Vở bài tập Tin học lớp 4 trang 23

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM

Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Giới thiệu
  • Chính sách
  • Quyền riêng tư
Copyright © 2020 Tailieu.com

Giải bài tập Tin học lớp 4: Sao chép hình - Cùng học Tin học Quyển 2 lớp 4 - Phần 2 - Em tập vẽ là tài liệu cho các em học sinh tham khảo củng cố các dạng bài tập Tin học lớp 4. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Tin học 4: Sao chép hình

  • Bài 1 trang 23 SGK Tin học lớp 4:
  • Bài 2 trang 23 SGK Tin học 4:
  • Bài 3 trang 23 SGK Tin học 4:
  • Bài thực hành 1 trang 24 SGK Tin học 4:
  • Bài thực hành 2 trang 27 SGK Tin học 4:
  • Bài thực hành 3 trang 27 SGK Tin học 4:
  • Bài thực hành 4 trang 27 SGK Tin học 4:
  • Bài thực hành 5 trang 27 SGK Tin học 4:

Bài 1 trang 23 SGK Tin học lớp 4:

Em hãy chỉ ra các công cụ dùng để chọn một phần hình vẽ.

Lời giải:

Công cụ để chọn một phần hình vẽ là:


Bài 2 trang 23 SGK Tin học 4:

Đánh dấu [x] vào thao tác đúng để chọn một phần hình vẽ.

Nháy chuột trên vùng cần chọn

Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn

Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn

Lời giải:

Nháy chuột trên vùng cần chọn

x

Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn

Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn

Bài 3 trang 23 SGK Tin học 4:

Hãy đánh dấu [x] vào những câu đúng trong các câu sau:

Lời giải

Bài thực hành 1 trang 24 SGK Tin học 4:

Mở tệp saochephinh2.bmp và thực hiện sao chép hình để có ba com bướm từ một con bướm theo mẫu ở hình 36.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh2.bmp

• Sử dụng công cụ

để chọn con bướm.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được ba con bướm.

- Kết quả:

Bài thực hành 2 trang 27 SGK Tin học 4:

Mở tệp saochephinh2.bmp và tạo một đôi thỏ theo mẫu ở hình 41.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh2.bmp

• Sử dụng công cụ

để chọn con thỏ.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được 2 con thỏ.

- Kết quả:

Bài thực hành 3 trang 27 SGK Tin học 4:

Mở tệp saochephinh3.bmp. Sao chép một quả táo thành hai quả táo theo mẫu ở hình 42.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh3.bmp.

• Sử dụng công cụ

để chọn quả táo.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được 2 quả táo

- Kết quả:

Bài thực hành 4 trang 27 SGK Tin học 4:

Sao chép các quả nho ở hình 43a để có một chùm nho theo mẫu ở hình 43b [tệp Saochephinh4.bmp]. Gợi ý: Di chuyển các quả nho trước, cuối cùng di chuyển các lá nho.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh4.bmp.

• Sử dụng công cụ

để chọn quả nho và lá.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được kết quả.

- Kết quả:

Bài thực hành 5 trang 27 SGK Tin học 4:

Mở tệp Saochephinh5.bmp. Bằng cách sao chép và di chuyển, hãy lắp các cửa sổ để có ngôi nhà ở hình 44b.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh5.bmp.

• Sử dụng công cụ

để chọn cửa sổ.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được kết quả.

- Kết quả:

Ngoài ra các em học sinh tham khảo các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 4 mới nhất.

Giải Sách bài tập Tin học lớp 4: Vẽ hình e-lip, hình tròn - Cùng học Tin học Quyển 2 lớp 4 phần Em tập vẽ là tài liệu cho các em học sinh tham khảo củng cố các dạng bài tập Tin học lớp 4. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Vẽ hình e-lip, hình tròn

  • T1 trang 22 SBT Tin học lớp 4
  • T2 trang 23 SBT Tin học 4
  • T3 trang 23 SBT Tin học 4

T1 trang 22 SBT Tin học lớp 4

Dùng công cụ Hình e-lip và các công cụ đã học để vẽ chiếc đầu máy xe lửa theo các bước đã nêu [Xem tệp Daumayxelua.bmp]

Lời giải:

Hướng dẫn: Cần thực hiện các thao tác sao chép bánh xe và di chuyển hình hợp lí khi vẽ các bánh xe.

Kết quả:

T2 trang 23 SBT Tin học 4

Dùng công cụ Hình e-líp và các công cụ đã học để vẽ chiếc xe ben [xe chở nguyên vật liệu]. Tệp Xeben.bmp.

Lời giải:

T3 trang 23 SBT Tin học 4

Dùng công cụ Hình elip và các công cụ đã học để vẽ chiếc xe tải.

Tệp Xetai.bmp

Lời giải:

Kết quả:

Giải sách bài tập Tin học 4 bài: Vẽ hình elip, hình tròn bao gồm 3 câu hỏi có đáp án tương ứng cho từng bài tập cho các em học sinh tham khảo nắm được các kiến thức phần Em tập vẽ - SBT Tin học lớp 4, ôn tập chuẩn bị cho các bài thi trong năm học.

Ngoài ra các em học sinh tham khảo các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 4 mới nhất.

Video liên quan

Chủ Đề