Top 5 bài hát bob dylan năm 2022

500 Greatest Songs of All Times

Blowin’ in the Wind được Bob Dylan viết năm 1962. Bob Dylan là một nhạc sĩ được xem là phản ánh tâm thức của nước Mỹ, đặc biệt là trong các thập niên 60s-70s. [Trịnh Công Sơn thường được gọi là Bob Dylan của Việt Nam]. Đây là một bản nhạc phản kháng trong phong trào Hippy ở Mỹ thời đó – chống lại cấu trúc xã hội hiện có, và chống chiến tranh Mỹ ở Việt Nam. Dù bản này được gọi là nhạc phản kháng [protest song], nó đưa ra một số các câu hỏi hùng biện về chiến tranh, hòa bình và tự do. Điệp khúc “Câu trả lời, bạn tôi ơi, bay trong gió” đã được giải thích là “mờ ảo đến không xuyên qua được”: hoặc là câu trả lời rõ ràng ngay trước mặt bạn, hoặc là câu trả lời khó nắm bắt được như là gió.

Năm 1994, bài hát này được đưa vào Grammy Hall of Fame. Bài hát được báo Rolling Stone liệt kê vào hạng 14 trong “500 Greatest Songs of All Time” [500 Bài Hát Lớn Nhất Trong Mọi Thời Đại].

Điểm chính là bài hát này vẫn đúng cho ngày nay và có lẽ vài trăm năm nữa. Bản chất con người.

Dưới đây mình có clip Bob Dylan hát bài này năm 1963 lúc còn rất trẻ. Mọi người đều nói Bob Dylan làm nhạc thì hay và sâu sắc, nhưng hát nghe không lọt, vì vậy sau clip Bob Dylan mình thêm clip của Peter, Paul and Mary hát bản này cũng vào thập niên 60s.

“Peter, Paul and Mary” là nhóm dân ca Mỹ thành hình tại New York năm 1961, khi phong trào phục hưng dân ca đang mạnh, và trình diễn 50 năm như là ban dân ca kiểu mẫu của Mỹ. Bộ ba gồm Peter Yarrow, Paul Stookey, và Mary Travers. Sau khi Mary qua đời năm 2009, Peter và Paul tiếp tục trình diễn bộ hai với tên cá nhân của mỗi người. Clip Peter, Paul and Mary có lời nhạc trên màn ảnh.

Bay trong gió

Bao nhiêu con đường một người phải đi qua
Trước khi họ gọi người ấy là người
Bao nhiêu biển chim câu trắng phải chèo
Trước khi được ngủ trên bãi cát
Vâng, và bao nhiêu đạn đại bác phải bay qua
Trước khi chúng bị cấm
Câu trả lời, ban tôi ơi, bay trong gió
Câu trả lời bay trong gió

Vâng, và bao nhiêu năm ngọn núi hiện hữu
Trước khi nó được trôi ra biển
Vâng, và bao nhiêu năm ai đó hiện hữu
Trước khi được phép tự do
Vâng, và bao nhiêu lần một người có thể quay đầu
Và giả vờ chẳng thấy gì cả
Câu trả lời, bạn tôi ơi, bay trong gió
Câu trả lời bay trong gió

Vâng, và bao nhiêu lần một người phải nhìn lên
Trước khi có thể thấy trời
Vâng, và bao nhiêu tai một người phải có
Trước khi có thể nghe người ta khóc
Vâng, và bao nhiêu cái chết xảy ra trước khi hắn biết
Rằng quá nhiều người đã chết
Câu trả lời, bạn tôi ơi, bay trong gió
Câu trả lời bay trong gió

[TĐH dịch]

Blowin’ in the Wind
Bob Dylan

How many roads must a man walk down
Before they call him a man
How many seas must a white dove sail
Before she sleeps in the sand
Yes, ‘n’ how many times must the cannon balls fly
Before they’re forever banned
The answer, my friend, is blowin’ in the wind
The answer is blowin’ in the wind

Yes, ‘n’ how many years can a mountain exist
Before it’s washed to the sea
Yes, ‘n’ how many years can some people exist
Before they’re allowed to be free
Yes, ‘n’ how many times can a man turn his head
And pretend that he just doesn’t see
The answer, my friend, is blowin’ in the wind
The answer is blowin’ in the wind

Yes, ‘n’ how many times must a man look up
Before he can see the sky
Yes, ‘n’ how many ears must one man have
Before he can hear people cry
Yes, ‘n’ how many deaths will it take till he knows
That too many people have died
The answer, my friend, is blowin’ in the wind
The answer is blowin’ in the wind

Blowin’ in the wind – Bob Dylan

Blowin’ in the wind – Pater, Paul, Mary

Điều hướng bài viết

Tư duy tích cực mỗi ngày

Trong những năm chiến tranh Việt Nam, âm nhạc của Bob Dylan trở thành thông điệp chung của phong trào phản chiến tại Hoa Kỳ.

CNN đã không ngoa khi nhận định âm nhạc của Bob Dylan đã góp phần tạo nên những khúc ngoặt của lịch sử.

Có lần, khi ca sĩ-nhạc sĩ Bruce Springsteen trình bày diễn từ về Bob Dylan, khi tên của ông được đưa vào vinh danh ở Rock and Roll Hall of Fame, Bruce Springsteen nói: “Âm nhạc của Bob đem lại sự tự do trong tâm trí của bạn theo cách Elvis [Presley] giải phóng cơ thể của bạn. Bob Dylan cho chúng ta thấy rằng chỉ vì âm nhạc tưởng chừng nghiêng về thể chất, không có nghĩa là nó phi trí tuệ…”.

Gần nửa thế kỷ sau khi gây chấn động âm nhạc bằng chiếc guitar điện, Bob Dylan lại trở thành tâm điểm của nghệ thuật thế giới. Ảnh: GETTY

Ảnh hưởng của Bob Dylan với âm nhạc trong thời đại tuổi trẻ của ông quả bất ngờ, trong thời đại công nghiệp và bùng nổ khoa học kỹ thuật đầu năm 1960, ngành phát thanh với những quy chế chặt chẽ về ưu tiên đưa các tác phẩm có tính thương mại lên “giờ vàng” thì Bob Dylan với những ca khúc hết sức chính trị của mình đã chứng minh rằng âm nhạc nói về thời sự cũng có thể trở thành sự hấp dẫn bất ngờ.

Dưới đây là một số bài hát được coi là đã tác động không ít đến các chương lịch sử vào thập niên 1960-1970.

1. Blowin’ in the wind

Những người cùng thời nói Bob Dylan đã viết bài hát này trong 10 phút tại một quán cà phê. Và Bob Dylan không biết rằng trong các phong trào cách mạng dân quyền, mọi người đã hát như một bài hát chủ đề chính của tranh đấu. Giờ đây nhắc về nó, Bob nói khiêm tốn: “À, chỉ là một bài hát thôi mà”.

Blowin’ in the wind đã được hát tại một cuộc tuần hành ở Greenwood, Mississippi. Peter Yarrow hát nó trong suốt cuộc biểu tình từ Selma đến Montgomery. Và bộ ba Peter - Paul - Mary trình diễn gần đài tưởng niệm Lincoln vào tháng 3 tại Washington, trước khi Martin Luther King Jr. đứng trước hàng ngàn người và tuyên bố: “Tôi có một giấc mơ”.

Blowin’ in the wind đứng đầu trong các danh sách bài hát chống chiến tranh. Năm 1997, nó là chủ đề của một bài giảng của Đức Giáo hoàng John Paul II. Đây là ca khúc nhạc pop duy nhất đã trở thành chủ đề của một bài giảng như vậy. Trong đó, Đức Giáo hoàng nói: “Bạn nói rằng câu trả lời là bay trong gió, người bạn của tôi. Nhưng nó không phải là gió thổi đi xa mọi thứ. Nó là hơi thở và sự sống của Chúa Thánh Thần, là giọng nói của lời gọi và đáp: Hãy đến!”.

2. The times they are a changin

Trong những bài hát kinh điển vượt thời gian, bài hát này luôn ở tốp đầu, được nhắc tới. Bài hát như một tiếng gọi thức tỉnh để các bậc cha mẹ, các chính trị gia và công chúng cùng chọn đứng phía đúng của lịch sử trong phong trào dân quyền. Bài hát nhắc con người lựa chọn can đảm và lòng thấu cảm hơn là chỉ bất mãn hoặc chỉ góp mặt mà thụ động. Bob Dylan đã viết nó: “Tôi biết chính xác những gì tôi muốn nói và những người tôi muốn nói đến”.

Bài hát này đầy tính thi ca, tiên tri, mạnh mẽ - và nó đã luôn được hát lên bởi ca sĩ-nhạc sĩ từ Joan Baez cho đến Bruce Springsteen.

People are crazy and times are strange. I’m locked in tight, I’m out of range. I used to care, but things have changed. [Tạm dịch: Con người đã điên loạn và thời đại đã lạ lùng lắm. Tôi bị trói chặt trong chật chội, tôi muốn thoát ra.Tôi từng xao động nghĩ suy nhưng mọi thứ đã đổi thay ngoài kia rồi đó].

3. Subterranean homesick blues

Đối với những người quá trẻ để nhớ về thời kỳ sôi động của thập niên 1960-1970, có một tổ chức cực đoan tên là Weather Underground đã tìm cách lật đổ chính phủ Hoa Kỳ và thực hiện một loạt vụ đánh bom vào giữa những năm 1970, trong đó có một vụ xảy ra tại Bộ Ngoại giao. Nhóm này, với các thành viên là Weathermen, đã lấy ý từ bài hát của Bob Dylan, với dòng Subterranean homesick blues: You don’t need a weather man to know which way the wind blows [tạm dịch: Bạn chẳng cần ai dự báo thời tiết để biết gió sẽ thổi phương nào].

Thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Thụy Điển - bà Sara Danius nói Bob Dylan [năm nay 75 tuổi] là “một nhà thơ lớn trong truyền thống ngôn ngữ tiếng Anh”. Bà Sara đã so sánh tương đồng giữa tác phẩm của Dylan với các nhà thơ Hy Lạp cổ đại. “Nếu bạn nhìn trở lại, 2.500 năm hoặc lâu hơn, bạn sẽ khám phá rằng Homer và Sappho viết văn bản thơ, với mục đích để được công chúng lắng nghe, để được trình diễn thường xuyên với các nhạc cụ thì đó là cách không khác gì với Bob Dylan hôm nay” - bà Sara nói.

Danius, một giáo sư văn chương tại Stockholm University, khuyến nghị người nghe bằng album 1966 của Bob Dylan có tên Blonde on Blonde. GS Danius nói rằng các bài hát trong đó chứa đựng “nhiều ví dụ sáng chói về cách Bob Dylan tạo nên vần điệu trên nhịp âm nhạc, kết hợp ngôn ngữ và âm nhạc với tư duy bằng hình ảnh.

TUẤN KHANH tổng hợp

Bài viết này ban đầu được phát hành vào năm 2017, nhưng chúng tôi đã phủi bụi cho sinh nhật Dylan vào ngày 24 tháng 5.

Các bài hát hàng đầu là một tính năng trong đó chúng tôi chắc chắn lựa chọn các bài hát hay nhất trong một danh mục nghệ sĩ hoặc ban nhạc. Nghe có vẻ đơn giản, phải không? Oh, nếu chỉ.

Một thời gian ngắn trước đây, đây sẽ chỉ là một thứ hạng ngu ngốc khác của các bài hát. Tuy nhiên, nếu bạn tuân thủ các ý kiến ​​gần đây của Học viện Thụy Điển, các bài hát của Bob Dylan hiện được xếp hạng là văn học - thơ, chính xác là. Tôi đã luôn luôn định nghĩa một nhà thơ một cách lỏng lẻo là một người nhìn thấy những điều tương tự như phần còn lại của chúng ta qua đôi mắt có khả năng phát hiện một số sự thật ẩn giấu và sau đó sở hữu giọng nói để nói sự thật đó.

Nó có những gì Dylan hát trong Hồi A Hard Rain, A-Gonna Fall,-khái niệm về nghệ sĩ là Messenger: Hồi phản ánh nó từ ngọn núi để tất cả các linh hồn có thể nhìn thấy nó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó phù hợp khi Patti Smith biểu diễn bài hát tại các nghi lễ Nobel, không quá nhiều vì sáng tác, cho giáo dân, xây dựng và bùng nổ với hình ảnh và cảm giác như chúng ta nghĩ rằng thơ nên, nhưng bởi vì nó, hơn một nửa -Century trước, các nhạc sĩ bị buộc tội với các nghĩa vụ nghệ thuật tương tự như các nhà thơ, họa sĩ và tiểu thuyết gia.

Tôi tin rằng Học viện Thụy Điển xứng đáng được khen ngợi vì đã thừa nhận những đóng góp của Dylan, cho văn học, nhưng hãy để Lôi không giả vờ rằng họ đã nói với chúng tôi bất cứ điều gì chúng tôi đã biết trong nhiều thập kỷ về Bob Dylan hay sức mạnh của âm nhạc phổ biến.

Đối với danh sách này, việc chọn trong số cơ thể công việc rộng lớn của Dylan là khó khăn như dự đoán. Người ta có thể cầu xin một biên tập viên cho năm bài hát nữa, nhưng điều đó chỉ bắt đầu thêm năm bài hát nữa. Đủ để nói, mỗi bài hát ở đây đều chạm vào một dây thần kinh, cào cào vào một số sự thật, hoặc đưa vào từ ngữ và sắp xếp một cái gì đó mà chúng ta có thể không thể tự mình chạm vào. Ngay từ đầu, Dylan, được rút ra từ truyền thống, những bài hát cũ và văn học, sàng lọc các tài khoản khác và hòa giải nó với thế giới xung quanh.

Theo nhiều cách, anh ta là nhà thơ, giải thích nhân loại và phản ánh nó lại cho chúng ta trong tất cả vẻ đẹp, sự xấu xí và tàn ác của nó. Nếu những người lạ trong tương lai xa muốn tìm hiểu về chúng ta, câu chuyện thực sự, họ có thể làm điều tồi tệ hơn nhiều so với việc chọn một vài hồ sơ Dylan. Trong khi đó, đây là 20 bài hát của Bob Dylan mà chỉ có anh - nhà thơ, nhạc sĩ hoặc nghệ sĩ hình thang - mới có thể phản ánh từ ngọn núi.

Vào cuối những năm 1990, David Bowie đã đưa Lăng Musoleum của âm nhạc mở ra cho Bob Dylan để lấy danh sách tập hợp của mình. Bowie tuyên bố rằng anh ta là người xanh với sự ghen tị khi [anh ta] nghe Bob Dylan, có khoảng 140 bài hát anh ta có thể chọn. Tôi có thể đảm bảo với Starman quá cố rằng anh ta sẽ khá ghen tị nếu anh ta phải đi sâu vào danh mục trở lại nguyên khối đó và nổi lên chỉ nắm chặt 20 viên đá quý từ vô số kiệt tác có trong đó. Và hơn nữa, Vie chống lại một đồng nghiệp trong nhiệm vụ vô ơn là xếp hạng họ. & Nbsp;

Tuy nhiên, với nhiều hơn một gợi ý rằng một cách đối xử nặng nề như vậy đối với các tác phẩm nghệ thuật tinh tế như vậy có thể không phù hợp, chúng tôi đã kiên trì vì mục đích của cuộc thảo luận thú vị và cơ hội để xuất tinh có lẽ là nhạc sĩ sống lớn nhất mọi thời đại. Với sự nhấn mạnh thêm vào từ ‘có lẽ là vì chúng tôi không muốn làm cho tác phẩm anh hùng đơn giản này gây chia rẽ hơn nhiều so với rất có thể là. & NBSP;

Trong khi từ lăng đã được băng bó xung quanh một vài lần trong phần giới thiệu này, Danh mục trở lại của Dylan cũng là một phần của một Odditorium. Trong khi David Bowie nói trên có vẻ giống như một sự so sánh khác nhau trên bề mặt, họ chia sẻ một điểm chung khi nói đến phong cách sáng tác tắc nghẽn tắc kè hoa. Cả hai đều tuân thủ cùng một đạo đức của không bao giờ chơi cho phòng trưng bày, và có thể lập luận rằng Dylan thậm chí đã phát minh ra hình thức biểu tượng sáng tạo này. & NBSP;

Đó là một điều không xác định 'Tôi sẽ đi theo con đường của tôi, bạn đi theo thái độ của bạn' đối với sáng tác đã thừa nhận đã đưa ra một số bài hát như 'Wiggle Wiggle' nên được bắn vào khi sinh ra và có lẽ các gợi ý xếp hạng của chúng tôi rằng anh ấy đang ở mức tốt nhất Khi phun ra từ trên một âm thanh. Tuy nhiên, vẻ đẹp của vạn hoa của những bài hát nổi bật rực rỡ như ‘Jokerman, với hai hợp âm và sự hiện diện chiếu lệ của một tâm hồn chân thành đơn giản là những gì đã làm cho sự nghiệp âm nhạc 59 năm của anh ấy trở nên đẹp đẽ. & NBSP;

Nói tóm lại, Bob Dylan đã ở đó khi sinh văn hóa nhạc pop, và tất cả chúng ta có thể vui mừng vì anh ta có thể sử dụng lực lượng Promethean của mình để vật lộn nó về một hướng hoàn toàn mới và thú vị. Giống như một trong những nhà văn yêu thích của Dylan, Fydor Dostoyevsky, đã từng nói về sự bùng nổ của văn học Nga, tất cả chúng ta đều ra khỏi chiếc áo khoác của Gogol, có vẻ như mọi nhạc sĩ đáng kính sau năm 1962 đã bò ra từ chiếc áo sơ mi Cambric của Dylan.

Bây giờ, hơn nửa thế kỷ sau, anh vẫn đang sản xuất những kiệt tác. Dưới đây, chúng tôi đã chen lấn và hất đầu vào một nỗ lực để mang lại cho bạn 20 trong số rất lớn nhất của anh ấy, mặc dù thực tế danh sách này có thể tăng gấp đôi, gấp ba và gấp bốn lần mà không bị suy giảm nhiều về chất lượng của các bài hát trong tay. Những gì khác, chúng tôi đã xếp hạng họ để cho đôi mắt của bạn cơ hội điều chỉnh theo những viên đá quý lấp lánh được hợp nhất từ ​​ether thành sự tồn tại của dân gian. Không có gì nữa, hãy để Lừa lọt vào top 20 của mình.

Bob Dylan sườn 20 bài hát hay nhất mọi thời đại:

20. Giết người phạm lỗi nhất

Cho dù đó là những người biểu tình chọn tài sản của anh ta và kêu gọi anh ta tham gia cùng họ trong hành động trực tiếp, sự quan trọng của Lambasting về giai đoạn Kitô giáo được một lần Sự nghiệp của anh ấy và trận chiến cao quý của anh ấy thông qua họ là bằng chứng cho thấy anh ấy đã làm tất cả vì tình yêu âm nhạc.

Năm 2020 khi anh đến gần năm thứ 80 của mình, anh đã trở thành một kiệt tác khác. Giết người phạm lỗi nhất là một hiện thân trong toàn bộ sự nghiệp của anh ấy, từ ý thức sâu sắc về vị trí của anh ấy trong xã hội, đến sự giải thoát đơn giản của âm nhạc, và cuối cùng là tình yêu tuyệt đối của anh ấy với nghệ thuật. Dòng cuối cùng cho bài hát này-Play Play, Trò chơi biểu ngữ nhuộm máu, Murder Murder. -Chứa tất cả sự dí dỏm của anh ấy và dám đưa ra một thông điệp hy vọng và sự thoải mái kéo dài sự nghiệp trong sự sáng tạo. & NBSP;

19. Tangled Up in Blue, & nbsp;

Một phần của album vĩ đại nhất của Dylan, Blood on the Track, ‘rối tung trong Blue, đại diện cho một trong những khoảnh khắc táo bạo nhất của Dylan, trong khi vẫn duy trì bản vẽ khét tiếng của anh ấy. Mặc dù ca sĩ luôn cởi mở về cảm xúc của mình, cho phép âm nhạc của anh ấy thực hiện hầu hết các bản ghi nhật ký cần thiết để thành công trong thế giới pop, nhưng ca khúc này là một trong những bài hát cởi mở nhất của anh ấy. & NBSP;

Không phải vì nó mô tả chính xác sự kết thúc của một mối quan hệ cam chịu, mặc dù nó làm điều đó với hiệu quả ngọt ngào nhất, mà bởi vì anh ta miêu tả chúng một cách khéo léo và giọng nói - thông qua các họa tiết bị phân mảnh. Loại thường chỉ đến sau sự kiện, nhưng đối với con mắt nghệ thuật của Dylan, đã xuất hiện trong một khoảnh khắc thông báo. Nó cung cấp nền tảng cho một trong những nỗ lực tốt nhất của ca sĩ. & NBSP;

18. Người đàn ông trong tôi

Sau một thập kỷ thống trị âm nhạc vào những năm 1960, Dylan thấy mình rút lui khỏi tiếng nói của một thẻ thế hệ đã ban tặng cho anh ta. Đối với album năm 1970 của mình, New Morning, anh cố tình tước các bài hát của mình về bất cứ điều gì có thể được hiểu là một phép ẩn dụ châm biếm nào đó, và đáng ngạc nhiên là những hạn chế như vậy dẫn đến phần nào của một kiệt tác.

Người đàn ông trong tôi, nổi bật trong bữa tiệc của Dylan, Danh mục trở lại như một sự hiện diện lạnh lùng nhấm nháp một người Nga da trắng. Nếu bài hát là bất kỳ sự thoải mái nào, anh ấy phải chơi nó nằm xuống và anh ấy mời bạn đi đắm trong chiếc sonic này. Đó là một bản nhạc mơ mộng, lý tưởng cho sự thoát ly bồn tắm [chỉ cần đảm bảo rằng có bất kỳ marmots nào về]. & Nbsp;

17. Tất cả dọc theo Tháp Canh

Chủ nghĩa tâm linh nội tâm sâu sắc của Dylan xông oeuvre thường bị che khuất trong các âm bội trong Kinh thánh. Họ có nhiều cách để giải thích bài hát này nhưng nếu ý kiến ​​của tôi đáng giá, thì đó dường như là về Chúa Kitô trên thập giá và hai tên trộm nói chuyện ở hai bên. Tôi có thể sai nhưng nó chứng minh một điểm quan trọng bất kể: đó là phạm vi mơ hồ và triết học của những bài hát như vậy khiến chúng nổi bật như những kiệt tác trong thế giới âm nhạc hiện đại. & NBSP;

Với ‘tất cả dọc theo Tháp Canh, ông đã cung cấp một thông điệp mà chiếm đoạt sự mờ nhạt về tinh thần và chủ nghĩa hư vô tuyệt vọng tràn ngập một kỷ nguyên tuyệt vọng ở Mỹ. Để ủng hộ, ông đã trình bày một ghi chú đầy đủ và tha thứ thông qua một thái độ của hy vọng và sự cô lập vui vẻ của sự hoài nghi xuất phát từ việc tìm kiếm sự an ủi vượt ra ngoài thế giới tuyệt vọng của Tháp Canh. & NBSP;

16. Ký tên trên cửa sổ

Có lẽ ‘ký vào cửa sổ, là một sự bao gồm có thể làm tăng một số lông mày và có lẽ tôi sẽ Google sẽ ném bài viết cũ này cho tôi và tôi sẽ đoán lần thứ hai. Tuy nhiên, một trong những điều đẹp nhất mà âm nhạc có thể làm là tự biến thành một cấp độ cao hơn ngay cả sau khi vô số lắng nghe. & NBSP;

Trong sâu thẳm của khóa, ca khúc này đã tăng lên và nồng nhiệt tự tuyên bố với tôi là một trong những người bị đánh giá thấp nhất trong danh mục trở lại của Dylan và tôi hết lòng đồng ý. Bài hát chiếu ánh sáng về tính hai mặt của sự hỗn loạn Dylan đang phải đối mặt tại thời điểm viết nó: công ty nổi tiếng là xấu, nhưng sự cô đơn của sự cô độc tự áp đặt là tồi tệ hơn. Mặc dù trên bề mặt, đây là một khái niệm rất cụ thể, nhưng trong một ý nghĩa tâm linh, sự cô đơn so với nỗi sợ thực hiện những bước đầu tiên chống lại nó là một trận chiến cộng hưởng với tính phổ quát lớn hơn nhiều. & NBSP; & nbsp;

15. Gió kẻ ngốc

Với Blood on the Track, Dylan đã trở lại với bài hát kể chuyện với một tiếng nổ. & nbsp; Các bài hát rất nhiều câu chuyện được kể lại chứ không phải là dự đoán bị mổ xẻ, và ‘Idiot Wind, là một câu chuyện dữ dội về rock rock.

Bài hát được phun ra mật, điều đó chứng tỏ cho tất cả những nét tuyệt vời, ngọt ngào của anh ấy, anh ấy thường ở trạng thái tốt nhất khi cây bút của anh ấy bị xúc phạm. Có những khớp nối với sự hài hước và sự khinh miệt kỳ diệu giống như sự tinh tế của nhà thơ punk cùng tên John Cooper Clarke. Nó có một cuộc tấn công tàn bạo mà bất kỳ rapper nào hạnh phúc khi tổ chức trên một bản nhạc Diss, tất cả đều nằm trong một con giun tai của giai điệu để khởi động. & NBSP; & nbsp;

14. ‘Lay Lady Lay & nbsp;

Nashville Skyline, album có ca khúc đáng kinh ngạc ‘Lay Lad, là một sự khởi đầu rất lớn cho Dylan. Thật vậy, anh ta đã bỏ rơi dân gian từ lâu nhưng bây giờ dường như anh ta cũng đang bỏ giọng nói của một thế hệ. Ca sĩ đã đặt croon hay nhất của mình để đưa album vào cuộc sống và có lẽ không có màn trình diễn nào tốt hơn về điều này so với ‘Lay Lady Lay. & NBSP;

Những kẻ gièm pha có thể gọi bài hát này ra vì một chút về phía nhảm nhí. Rốt cuộc, những gì mà Rock Rock và Roll về việc cam kết trở thành một người chồng đàng hoàng? Nhưng, trong một danh mục các bài hát rao giảng về vẻ đẹp vô lý của tình yêu và bản chất anh hùng của chiến tranh giữa vô số chủ đề khác, cảm thấy phù hợp rằng ít nhất một bài hát của anh nên là về sự tận tâm. & NBSP; & NBSP;

13.

Năm 1965, mang tất cả trở về nhà & nbsp; là một album mà rất ít nhạc sĩ xứng đáng với muối của họ sẽ không đồng ý. Được đóng gói tích cực với những lời nhắc nhở về tài năng không thể hiểu và không được lọc của Dylan, ’s Nó đã vượt qua tất cả bây giờ, Baby Blue, đã tiếp tục tiêu biểu cho khoảnh khắc tinh khiết nghệ thuật này cho Dylan. Nó có một ca khúc khác đặt Dylan vào trung tâm của một vũng xăng, chỉ để hát: Một cuộc tấn công khác, hãy bắt đầu một lần nữa. & NBSP;

Trong thời trang Dylan điển hình, chúng tôi không chắc chắn liệu anh ta có chỉ đạo các bản ghi nhớ tự giúp đỡ của mình về việc chuyển đến một người yêu bị cháy hay thực sự là những người hâm mộ vẫn đang ganh đua vì dòng máu dân gian của anh ta. Sự thật là, giống như tất cả các bài hát Dylan tuyệt vời, nó thực sự không quan trọng. Lyrically mạnh mẽ mà không cảm thấy nuông chiều một cách trắng trợn, bài hát vẫn là một phần ấp ủ của canon không ngừng của anh ấy. & NBSP;

12. Tôi đã ném tất cả đi

Trong một kỷ nguyên tìm thấy Dylan crooning với một giọng nói mượt mà dường như đã có sức mạnh thổi bùng lên cát và keo cũ, anh ta đã tạo ra một bài hát ngọt ngào để đi cùng với nó. Tuy nhiên, đó cũng là một liều lượng không thể chấp nhận được đến mức nó ngọt ngào, nhưng không bao giờ sacarine, như mật ong tâm linh. & Nbsp;

Mặc dù giai điệu có thể là người đẹp, thông điệp là bất cứ điều gì nhưng: theo một cách gần như đơn giản, Dylan croons ra khỏi tình yêu và tình yêu duy nhất, nhưng trong một lời cầu xin táo bạo của sự hòa hợp. Câu thần chú thách thức này thúc đẩy giai điệu với ý thức nguyên khối của chủ nghĩa tâm linh. Nick Cave cho biết nếu anh ta có thể viết bất kỳ bài hát nào thì đó là điều này và đó là một thẻ gọi đủ tốt để kiếm vị trí của mình trong bất kỳ danh sách nào. & NBSP; & NBSP;

11. ‘Subterranean Homesick Blues

Để mở oeuvre điện của mình để mang tất cả trở lại homedylan đã gặp Judas của anh ấy! Picketer với một nắm đấm. Thay vì ly hợp với sự an toàn của một công thức thành công, Dylan đã đặt bài hát proto-rap này với một sự khởi sắc của guitar acoustic và guitar điện.

Bài hát là một Bludgeon nội tạng và là một cuộc tấn công gây cháy cho chính thống trong tất cả các vỏ bọc của nó. Tuy nhiên, điều thực sự làm cho nó trở thành một kiệt tác là nó liên lạc với nó như một con la, liên lạc với những người không tán thành, và khiến chúng trông giống như những trọng tài âm nhạc của Amish trong hai phút hai mươi mốt giây. Nó có một trong những video âm nhạc tuyệt vời nhất mọi thời đại như một thêm, chỉ để Ram Home mà Dylan đang gây ồn ào về văn hóa giống như một con bướm nổi và một con ong vò vẽ trong giai đoạn này. & NBSP; & nbsp; & nbsp;

10. Một cơn mưa khó khăn A-Gonna Fall, & nbsp;

Người ta nói, Hell Hell Hath No Fury như một người phụ nữ bị khinh miệt, nhưng có lẽ họ chưa bao giờ chứng kiến ​​Bob Dylan viết một bài hát về cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba tiếp theo. Một người xem đã ở đó khi nhạc sĩ bắt đầu làm việc tại The Fantastic ‘A Hard Rain, A-Gonna Fall, cho biết bài hát này, tiếng gầm gừ ngay lập tức.

Đầy đủ với hình ảnh khải huyền và kiểu trữ tình mà chỉ Dylan mới có thể tập hợp được, bài hát được ghi lại trong một lần và đã dành nhiều thời gian ra khỏi phòng thu kể từ đó. Được bảo hiểm vô tận, bài hát vẫn là một phần sôi động của bất kỳ ai, nói rằng người đàn ông đã sinh ra nó. & Nbsp; & nbsp;

9. ’s Nó rất ổn, [tôi chỉ chảy máu]

Một số bài hát thông báo Bob Dylan là một nhà viết lời có năng khiếu nhất mọi thời đại ngắn gọn hơn so với ’s Nó ổn, tôi chỉ bị chảy máu. Chứa một trong những dòng tiên tri và thơ mộng nhất của Dylan, anh ấy không bận rộn được sinh ra đang bận rộn, bài hát được xếp hạng là một trong những bài hát hay nhất trong điều này. & NBSP;

Khi bạn thêm vào hỗn hợp cơ thể rung lắc vitriol của phần còn lại của bài hát và bạn có một loại cocktail bá đạo có khả năng khiến một con voi bất tỉnh. Tiền đề cơ bản của bài hát không phải là để tin tưởng vào cơ sở của bạn, một điều mà Dylan duy trì cho đến ngày nay. Chính tình cảm này làm cho nhạc sĩ trở thành một trong những người được công nhận rộng rãi nhất xung quanh. & NBSP;

8. ‘Ông Tambourine Man, & nbsp; & nbsp;

Tất nhiên, không có danh sách nào hoàn thành nếu không có một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Dylan, ‘Mr. Tambourine người đàn ông. Mặc dù sẽ đưa Byrds vào những năm sáu mươi và Micherlle Pfeiffer trong những tâm trí nguy hiểm vào những năm 1990, để mang đến cho ca khúc được hoan nghênh mà nó xứng đáng, những người hâm mộ duy nhất phàn nàn về việc đưa các bài hát trong danh sách của chúng tôi là những kẻ hợm hĩnh. Bài hát, được đánh giá tách biệt với Dylan, Mystique đứng lên với bất cứ điều gì khác được phát hành trong thập kỷ. & NBSP; & NBSP;

Bị đánh ghim sai như một bài hát của thuốc của người Viking, bài hát được xem chính xác hơn là một khoảnh khắc phản ánh của chính việc viết. Được xây dựng từ hình ảnh di chuyển và các họa tiết phi hình phần, bản nhạc này mang theo những sắc thái tương tự với cảm giác thực tế là một chút cách nhau, nhưng đó là tác dụng chính xác giống như thơ hay nhất cũng có.

7. Giống như một người phụ nữ, & nbsp; & nbsp;

Bỏ bản ballad vào Lễ Tạ ơn, Dylan đã cung cấp cho thế giới âm nhạc một bản thiết kế khác để thành công. Bài hát đã được đề cập liên tục kể từ khi nó được phát hành vào năm 1966, Blonde Blonde trên Blondewith Joe Cocker cung cấp có lẽ gần nhất với đối thủ cạnh tranh với bản gốc của Dylan. Bị cáo buộc viết cho Dylan, Muse, Edie Sedgewick, bài hát là một khoảnh khắc lãng mạn trong nhạc sĩ Visceral Canon. & NBSP;

Nó cũng là một khởi hành cho Dylan. Bài hát lãng mạn hơn nhiều so với sản lượng thông thường của anh ấy và chắc chắn đang đùa giỡn với phong cách sacarine hấp dẫn mà nhiều ca sĩ nhạc pop trở thành nạn nhân của. Nhưng, điều mà Dylan luôn sở hữu là lưỡi scything của anh ấy. Hát cô ấy nghỉ ngơi giống như một cô bé, anh ấy là một khoảnh khắc sắc sảo trên đường đua và gợi ý rằng ngay cả ở tình yêu yêu thương nhất của anh ấy, Dylan, Wit With WHIP Smart. & NBSP;

6. ‘Phố 4 tích cực

Nếu có một ngón tay giữa chia tay tốt hơn trong âm nhạc so với sự kích động mà Dylan cung cấp trong ‘tích cực 4thstreet, thì nó cần phải làm cho nó được biết đến. Đối với câu thơ cuối cùng, Dylan đã viết một con đường tuyệt đối, tôi ước rằng chỉ trong một lần bạn có thể đứng bên trong đôi giày của tôi / Và chỉ trong một khoảnh khắc tôi có thể là bạn / Bên trong đôi giày của tôi / Bạn sẽ biết việc gặp bạn là gì, và nó đã đăng quang vị vua hoàn hảo dân gian này, và ai đang hỏi?

Bản thân bài hát là anh em sinh đôi của ‘Giống như một viên đá lăn. Nó đóng gói tất cả cùng một cú đấm và dí dỏm acerbic, cưỡi trên một giai điệu cơ quan hơi ngọt hơn. Nó biến đổi trong một giai điệu được kết hợp cao vút và bên dưới tất cả là một sự thờ ơ kỳ lạ. & NBSP; & nbsp; & nbsp;

5. ‘Don Tiết nghĩ hai lần, nó không sao

Số lượng nhạc sĩ kiêm nhạc sĩ đã đi tại ‘Don Tiết nghĩ hai lần, đó là một bằng chứng cho sự sáng chói của nó. Trong đó hầu hết các bài hát chia tay là những lời than vãn đơn giản, Dylan nắm bắt tính đối ngẫu và sự phức tạp với một bài hát giống như văn xuôi hậu hiện đại, khiến bạn đặt câu hỏi cho người kể chuyện và nhân vật chính trong các biện pháp bình đẳng. & NBSP;

Tất cả những gì đang được nói, với bài hát này, Dylan chắc chắn sẽ đến một trong những giai điệu hay nhất của anh ấy để khởi động. Việc nhổ lông là rất nhiều trong chìa khóa của anh ta, và sự trang trọng ở trong nhà xe của linh hồn anh ta. Nhiều người có thể đã đi vào nó, nhưng bản nhạc này là một chưng cất Dylan ở dạng rất thuần khiết và như vậy nó chưa bao giờ được cải thiện. & NBSP; & NBSP;

4. ’Nó là tôi

Đến năm 1964, Bob Dylan đã được coi là một huyền thoại dân gian sau khi tự đặt tên cho mình trong bối cảnh Câu lạc bộ Greenwich Village ngầm và biến thành ngôi sao với ba album đầu tiên của mình. Nhưng với bản phát hành studio thứ tư của mình, một mặt khác của Bob Dylan, Dylan bắt đầu né tránh những bản ballad chính trị để ủng hộ nhiều bài hát cá nhân hơn về trải nghiệm của con người, điều này thể hiện rõ trong ‘It Ain Me Me, Babe.

Mặc dù trong thời trang Dylan thực sự, ý nghĩa của bài hát chưa bao giờ được tiết lộ rõ ​​ràng, các nhà viết tiểu sử và người hâm mộ thường đồng ý cảm hứng đến từ chuyến thăm năm 1963 của ông tới Ý để tìm kiếm bạn gái của anh ấy vào thời điểm Suze Rotolo, người đang học ở đó. Bài hát, cùng với toàn bộ album, đã được thu âm vào ngày 9 tháng 6 năm 1964, trong một phiên phòng thu suốt đêm, được bổ sung bởi một vài chai của Beaujolais. & NBSP;

Nó là một bài hát chắc chắn có những kẻ gièm pha nhưng chúng chỉ có khả năng được tập hợp vì bài hát nổi tiếng. Được bao phủ vô tận bởi một số anh hùng âm nhạc, bản nhạc vẫn là một trong những tầm nhìn mạnh mẽ nhất về khả năng của Dylan, để vượt qua thể loại và văn hóa và cung cấp một bài hát xác định.

3. Hurricane, & nbsp;

Ca khúc, một bài hát biểu tình được viết bởi Dylan cùng với Jacques Levy, kể chi tiết về việc cầm tù của võ sĩ hạng trung Rubin Hồi Hurricane, Carter Carter. Trong bài hát, Dylan hát về các hành vi phân biệt chủng tộc chống lại Carter và thử nghiệm và kết án sai sau đó - nó đang gặp khó khăn với mục đích và mục đích.

Bị kết án hai lần về một vụ giết người ba lần, Carter đã phải ngồi tù gần 20 năm cho đến khi anh ta được thả ra sau khi một thẩm phán sau đó đã đưa ra một bản kiến ​​nghị của Habeas Corpus trên cơ sở thủ tục vào năm 1985. Khi ở trong tù, Carter đã được Dylan đến thăm và được truyền cảm hứng để viết cuốn tự truyện của anh ta trong đó anh duy trì sự vô tội của mình. Sau cuộc họp của họ tại nhà tù bang Rahway ở thị trấn Woodbridge, New Jersey, Dylan đã được truyền cảm hứng để viết bài hát của mình về cơn bão nhưng ban đầu đấu tranh để đưa cảm xúc của mình lên giấy khi thời gian đến.

Sau đó, Bob Bob chắc chắn rằng anh ấy có thể viết một bài hát [về Carter], anh ấy chỉ tràn ngập tất cả những cảm giác này về cơn bão, Hồi Levy đã nói chi tiết về cách tiếp cận của Dylan. Anh ấy không thể thực hiện bước đầu tiên. Tôi nghĩ rằng bước đầu tiên là đặt bài hát trong chế độ kể chuyện hoàn toàn. Tôi không nhớ ý tưởng của họ là làm điều đó. Nhưng thực sự, sự khởi đầu của bài hát giống như các hướng dẫn sân khấu, giống như những gì bạn sẽ đọc trong một kịch bản: ‘Súng ngắn phát ra trong một đêm barroom, đây là câu chuyện về cơn bão. Tiêu đề. ”

Nó có một bài hát làm chảy máu xác thực trên khắp các sóng, đẩy Dylan vào một lĩnh vực kể chuyện mà chỉ Aesop mới có thể truy cập. & NBSP;

2. ‘thổi vào trong gió & nbsp;

Một vài bài hát có thể đạt đến cấp độ thần thoại mà ‘thổi vào gió. Gần hơn bây giờ với văn bản thần học hơn có lẽ bất kỳ bài hát pop nào từng có, ‘Blowin, trong gió, giờ đây hoạt động như một câu thần chú để cho phép những rắc rối của cuộc sống chảy qua bạn khi một làn gió đi qua bông. Bài hát có thể đã được viết trong vài phút, nhưng nó vẫn rơi thẳng trên mặt đất là một trong những kiệt tác vượt thời gian của Dylan. & NBSP;

Chắc chắn, nếu chúng ta muốn kén chọn, chúng ta có thể đề cập lại với vô số bài hát Dylan khác có lẽ có giá trị nghệ thuật giống như bài này. Rốt cuộc, nghệ thuật tốt nhất có thể được tạo ra trong vài giây chứ không phải hàng giờ? Nhưng để loại bỏ tác động văn hóa kéo dài hàng thập kỷ của một bài hát như thế này sẽ là từ chối xem toàn bộ bức tranh. & NBSP;

Sự thật là, không giống như bất kỳ bài hát Dylan nào khác, bài hát này đã vượt qua mọi thứ chúng ta biết về nhạc rock. Nó không đòi hỏi sự chú ý, nó tự đồng hóa vào môi trường của chúng ta một cách liền mạch, nó không tự treo trên một cái móc, mặc dù điệp khúc là một trong những hợp xướng được biết đến nhiều nhất, và nó chắc chắn không cần Bravado để bán nó. Vẻ đẹp của bài hát này là vẻ đẹp tương tự có thể tìm thấy trong mùi mưa, sự ấm áp của mặt trời và, yep, bạn đoán, không khí mát mẻ của gió. Bài hát này, trên hết, là bản chất của lý do tại sao chúng ta yêu âm nhạc - nó mang lại nhiều hơn nhiều so với nó. & NBSP;

1. Giống như một viên đá lăn

Một bài báo thuộc loại này thực sự làm nổi bật sự chủ quan của âm nhạc. Đó là một vương quốc với một vài sự thật cụ thể và bất cứ điều gì đều được đưa ra trong các bài diễn văn không xác định lan man của nó. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, có một bài hát thể hiện bản thân với sự rực rỡ và dũng cảm không có gì đó đến nỗi mọi sinh vật dưới ánh mặt trời đều phải đứng lại và quan tâm đến nó. Bạn có thể không nghĩ rằng đó là cách tốt nhất của anh ấy, nhưng bất kỳ nhạc sĩ, người hâm mộ hay người có xu hướng nào xứng đáng với muối của họ sẽ có bài hát này là một cái gì đó. Dylan ghê tởm, những người yêu thích, và những người vô tư đều tìm thấy một cái gì đó trong ca khúc này và một mình điều đó, nó nổi bật so với dòng nhạc chủ quan với chủ nghĩa cá nhân không phù hợp. & NBSP;

Wrath and Rage hiếm khi gặp phải sự sâu sắc như vậy, và nhờ ân sủng tốt đẹp của Dylan và bất cứ nhân vật huyền bí nào về số phận dân gian đã dệt nên danh mục lưng của anh ta trong thời kỳ này đệ trình. & nbsp;

Nếu Dylan là nhân vật Chúa Giêsu của phong trào phản văn hóa thì đây là khoảnh khắc lên án của anh ta trong Đền thờ của chính mình và nó đã chứng minh một điều ngoài sự nghi ngờ: Địa ngục không có cơn giận dữ như Dylan khinh miệt. Bài hát này là một kiệt tác và nó không có vấn đề gì khi nói rằng với bất kỳ ai nghe và ngay cả những người với lưng của họ cũng có thể bị cuốn vào những trò ma quái vinh quang của nó.

Bài hát hay nhất của Bob Dylan là gì?

Xem các lựa chọn của chúng tôi cho 10 bài hát hay nhất của anh ấy dưới đây, và để biết thêm, hãy xem danh sách hoành tráng của chúng tôi về 100 bài hát hay nhất của anh ấy ngay tại đây ...
'Ông. ....
'Không sao đâu, ma [tôi chỉ chảy máu]' ....
'Tôi sẽ được thả ra' ... .
'Tất cả dọc theo Tháp Canh' ....
'Giống như một người phụ nữ' ....
'Rối tung lên màu xanh' ....
'Một cơn mưa khó khăn A-Gonna rơi' ....
'Giống như một hòn đá lăn'.

5 bài hát hàng đầu của mọi thời đại là gì?

Những bài hát hay nhất mọi thời đại theo các nhà phê bình và người hâm mộ..
'Hãy tưởng tượng' - John Lennon. Những hình ảnh đẹp..
'Này Jude' - The Beatles. ....
'[Tôi không thể nhận được] sự hài lòng' - những viên đá lăn. ....
'Hôm qua' - The Beatles. ....
'Những rung động tốt' - Các chàng trai bãi biển. ....
'Mùi như tinh thần tuổi teen' - Nirvana. ....
'Johnny B. ....
'Tôi muốn nắm tay bạn' - The Beatles. ....

10 bài hát hay nhất là gì?

51 bài hát hay nhất mọi thời đại [các bài hát nổi tiếng và mang tính biểu tượng]..
Mùi có mùi giống như tinh thần tuổi teen - Nirvana. ....
Billie Billie Jean - Michael Jackson.....
Cấm Stayin 'Sống sót - Bee Gees.....
Tôi sẽ sống sót sau - Gloria Gaynor.....
Tình yêu toàn bộ Lotta - Led Zeppelin.....
Trẻ em ngọt ngào O'Mine - súng n 'hoa hồng.....
Tiếng hét và hét lên - Will.i.am & Brittney Spears.....
“Santeria” - Sublime ..

Bob Dylan đã viết bao nhiêu bài hát số 1?

Bob Dylan có thể đã giành được giải thưởng Nobel, nhưng anh ấy chưa bao giờ có một bài hát số 1 trên The Hot 100. Dylan đã có hai số 2, mặc dù: "Giống như một viên đá Rollin" và "Phụ nữ ngày Rainy # 12 và 35."Top 10 khác của anh ấy, "Lay Lady Lay", đạt được sốnever had a No. 1 song on the Hot 100. Dylan has had two No. 2s, though: "Like a Rollin' Stone" and "Rainy Day Women # 12 and 35." His one other top 10, "Lay Lady Lay," reached No.

Chủ Đề