao thì bạn sẽ thấy nhiều thứ cùng lúc hơn [góc mắt nhìn rộng hơn], nếu chỉnh thấp xuống thì mọi thứ sẽ nhìn có vẻ gần hơn bình thường [góc mắt nhìn gần hơn]. Tự điều chỉnh lên xuống và trải nghiệm trong game nhé.
  • Color Blind Mode - Chế độ mù màu tùy sở thích người dùng. Nếu tốt nhất thì bạn đừng bật chế độ này để làm quen với game trước đã.
  • V-Sync - Tắt nó đi [Disabled] để không bị giới hạn FPS
  • Adaptive Resolution FPS Target - Điều chỉnh xuống 0
  • Adaptive Supersampling - Bỏ nó qua một bên [ô bị xám màu]
  • Anti-Aliasing - Tắt nó đi để tối ưu hóa FPS, nếu card màn hình trâu thì bật lên để có chi tiết vật thể rõ ràng hơn mà không bị rớt FPS
  • Texture Streaming Budget - Tùy chỉnh này tạm hiểu là "chất lượng hình ảnh chi tiết" và tùy chỉnh theo độ trâu của card màn hình. Nếu không chắc hoặc bị giật trong game, hãy chỉnh mục này dưới Medium là ổn nhất, hoặc từ Medium tăng dần và thử nghiệm theo card nếu không ch
  • Texture Filtering - Mục này sẽ điều chỉnh độ sắc nét trên từng chi tiết và ảnh hưởng FPS rất nhiều, bạn nên đặt nó ở mức “Anisotropic 2X”
  • Ambient Occlusion Quality - Ảnh hưởng chất lượng đổ bóng của mọi thứ, chỉ nên đặt ở mức thấp nhất hoặc Low, nếu tự tin thì đặt Medium nếu card trâu.


  • Sun Shadow Coverage - Chỉnh xuống Low luôn
  • Sun Shadow Detail - Chỉnh xuống Low luôn
  • Spot Shadow Detail - Chỉnh xuống Low luôn
  • Volumetric Lighting - Tắt nó đi [Disable] không cần hỏi
  • Dynamic Spot Shadows - Làm game khá giật kì cục, tắt hẳn luôn
  • Model Detail - Tùy chỉnh đồ sắc nét cho nhân vật và đồ vật, có thể chỉnh ở Low hoặc Medium tùy bạn do đây có ảnh hưởng tí đến gameplay.
  • Effects Detail - Determines the detail of explosions, ability effects and the like. Set this to low or medium too.Tùy chỉnh độ chi tiết của các vụ nổ và kĩ năng tương tự. Có thể đặt ở Low cho đỡ lag khi nhiều giao tranh lớn xảy ra, có thể lên Medium nếu card tốt.
  • Impact Marks - Mục này điều chỉnh vết đạn găm vào đồ vật trên thế giới, cũng không quan trọng lắm nếu bạn có tại nghe tốt để xác định vị trí địch. Đặt nó ở Low thôi.
  • Ragdolls - Tùy chỉnh độ "giật phản ứng" của các xác chết. Có thể đặt ở Low hoặc Medium do không ảnh hưởng nhiều.
Chúc các game thủ chiếc Apex Legends vui vẻ với cấu hình ngon nhất theo máy nhé.

Theo : LAG

16/2/19 Last edited by a moderator: 1/1/70

Thông thường có một số phương pháp chính để tạo Texture bao gồm sử dụng Brush trong Photoshop, sử dụng stock, hình ảnh thật chất liệu [kim loại, gỉ sét, lá cây, cỏ, tường....] và tự tạo ra Texture bằng những plugins, hiệu ứng trong After Effects

Ngoài ra, nếu bạn muốn có được những texture đẹp cho dự án của mình, bạn cần phải am hiểu về phần mềm Photoshop đó.

Một số nguồn Texture bạn có thể tham khảo nhé.

- Lost and Taken: link

- Creative Market: link

- Một số trang cung cấp Stock như Shutter Stock, Istock, Getty Images cũng bán rất nhiều hình ảnh về Textures.

- CG Texture: link Chỉ cần tạo tài khoản là mỗi ngày bạn có thể down 15 tấm hình siêu chất lượng.

- Một số trang khác bạn có thể Google search như Brush Kings, Deviantart. 

Grand Theft Auto V là một trong những phiên bản của seri game Cướp đường phố GTA cực kỳ nổi tiếng hiện nay. Với những người đam mê game, thì tựa game này đã quá quen thuộc nhưng với một số người mới thì có lẽ chỉ những thuật ngữ trong Settings game GTA cũng đủ làm khó họ.

Nếu chưa quen thì ngay từ giao diện cài đặt game, bạn cũng có thể bị lúng túng, đó là chưa kể tới những người có vốn tiếng Anh không được tốt thì điều đó lại càng khó khăn hơn. Trong thiết lập của game này có hai phần chính, đó là phần cài đặt driver đồ họa [Graphics] và phần nâng cao [Advanced Graphics].

Các thuật ngữ cài đặt Graphics game Grand Theft Auto V

THUẬT NGỮGIẢI THÍCH
DirectX versionMột dạng thư viện đồ họa. Càng cao [DirectX 11] thì càng nhiều hiệu ứng và tăng được hiệu quả sử dụng phần cứng. Nhưng nếu máy tính không đủ mạnh, có thể để thấp hơn [DirectX 10].
ResolutionĐộ phân giải màn hình máy tính của bạn. Khuyến cáo là nên để ở chế độ tiêu chuẩn của màn hình.
FXAAFast-Approximate Anti-Aliasing - một cách khử răng cưa cho các hình ảnh game. Tuy ít ngốn tài nguyên nhất nhưng cũng vì thế mà kém hiệu quả nhất, nếu chấp nhận "có còn hơn không" thì bạn cũng nên biết là nó sẽ khiến một số bề mặt texture bị mờ đi chút ít.
MSAATên đầy đủ là "Multisample anti-aliasing", có tác dụng khử răng cưa khá hiệu quả nhưng cũng ngốn tài nguyên không ít. Nói đơn giản, nó sẽ khiến các phong cảnh, môi trường trong game trở nên mượt mà, đẹp mắt hơn.
NVIDIA TXAATemporal Anti-Aliasing của NVIDIA, nó có thể khắc phục được nhược điểm của MSAA. Không quá ngốn tài nguyên nhưng cũng không đạt hiệu quả nếu chỉ dùng mình nó. Và đặc biệt, không được sử dụng chung với FXAA để tránh tình trạng lỗi [nên xài với MSAA].
V-syncCó thể hiểu nôm na là tính năng điều chỉnh giúp cân bằng và đồng bộ tín hiệu hình ảnh từ card đồ họa ra màn hình theo một chuẩn nhất định nhằm giúp hình ảnh trong game được mịn và đẹp nhất [tạo ra FPS ổn định nhất].
Pause on game focus lossTinh chỉnh thông minh, giúp game tự động Pause nếu người chơi thoát ra khỏi màn hình chơi.
Population DensityTỷ lệ, mật độ của các đối tượng như xe cộ, người dân thành phố, chó, mèo... trong phạm vi đứng của nhân vật chính.
Population VarietyĐiều chỉnh mức độ đa dạng của các "nhân vật phụ" trong game [người đi đường, xe cộ, động vật, cây cối...]. Nếu chỉ số này cao, tỷ lệ các nhân vật này giống nhau, trùng nhau sẽ ít đi và ngược lại.
Distance ScalingKhoảng cách đối tượng. Để càng cao, càng nhiều vật thể xuất hiện trước từ xa. Để thấp, sẽ hay bị cảm giác như đi tới đâu, cây cối, nhà cửa, tự nhiên xuất hiện ở đó [nên có SSD].
Texture qualityĐộ vân bề mặt [tốn tài nguyên].
Shader qualityChất lượng ánh sáng bao phủ bề mặt vật thể.
Shadow qualityChất lượng của bóng đổ.
Reflection qualityChất lượng ảnh được phản chiếu [không quan trọng lắm].
Reflection MSAAKhử răng cưa ở các ảnh phản chiếu.
Water qualityChất lượng nước, càng cao càng đẹp.
Particle qualityChất lượng hiệu ứng "hạt" [chất lượng của bụi, khói, các vụ nổ...].
Grass qualityChất lượng cỏ. GTA V xây dựng khá chi tiết về hình các vật thể này. Tốt nhất là nên để High.
Post FXHiệu ứng lọc tương phản, màu sắc giữa các khung giờ trong ngày, giữa các môi trường...
Soft ShadowTạo hiệu bóng đổ chân thật hơn, thường chọn Sharp.
Motion blur strengthLàm mờ cảnh khi có chuyện động, giúp game ổn định hơn, không lag, giật khi FPS quá thấp.
In-game depth of field effectsMô phỏng lại chế độ của Camera khẩu độ [độ mở của ống kính] lớn, khiến cảnh vật phía sau đối tượng được chụp mờ đi.
Anisotropic filteringNhìn các vật thể ở xa rõ hơn [nên để ở 16x].
Ambient occlusionTạo mô phỏng bóng đổ ở các góc, cạnh khác nhau của vật thể. Hoặc bóng đổ của chính vật thể với môi trường xung quanh.
TesellationLàm nổi các bề mặt phẳng như tường, đường đi.

Các thuật ngữ trong Advanced Graphics của game GTA 5

THUẬT NGỮGIẢI THÍCH
Long shadowBóng đổ dài của nhân vật và cảnh vật - Hiệu ứng tạo nhẹ nhàng, lãng mãn vào những lúc chiều tà, hoàng hôn xuống.
High Resolution ShadowsTăng gấp đôi sự chi tiết của các loại bóng đổ [như cây, hàng rào...] và cực kỳ tốn tài nguyên máy.
High Detail Streaming WhileFlyingLàm tăng độ chi tiết, độ rõ nét và tầm nhìn ở dưới mặt đất hơn khi bay trên cao [vượt qua mức setting Scaling Distance].
Extended Distance ScalingTăng độ chi tiết [hình dáng, màu sắc, độ sắc nét, thời gian xuất hiện...] với các đối tượng ở xa.
Extended Shadow DistanceLàm tăng độ rõ, nét của việc đổ bóng với cả các vật thể, đối tượng ở xa, nhưng cũng rất tốn tài nguyên máy.

Trên đây là những thuật ngữ trong Settings của tựa game Cướp đường phố nổi tiếng Grand Theft Auto V [GTA 5]. Hy vọng với những hướng dẫn này, các bạn sẽ biết nên sử dụng hay không nên sử dụng loại hiệu ứng nào, sử dụng với mức độ bao nhiêu để đạt được chất lượng game tốt nhất mà không ảnh hưởng tới hiệu suất máy tính.

Cập nhật: 29/09/2017

Video liên quan

Chủ Đề