Startpoints.top là gì

My son was really keen to play Paintball on our recent vacation to Spain knowing that under 18 year olds are allowed to play in this country. So he was delighted to find that Paintball Palamos Startpoint was only a few kilometers away from our vacation home near Platja D'Aro.
We had two choices for him:
1. Ring the place up and ask them to contact us when a group of kids were booked in and ask if he could join them or
2. Organize our own war with his German girl friend and the sons of a colleague from Barcelona.
In the end we decided on organizing a war between a coalition of English/German forces and Catalonia.

So, with full help & support of the owner/manager we rendezvoused at 18:00 one evening to let the battle begin.

The facilities are located out of town next to a Go-Kart track and behind a large discount supermarket just off the main C-31 road so are dead easy to find [unfortunate choice of word, perhaps in the circumstances]. There is a shipping container used as a changing room and small primitive office there. The equipment [i.e. guns and ammunition] is all stored in the back of a Landrover which was waiting for us at the allotted time. The kids got decked out in the appropriate safety/protective gear and were given sufficient clear instructions on the key dos and don'ts for playing. At Paintball Palamos Startpoint they have three separate war zones – slightly different objectives in each one but all relatively rudimentary. That didn't worry the kids at all who promptly set about the tasks in hand against each other.

They had a whale of a time even though they got awfully sweaty with all the running about in heavy clothes in temperatures above 30°C. Free cool water was on hand for them to help them from dehydrating. I liked the fact that the whole experience was managed with a watchful eye in a friendly, pragmatic manner. Tips were given on how to play of course and the kids followed the safety rules to perfection. As we were the only people there we were guaranteed personalised attention which was fantastic.

For 200 paint balls each I paid 100.00 Euro for the 4 kids who put this whole experience down to one of the highlights of the holiday. By the way, Catalonia won by a narrow margin. A return contest will be needed at some point in the future.

Tôi không nghĩ mình cần giải thích nút là gì. Đây là một điều khiển giao diện người dùng rất cơ bản mà bạn có thể tìm thấy trong tất cả các ứng dụng và có khả năng xử lý cảm ứng của người dùng và kích hoạt một hành động nhất định. Nếu bạn đã học lập trình iOS trước đây, Nút trong SwiftUI rất giống với UIButton trong UIKit. Nó chỉ linh hoạt và tùy biến hơn. Bạn sẽ hiểu những gì tôi có nghĩa là trong một thời gian. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ thực hiện điều khiển SwiftUI này và bạn sẽ tìm hiểu các kỹ thuật sau:

  1. Cách tạo một nút đơn giản và xử lý các lựa chọn của người dùng
  2. Cách tùy chỉnh nền nút, đệm và phông chữ
  3. Cách thêm khung vào nút
  4. Cách tạo nút bằng cả hình ảnh và văn bản
  5. Cách tạo nút có nền dốc và bóng
  6. Cách tạo nút toàn chiều rộng [19659008] Lưu ý: Nếu bạn chưa quen với SwiftUI, bạn có thể Kiểm tra hướng dẫn giới thiệu đầu tiên.

    Tạo một dự án mới với SwiftUI được bật

    OK, hãy bắt đầu với những điều cơ bản và tạo một nút đơn giản bằng SwiftUI. Đầu tiên, hủy Xcode và tạo một dự án mới bằng cách sử dụng mẫu Ứng dụng xem đơn . Nhập tên của dự án. Tôi đặt nó thành SwiftUIButton nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ tên nào khác. Tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra tùy chọn Sử dụng SwiftUI .

    Sau khi lưu dự án, Xcode sẽ tải tệp ContentView.swift và hiển thị bản xem trước của tab thiết kế. Trong trường hợp bản xem trước không xuất hiện, bạn có thể nhấp vào nút Tiếp tục trong khung vẽ.

    Tạo một nút đơn giản với SwiftUI

    Tạo một nút rất dễ dàng bằng SwiftUI. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng đoạn mã bên dưới để tạo nút:

    Nút [ hành động : {

    // Làm gì để thực hiện

    } ] // Nút trông như thế nào

    }

    Khi tạo nút, bạn phải nhập hai khối mã:

    1. Phải làm gì – Mã để thực thi sau khi nút bị rớt hoặc chọn bởi người dùng.
    2. Nút trông như thế nào – khối mã mô tả giao diện của nút.

    Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn tạo thẻ Hello World bạn có thể cập nhật mã như thế này:

    struct [19659033] ContentView : Xem { body : Xem { [19659040] Nút [ hành động : { [19659040] in [ "Xin chào thế giới đã khai thác!" br > } ] { Văn bản [19659018] [ "Xin chào thế giới" ] > } } }

    Vâng trở thành một bản in

    Nút không thể được gõ trong tab thiết kế. Để kiểm tra, nhấp vào nút Phát để chạy ứng dụng. Tuy nhiên, để xem Hello World đã bỏ thông báo nhấp chuột phải vào nút Phát và sau đó chọn Xem trước gỡ lỗi . Bạn sẽ thấy thông báo trên bàn điều khiển khi nhấn nút.

    Tùy chỉnh phông chữ và phông nền nút

    Bây giờ bạn đã biết cách tạo một nút đơn giản, hãy xem cách tùy chỉnh giao diện của bộ sửa đổi tích hợp. Nói để thay đổi màu nền và màu văn bản, bạn có thể sử dụng nềnforegroundColor sửa đổi như thế này:

    Văn bản [ "Xin chào thế giới" ]

    . nền [ Màu . màu tím ]

    . foregroundColor [. trắng ]

    Để thay đổi phông chữ, hãy sử dụng phông chữ và chỉ định phông chữ [ví dụ: .title] như sau:

    Văn bản [ "Xin chào thế giới" ]

    . nền [ Màu . màu tím ]

    . foregroundColor [. trắng ]

    . font [[19659018]. title ]

    Sau khi thay đổi, nút của bạn sẽ trông giống như hình bên dưới.

    Như bạn có thể thấy, nút này trông không được tốt lắm. Sẽ không tuyệt vời khi đặt một số không gian xung quanh văn bản? Để làm như vậy, bạn có thể sử dụng công cụ sửa đổi phần đệm như sau:

    Văn bản [ "Xin chào thế giới" ]

    . bọc []

    . nền [ Màu . màu tím ]

    . foregroundColor [. trắng [19659018]]

    . font [. title ]

    Sau khi thực hiện thay đổi, khung vẽ nên cập nhật nút cho phù hợp. Nút bây giờ trông tốt hơn nhiều.

    Thứ tự sửa đổi là quan trọng

    Một điều tôi muốn nhấn mạnh là công cụ sửa đổi nên được đặt trước khi sửa đổi nền . Nếu bạn viết mã như dưới đây, kết quả cuối cùng sẽ khác.

    Nếu bạn đặt mô-đun đệm vào nền bạn vẫn có thể thêm một số miếng đệm vào nút, nhưng không có màu nền ưa thích. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao, hãy đọc các công cụ sửa đổi như thế này:

    Văn bản [ "Hello World" ]

    . nền [19659018] [ Màu . màu tím ] // 1. Thay đổi màu nền thành màu tím

    . foregroundColor [. trắng ] // 2. Đặt màu nền trước / phông chữ thành màu trắng

    ] . font [. [19659107] title ] // 3. Thay đổi phông chữ

    . bọc [] // 4. Thêm paddings với màu chính [ví dụ như màu trắng]

    Ngược lại, bộ sửa đổi sẽ hoạt động theo cách tương tự nếu Công cụ sửa đổi được đặt trước công cụ sửa đổi: [19659229] Văn bản ["Hello World"]
    . padding [] // 1. Thêm paddings
    .background [Color.purple] // 2. Thay đổi màu nền thành màu tím bao gồm cả phần đệm
    .forgroundColor [.white] // 3. Đặt màu nền trước / phông chữ thành màu trắng
    .font [.title] // 4. Thay đổi phông chữ

    Văn bản [ "Xin chào thế giới" ]

    . bọc [[19659018]] // 1. Thêm bọc

    . nền [ Màu . tím ] [19659023] // 2. Thay đổi màu nền thành màu tím bao gồm cả đệm

    . foregroundColor [. trắng ] // 3. Đặt màu nền trước / phông chữ thành màu trắng

    ] . font [. title ] // 4. Thay đổi loại phông chữ

Thêm viền vào nút

rằng việc sửa đổi phải luôn luôn bắt đầu. Nó chỉ phụ thuộc vào thiết kế nút của bạn. Giả sử bạn muốn tạo một nút có viền như thế này:

Bạn có thể thay đổi mã cho điều khiển UIButton0 như sau:

Văn bản [ "Hello World" ]

. foregroundColor [[19659018]. màu tím ]

. font [. title ~ 1945 POS = TRUNC ]

. bọc [19659018] []

. viền [ Màu . màu tím chiều rộng : : [19659037] 5 ] góc Radius : 40 ]

Ở đây chúng tôi đặt màu nền trước thành màu tím và sau đó đặt một số phần đệm trống xung quanh văn bản. Công cụ sửa đổi được sử dụng để xác định chiều rộng và màu sắc của đường viền. Nếu bạn muốn làm tròn các góc, bạn có thể tùy ý đưa ra bán kính góc. Bạn có thể thay đổi giá trị của UIButton1 và UIButton2 để thay đổi thiết kế nút.

Hãy để tôi cho bạn một ví dụ khác. Giả sử, một nhà thiết kế chỉ cho bạn thiết kế nút sau. Làm thế nào bạn nên thực hiện nó với những gì bạn đã học? Trước khi đọc phần tiếp theo, xin vui lòng dành vài phút để tìm ra giải pháp.

OK, đây là mã bạn cần:

Văn bản [ "Hello World" ]

. font Weight [[19659018]. bold ]

. font [. title ~ 1945 POS = TRUNC ]

. bọc [19659018] []

. nền [ Màu . màu tím ]

. angleRadius [19659018] [ 40 ]

. foregroundColor [. trắng ]

. bọc [19659018] [ 10 ]

. viền [ Màu . màu tím chiều rộng 19659018]: 5 19659018] angle Radius : 40 ]

Chúng tôi sử dụng hai bộ sửa đổi UIButton3 để tạo ra thiết kế nút. Công cụ bọc UIButton4 cùng với công cụ sửa đổi nền là tạo một nút có bọc và nền màu tím. UIButton5 công cụ sửa đổi bổ sung phần đệm thêm xung quanh nút và viền sửa đổi chỉ định để vẽ một cạnh tròn màu tím.

Tạo một nút có hình ảnh và văn bản

Cho đến nay chúng ta chỉ làm việc với các nút văn bản. Trong một dự án thực tế, bạn có thể muốn cho bạn thấy người thiết kế một nút có hình ảnh. Cú pháp tạo nút hình ảnh hoàn toàn giống nhau ngoại trừ việc bạn sử dụng điều khiển UIButton6 thay vì điều khiển UIButton0 như thế này: nút

Nút [ hành động : {

in [ "Xóa nút đã gõ!" ] [19659024] 19659019]] {

Hình ảnh [ systemName : "rác" ]

[19659018]. font [. LargeTitle ]

. foregroundColor [. đỏ ] [19659024]}

Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi sử dụng các biểu tượng SF tích hợp [nghĩa là rác] để tạo nút hình ảnh. Chúng tôi chỉ định sử dụng UIButton8 trong bộ sửa đổi phông chữ để làm cho hình ảnh lớn hơn một chút. Nút của bạn sẽ trông như thế này:

Tương tự, nếu bạn muốn tạo nút hình ảnh tròn với màu nền vững chắc, bạn có thể sử dụng công cụ sửa đổi mà chúng ta đã thảo luận trước đó. Hình dưới đây cho bạn thấy một ví dụ.

Bạn có thể sử dụng cả văn bản và hình ảnh để tạo nút. Giả sử bạn muốn đặt từ "Xóa" bên cạnh biểu tượng. Thay thế mã như thế này:

Nút [ hành động : {

in [ "Xóa khai thác!" ]

]] {

HStack {

Hình ảnh [ systemName : [19659060] "rác"

. font [. title ~ 1965 POS = TRUNC ]

Văn bản [ "xóa" ]

. font Weight [. semi-bold ]

. font [[19659018]. title ~ 1945 POS = TRUNC ]

} [1945900] . bọc []

. foregroundColor [. trắng ]

. nền [ Màu . đỏ ]

. angleRadius [ 40 ]

}

Ở đây chúng tôi đặt cả điều khiển hình ảnh và văn bản trong một ngăn xếp ngang. Điều này sẽ đăng biểu tượng rác và Xóa văn bản cạnh nhau. Những thay đổi được áp dụng cho UIButton9 được cách điệu màu nền, phần đệm và xung quanh các góc của nút. Hình dưới đây cho thấy nút kết quả.

Tạo nút nền và nút đổ bóng

SwiftUI cho phép bạn dễ dàng tạo kiểu cho nút nền gradient. Bạn không chỉ có thể có một màu cụ thể trên công cụ sửa đổi nềnbạn có thể dễ dàng áp dụng hiệu ứng chuyển màu cho tất cả các nút. Tất cả những gì bạn cần làm là thay thế dòng mã sau:

Với:

Khung SwiftUI có một số hiệu ứng chuyển màu tích hợp. Đoạn mã trên sử dụng một gradient tuyến tính từ bên trái [ContentView.swift1] sang phải [ContentView.swift2]. Nó bắt đầu với màu đỏ ở bên trái và kết thúc bằng màu xanh ở bên phải.

Để sử dụng gradient từ trên xuống dưới, bạn có thể thay đổi dòng mã như sau: [19659548] .background [linearGradient [gradient: Gradient [colors: [Color.red, Color.blue]]]], startpoint: .top, endpoint: .bottom]]

Chủ Đề