Top 10 bản nhạc diss hay nhất mọi thời đại năm 2022

  • MV nhạc Việt – tràn ngập bạo lực

Những ngày qua, hashtag “muachoconchieccongtay” [Mua cho con chiếc còng tay] trở thành xu hướng nổi bật trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Đây là một đoạn lời trong ca khúc "Censored" đang gây tranh cãi trong dư luận của rapper Chị Cả.

Bản rap chứa nội dung dung tục, nói về mối quan hệ loạn luân bố chồng – nàng dâu: "Mua cho con chiếc còng tay/ Nâng con dâu vào phòng bay/ Ta sẽ thay thế chồng con/ Tương lai thêm vàng son". Đáng nói, bản rap này được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Ngoài “Censored” của Chị Cả, "Thích Ca Mâu Chí" của nhóm “Rap Nhà Làm” cũng gây bức xúc dư luận với nội dung báng bổ Phật giáo. Từ tựa đề ca khúc cho tới việc lấy hình ảnh Đức Phật lồng ghép với chân dung nam rapper, đeo xích vàng, đồng hồ vàng… dễ khiến người nghe có cái nhìn méo mó, sai lệch về giá trị văn hóa tín ngưỡng. 

Khi công nghệ "dẫn lối" cho những lệch lạc, méo mó

Từ nhiều năm nay, việc nhiều ca khúc Việt sử dụng ngôn từ phản giáo dục, ngô nghê đến lố bịch… đã được phản ánh nhiều. Song, vài năm trở lại đây sự bùng nổ công nghệ, tự do đăng tải sản phẩm âm nhạc, MV lên các nền tảng mạng xã hội đã tạo ra thị trường âm nhạc đa màu sắc, năng động nhưng không kém phần xô bồ.

Rapper Chị Cả - tác giả ca khúc Censored đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Một số ca sĩ, người sáng tác nhạc thay vì chú tâm đến những những ca khúc có giá trị nghệ thuật, giọng hát thì lại chọn những chủ đề nhạy cảm như chuyện giường chiếu, quan hệ tình dục, đụng chạm cơ thể… để thu hút khán giả, kiếm view hoặc muốn được chú ý, làm nóng tên tuổi…

Tháng 5-2021, Big Daddy trình làng ca khúc "Mẩy Thật Mẩy". Sau khi ra mắt, ca khúc này nhận phải ứng dữ dội từ dân mạng. Không chỉ phản cảm về phần nhìn, bài hát còn chứa nhiều câu từ nhạy cảm: “Em ghét mùa đông vì em nóng bỏng và luôn hở hở hang hang/Em thích đàn ông phải luôn nhắm thẳng vào chỗ nở nở nang nang”, “Thương em vất vả nâng cấp rồi trùng tu”…  Người xem, nghe cảm thấy phụ nữ bị thiếu tôn trọng, không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Ngoài “Mẩy Thật Mẩy”, loạt ca khúc như “Cypher Nhà Làm” của Low G, Teddie J, Chí, ResQ, “Lái Máy Bay” của Bình Gold, “Phiếu Bé Ngoan” [YanBi – Mr.T] cũng có lời lẽ nhảm nhí, không khác gì cuốn băng ghi âm dục vọng đầy thô thiển, dung tục. Không chỉ cổ xúy cho lối sống phóng túng, lệch lạc, họ còn nuôi ý đồ làm ra những ca khúc chỉ nhằm mục đích tấn công, mạt sát lẫn nhau. Âm nhạc – bản chất vốn đẹp – song lại bị chính người sáng tác hô biến thành “vũ khí sắc bén” để thóa mạ lăng nhục nhau dưới cái lốt “sản phẩm âm nhạc”.

Bản rap “Thích Ca Mâu Chí” bị chỉ trích vì báng bổ Phật giáo.

Tháng 2-2021 mạng xã hội và cộng đồng hip-hop/underground dậy sóng trước cuộc “rap diss” giữa Bình Gold và ViruSs. Cuộc chiến 2 bên lên đỉnh điểm khi ViruSs tuyên bố “tớ và một bạn rapper sẽ làm bài để mọi người phân chia xem ai làm hay hơn, tớ thua tớ chấp nhận”, đồng thời “mượn tay” rapper Duy Anh để làm một bài “diss” phản pháo Bình Gold. Sự việc ồn ào tới mức Karik – Huấn luyện viên của Duy Anh cũng phải lên tiếng chấn chỉnh học trò: “Bỏ nhé! Hãy dành thời gian phát triển bản thân và make money [kiếm tiền - nv]. Đừng làm mấy thứ vô bổ hoặc xen vào việc người khác”.

"Tượng" của Rhymastic cũng là bản “rap diss”, công kích trực diện rapper Torai9. Ca khúc này sau khi trình làng nhanh chóng lọt top   trending Youtube và có khoảng 7 triệu lượt xem.

Đáng buồn thay, những ca khúc “bẩn” lại có lượng nghe thuộc hàng “khủng”, được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, len lỏi ở một số chương trình biểu diễn, thậm chí trên một số trang nghe nhạc trực tuyến lớn. Sự tồn tại và phát triển của những ca khúc này đã phản ánh cái nhìn sai lệch của giới trẻ không ý thức được bản thân, không phân định ranh giới giữa nghệ thuật - dung tục…

Nhiều bạn trẻ biện hộ “nhạc Việt tiếp nhận, ảnh hưởng từ âm nhạc Âu – Mỹ”. Điển hình là trên thế giới có hàng loạt ca khúc của các giọng ca đình đám có chủ đề táo bạo liên quan tới tình dục như "Anaconda" [Nicki Minaj], “Wrecking Ball” [Miley Cirus], "Wap" [Cardi B]… vẫn được yêu thích và có lượt xem cao trên Youtube.

Nói về điều này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng: “Ảnh hưởng âm nhạc Âu – Mỹ chỉ là một phần, quá trình làm nhạc các bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi văn hóa nước ngoài nhưng cơ bản vẫn là do phông văn hóa và môi trường giáo dục của các bạn. Nếu nói ảnh hưởng từ âm nhạc nước ngoài thì có rất nhiều nghệ sĩ trẻ vẫn đang bị ảnh hưởng nhưng họ có ca từ rất văn minh, họ tiếp cận sự hiện đại trong âm nhạc, tư duy sáng tạo nhưng ca từ nội dung rất đẹp. Còn số ít các bạn là do phông văn hóa kém, môi trường giáo dục cũng không trong sạch, dẫn tới suy nghĩ lệch lạc. Từ đó có những ca từ phản cảm trong bài hát nên chúng ta không thể nào đánh đồng là do cập nhật nền âm nhạc thế giới mà làm cho các bạn như vậy được”.

Đừng đội lốt nghệ thuật để làm bậy

Tối 5-10, rapper Chị Cả đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả về ồn ào ca khúc "Censored". Nam rapper thừa nhận đây là sản phẩm không phù hợp, anh cũng không nghĩ rằng có một ngày “đứa con tinh thần” của mình lại là “viral” tạo nên những hệ quả xấu. Chị Cả cho biết sẽ xóa/ẩn bản nhạc trên và liên hệ với phía TikTok để đánh dấu bản quyền để hạn chế sự phát tán đoạn âm thanh được lấy ra từ ca khúc Censored.

Big Daddy từng bị lên án khi trình làng ca khúc “Mẩy Thật Mẩy”.

Nhóm tác giả “Thích Ca Mâu Chí” sau khi bị chỉ trích cũng đã đến Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Quán Sứ [Hà Nội] để xin lỗi Giáo hội, toàn thể Tăng Ni, Phật tử và cộng đồng Phật giáo vì những hành động sai trái, thiển cận của mình. Rapper Chí – người thể hiện bản rap cũng tiết lộ đã cho xóa hoàn toàn bài nhạc gốc trên YouTube và các nền tảng nghe nhạc khác, đồng thời hứa gỡ bỏ những bản đăng lại đang trôi nổi trên mạng.

Vẫn biết âm nhạc cần có sự phóng khoáng và cởi mở, song điều đó không có nghĩa là được tự do làm trái thuần phong mỹ tục, vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội.

Hiện nay, có một thực trạng là việc phát hành ca khúc quá dễ dàng. Cá nhân nào cũng có thể tự hát, tự thu quay MV rồi đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, TikTok. Vì vậy việc tràn lan ca khúc “rác” trên mạng xã hội cũng là điều dễ hiểu. Chỉ đến khi dư luận phản ứng, người nghe tẩy chay thì “cha đẻ” ca khúc đó mới lên tiếng xin lỗi, gỡ hoặc xóa để thể hiện trách nhiệm hoặc bị hậu kiểm, xử lý từ các cơ quan quản lý văn hóa.

“Cơ quan chức năng nên làm việc với những người quản lý nền tảng mạng xã hội và có biện pháp kiểm nghiệm dành cho những lứa tuổi khác nhau: trẻ em, dưới 16, dưới 18… để họ tiếp cận được nội dung phù hợp. Và những người muốn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật phải có tư tưởng đúng đắn, sự văn minh trong âm nhạc, có giá trị đạo đức trong âm nhạc chứ không thể lấy cái danh nghệ thuật, nghệ sĩ để sáng tạo những giá trị phản cảm như vậy”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ.

Nhóm “Rap Nhà Làm” gửi lời xin lỗi, sám hối vì ca khúc với lời lẽ dung tục của mình.

NSƯT Nguyễn Thu Đông – Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và Bản ghi âm ghi hình [Cục Nghệ Thuật - Biểu diễn] cho biết, Cục vừa có văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Phát Thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử [Bộ Thông tin và Truyền thông] về việc xem xét, có hình thức xử lý những ca khúc “rác” gây bức xúc trong dư luận.

Ông Nguyễn Thu Đông khẳng định, tất cả các cá nhân khi đăng tải các sản phẩm âm nhạc lên mạng xã hội đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Nhất là khi sản phẩm âm nhạc gây phản cảm, trái thuần phong mỹ tục, gây bất bình trong dư luận… tác giả của ca khúc đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nghị định 144/2020/NĐ-CP đã quy định rất rõ về những điều này.

"Theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP nếu cá nhân nào vi phạm các điều cấm đều có chế tài xử phạt. Bên cạnh đó, Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo cũng đã nêu rất rõ hình thức xử phạt. Ngoài ra, phía Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng có những nghị định xử phạt về vi phạm trên lĩnh vực thông tin điện tử. Và tất nhiên, những ca khúc "nhạc rác" dung tục đang gây phản ứng trong dư luận sẽ bị xem xét xử phạt theo đúng quy định của pháp luật", ông Nguyễn Thu Đông nói.

H

Ip hop là một trò chơi phân cấp và không có gì thắp lửa dưới một rapper như một con bò nhỏ.

Các nghệ sĩ chiến đấu để trở thành con chó hàng đầu không có gì mới: trở lại vào năm 1979, ngân hàng lớn của Sugarhill Gang Hank đã gây ra sự rạn nứt với Grandmaster Caz sau khi không biết xấu hổ nâng lời bài hát của mình cho niềm vui, lời nói của rapper và không có tín dụng.

Kể từ đó, các trận chiến trên sáp đã biến thành những điều nghiêm trọng đáng ngạc nhiên - bất cứ ai lùi lại đều mạo hiểm với hình ảnh của họ, và do đó sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, đôi khi, nó ít nghiêm trọng hơn thế - trong một đặc điểm nổi bật của các sân chơi, mẹ của Jay Z buộc anh phải xin lỗi NAS khi cô nghe thấy Supa xấu xí. Mọi thứ không phải lúc nào cũng kết thúc một cách ngọt ngào.

Và nó không chỉ ở phía bên kia Đại Tây Dương, nơi mọi thứ có thể được sưởi ấm. Ở Anh, các cuộc đụng độ là một phần cơ bản của những gì đã làm cho bụi bẩn trở nên tuyệt vời - lấy cảm hứng từ hip -hop một phần, nhưng rất nhiều con thú của riêng nó. Bất cứ ai đã xem đoạn phim VHS của Đài phát thanh cướp biển cũ sẽ chứng thực điều đó.

Dưới đây là một số bản nhạc Diss FierCest của mọi thời đại.

Không có vaseline - khối đá

Ice Cube không bao giờ nghe có vẻ tự tin hơn so với trên đường đua năm 1991 này kêu gọi các đồng nghiệp cũ của NWA và cựu quản lý Jerry Heller. Sau khi họ đã xé anh ta ra vì đã rời nhóm trong "Tin nhắn cho BA", tiêu đề đề cập đến Cube là 'Benedict Arnold', câu trả lời rất tức giận. Cube chế giễu họ theo mọi cách mà anh ta có thể: vì những vấn đề tài chính của họ, vì hình ảnh thân thiện với thương mại hơn của họ, vì đã bị Jerry Heller thao túng, vì DJ Yella mặc son môi và vì thiếu kỹ năng MC của họ [ để sản xuất trực tiếp].

Điều làm cho nó đặc biệt tàn phá là nó hoàn toàn vui nhộn và vô cùng hấp dẫn, với một trong những nhịp đập hay nhất từng có; Mọi người chỉ muốn lắng nghe nhiều lần. Không có gì đáng ngạc nhiên, NWA không bao giờ trả lời. Điều gì sẽ là điểm?

Cảnh báo - Eminem

Trong khi nhiều bản nhạc DISC được mã hóa và gián tiếp trong vấn đề của họ, nhưng không có giải thưởng nào cho việc đoán xem cảnh báo là ai. Eminem rơi nước mắt vào Mariah Carey sau khi ca sĩ phủ nhận có mối quan hệ với anh ta và thậm chí đã nhại lại anh ta trong video vì bị ám ảnh. Bài hát bắt đầu bằng cách nói rằng Lý do duy nhất tôi đã giải tán bạn ngay từ đầu là vì bạn từ chối nhìn thấy tôi, bây giờ tôi đã tức giận, trước khi kiểm tra tên cô ấy và tiết lộ một số chi tiết cực kỳ thân mật.

Eminem có thể là một trong những rapper sung mãn nhất khi nói đến các bài hát của Diss, đánh vào mọi người từ gia đình đến Bizkit, JA Rule và Donald Trump trong nhiều năm qua, nhưng đây là những bản nhạc độc nhất của loại hình này. Nick Cannon cũng không xuất hiện quá tốt - anh ấy đã ghi lại phản hồi của riêng mình, tôi là một người giỏi, nhưng tốt nhất là tránh.

Kiểm soát - Big Sean ft Kendrick Lamar

Kendrick Lamar đã tự đặt tên cho mình với album đầu tay Killer Good Kid, M.A.A.D City, nhưng anh thực sự đã xuất hiện với sự xuất hiện của mình trên sự kiểm soát của Big Sean. Câu thơ Vitriolic thấy Kendrick đánh bại một số tên tuổi lớn nhất rap và kêu gọi hip-hop lên trò chơi của nó. Drake, J. Cole, Tyler, người sáng tạo và một khuôn mặt $ AP AP Kendrick, cơn thịnh nộ - thậm chí không phải chính Sean lớn thoát ra. Tôi đã cố gắng nâng cao thanh cao/ai đang cố gắng nhảy và lấy nó? anh ta nói. Nó âm thanh của một người biểu diễn một lần trong một thế hệ dẫn đầu bằng ví dụ và một mình đưa trò chơi rap đến những nơi mới.

Nhấn ‘Em Up - Tupac

Mặc dù có video vui nhộn - Outlawz có vẻ vui mừng khi ở đó, điều này thay vì làm suy yếu toàn bộ sự nghiêm trọng của nó - ở đó, không có nghi ngờ gì về việc Tupac tức giận đã ghi lại bản này. Anh ta đã đặt ra đường đua tin rằng Biggie đã tham gia vào một vụ nổ súng năm 1994 tại studio Tupac, đã khiến rapper chiến đấu cho cuộc đời anh ta. Pac bước ra đong đưa với những lời đầu tiên của anh ấy: Đó là lý do tại sao tôi f ***** yo 'bitch, bạn béo lên mẹ.

Những gì tiếp theo là một cuộc tấn công tàn khốc vào Biggie, các bạn cùng nhãn và gia đình của anh ta, nơi Tupac lặp lại tuyên bố rằng anh ta đã ngủ với vợ của Biggie, đã mắng anh ta vì đã xé toạc phong cách của anh ta và chế giễu tình bạn trước đây của họ. Mặc dù vậy, điều thực sự hấp dẫn là 90 giây cuối cùng hoặc lâu hơn, trong đó PAC nghe có vẻ tức giận như bất kỳ ai từng có trong hồ sơ.

Đó là một Tirade, nơi PAC đe dọa không chỉ Biggie mà còn mọi người liên quan đến anh ta, đi xa đến mức nói rằng anh ta sẽ giết con của họ. Anh ấy không giống như anh ấy nói đùa; Khi anh ấy nói rằng F *** bạn, thì không có nghi ngờ gì về anh ấy. Mobb Deep trả lời với sự tuyệt vời được thừa nhận thả một Jem trên ‘em, nhưng rất ít người quan tâm.

Ether - Nas

Chắc chắn không phải là một điều tinh tế, ngay cả nhịp đập hoàn toàn theo nghĩa đen là F *** Jay-Z, trong khi bản thu âm mở đầu với âm thanh của tiếng súng. Nas đã tức giận sau khi Jay-Z gọi anh ta ra trên The The The Takeover, [Bây giờ bạn chỉ là rác/rơi từ top 10 để không được đề cập ở tất cả các trò chơi , như trong: Pusha t ethered Drake. Ca khúc của NAS, có tất cả sự cay đắng của Tupac, hit on up nhưng thay vì ra ngoài và ra ngoài-yous, nó cắt giảm nhiều, sâu sắc hơn nhiều, trở nên cá nhân mãnh liệt.

Nó xé toạc phong cách Jay Z, vị trí của anh ta trên đường phố và chế giễu anh ta không ngừng vì tuyên bố mình là người giỏi nhất và bỏ qua cảm hứng mà anh ta đã lấy từ Biggie, Big Daddy Kane và Pac. Trên thực tế, sự thiếu tôn trọng đối với những người đi trước của anh ta dường như không biết gì nhất: Người đầu tiên của Biggie, sau đó bạn có thần kinh để nói/rằng bạn tốt hơn B.I.G/D ***-Môi Suckin, tại sao Don ' T Bạn đã để cựu chiến binh vĩ đại sống?

Mặc dù vậy, phần khó nhất là lời bài hát được đánh giá cao nhất là tôi không phải là tôi. “Có gì đáng buồn là tôi yêu bạn, vì bạn là anh trai của tôi/bạn đã đánh đổi tâm hồn bạn vì sự giàu có/con tôi, tôi đã xem bạn lớn lên để nổi tiếng/và bây giờ tôi mỉm cười như một người cha tự hào quan sát con trai duy nhất của anh ấy Điều đó làm cho nó/bạn dường như chỉ quan tâm đến phụ nữ của Dissin/Bạn có bị lạm dụng khi còn nhỏ không? Sợ cười? Họ gọi bạn là xấu xí? ” Ether rơi vào sinh nhật lần thứ 32 của Jay.

F *** Wit xông Dre Day - Tiến sĩ Dre ft Snoop Dogg

Dre, luôn luôn tốt nhất khi anh ấy sản xuất và thẳng thắn, cái này nằm trong danh sách vì bassline G-funk [được lấy từ Funkadelic [không chỉ] đầu gối sâu] là không thể cưỡng lại. Ca khúc này có những cảnh quay khá chung chung tại EAZY-E và rapper Tim Dog bị lãng quên-rất nhiều dòng đồng tính luyến ái, một số mối đe dọa tử vong nửa vời và những trò đùa ngắn bắt buộc về Eazy. Tuy nhiên, một khi Snoop lên tàu, toàn bộ sự việc chỉ là một bài thơ dài để quan hệ tình dục bằng miệng.

Snoop là người giỏi nhất, trêu chọc và vui tươi, mặc dù trong video, mối đe dọa của anh ta bị công khai hơn nhiều. Sự trêu chọc về mẹ của Tim Dog có thể là những thứ trong sân trường, nhưng sự ám chỉ ngắn gọn của Snoop [tiếng hét của anh ta đến 187, Bộ luật giết người ở California] khá nham hiểm, đặc biệt là khi Snoop năm 1993 vẫn liên quan đến CRIPS và đã được bật Một khoản tiền bảo lãnh triệu đô cho phụ kiện cho tội giết người. Nếu Snoop Dogg trở nên khó chịu là điều của bạn, hãy xem Pimp Slapp từd từ năm 2002.

Real Muthaphuckkin G's - Eazy E

Tiến sĩ Dre là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất - và gây tranh cãi - trong trò chơi trong nhiều thập kỷ. Trở lại đầu những năm 90, Dre đã tự sắp xếp thành công trong làn sóng mới của các rapper xã hội đen sau khi rời N.W.A, nhưng động thái sự nghiệp đã không phù hợp với mọi người. Cựu người bạn cùng nhóm Eazy E đã đặt câu hỏi về thông tin của anh ấy và gọi anh ấy là một gangster studio trên đường đua trên đường đua thực sự của Muthaphuckkin G, và thậm chí đã đào sâu vào Snoop: "Hãy nói cho tôi biết, nơi bạn tìm thấy một rapper chán ăn?"

Tài năng rap Eazy Ezy có thể đã thay đổi so với các đồng nghiệp của anh ấy nhưng Muthaphuckkin G Real vẫn là một điểm nổi bật trong sự nghiệp, và một dòng đặc biệt có tiếng cười cuối cùng: "Ngày Dre chỉ có nghĩa là ngày trả lương của Eazy" anh ấy cười do hợp đồng của họ là đúng.

Shether - Remy Ma

Remy Ma và Nicky Minaj, mối thù là một trong những người cao cấp nhất trong Hip Hop hiện đại. Cặp đôi này lần đầu tiên đụng độ theo dõi Minaj, 2007 theo dõi Dirty Money nhưng mọi thứ đã trở thành một người đứng đầu với 2017 Shether Shether. Sử dụng nhịp tương tự như ether khét tiếng của NAS, bài hát thấy Remy buộc tội Minaj ngủ với một nửa ngành công nghiệp và gọi cô là một nhóm A-List Groupie. Nói chuyện về những con dao của Mangein 'để chiến đấu với súng/khi phát bắn duy nhất bạn từng thực hiện là trong bánh của bạn, cô nói tại một thời điểm, cáo buộc Minaj đã phẫu thuật thẩm mỹ rộng rãi. Tuy nhiên, Minaj chắc chắn đã có tiếng cười cuối cùng sau khi trả lời với một câu thơ gay gắt về Remy Ma không có gian lận vài tháng sau đó.

Câu chuyện về Adidon - Pusha T

TIFF lâu đời của Pusha T và Drake ghi nhớ một cách đáng nhớ đã vượt qua một vài câu chuyện trên Instagram giận dữ vào đầu năm nay khi Pusha T phát hành Daytona, chụp ảnh mọi người trên vùng hồng ngoại cuối cùng [thậm chí Will Smith cũng có một cú đánh]. Nếu Pusha hy vọng ai đó sẽ quay lại với anh ta và nâng cao hồ sơ của anh ta, nó chắc chắn đã hoạt động; Sau khi so sánh sự phổ biến của Drake, với Trump Trump và kêu gọi Drizzy sử dụng các nhà viết hoa ma, rapper Blingline đã bỏ Duppy Freestyle trong vòng chưa đầy 24 giờ. Drake đã đi vào, gọi tính xác thực của Pusha [Người đàn ông, bạn có thể đã bán cho trẻ em đại học cho Nike & Mercedes/Nhưng bạn hành động như bạn đã bán thuốc cho Escobar trong thập niên 80] Một micro của bạn, nhưng sau đó chữ ký mờ dần/Tôi nghĩ rằng điều đó khá giống với những gì đã xảy ra gần đây.

Thật không may cho Drake, có vẻ như Pusha có thể đã dụ dỗ anh ta suốt. Anh ta đưa ra câu chuyện về Adidon, hoàn chỉnh với một bức ảnh của Drake ở Blackface. Tôi thấy rằng tâm hồn của bạn không còn sống, Pusha Sing-Songed, trước khi nhận được cá nhân.

Cha của bạn đã bước đi lúc năm tuổi, một điều của một người cha đã đến lời chế nhạo, trước khi một lời buộc tội Drake diễu hành cha mình để đối trọng với sự bất an của anh ta về danh tính của anh ta: Bạn [bạn] luôn nghĩ rằng bạn không đủ đen. Câu thơ gây xôn xao sau đó đã đi xa hơn, cáo buộc Drake có một đứa con trai bí mật của cựu khiêu dâm Sophie Brussaux. Bài hát kết thúc bằng cách cười, nhà sản xuất Drake, Noah Shebib vì bệnh đa xơ cứng của mình, nhưng vào thời điểm đó, nó đã kết thúc.

Đá vào cửa - The Notorious B.I.G.

Biggie nhắm vào tất cả mọi người khi đá vào cửa, được lấy từ năm 1997, cuộc sống sau khi chết. Phần lớn những lời chỉ trích được cứu cho NAS, người đã thách thức danh hiệu của mình với tư cách là Vua New York nhưng Jeru the Damaja, Raekwon, Ghostface Killah đều phải đối mặt với chia sẻ công bằng của họ. Biggie thậm chí còn có một pop tại nhà sản xuất theo dõi DJ Premier tại một thời điểm. Nó khó hiểu tại các điểm nhưng nó vitriol là không thể chấp nhận được - một cảnh báo rõ ràng cho bất cứ ai dám đặt câu hỏi về sự thống trị của anh ta. Ai khác nhưng Biggie sẽ quyết định rằng anh ta muốn tham gia toàn bộ thế giới trong một bản nhạc khác?

Killshot - Eminem

Gun máy rapper ít được biết đến Kelly đã nâng cao hồ sơ của mình bằng cách phát hành Rap Devil, một ca khúc đã chụp ảnh Eminem qua đôi mắt của một đứa trẻ sáu tuổi ["bộ râu f ****** của anh ấy thật kỳ lạ"]. Người hâm mộ rap đã xoa tay trong niềm vui khi có viễn cảnh phản hồi và EM không thất vọng. Trong khi nhịp điệu là áp đảo, mỗi dòng dần dần biến mất ngày càng nhiều MGK. Nó giống như nghe một bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ da khỏi xương. Thật buồn cười khi bắt đầu, với việc bắt chước giao hàng chùn bước của MGK ["Stan, Stan, Son Lắng nghe, Man, Dad không điên/nhưng bạn sẽ tự đặt tên mình như thế nào sau một khẩu súng chết tiệt/và có một người đàn ông?"] Bỏ qua tham vọng nghề nghiệp của Kelly ["tôi trẻ hơn? Không, bạn là người đánh thức tôi, thật buồn cười nhưng thật đúng/Tôi thà là tôi 80 tuổi hơn là 20 tuổi bạn"] và đánh vào một sự thật nghiền nát ["Đây là nó, lớn như bạn sẽ nhận được, vì vậy hãy tận hưởng nó/phải cung cấp cho bạn một nghề nghiệp để phá hủy nó"].

Nó kết thúc với một dòng khiến mọi người nói chuyện - "Nhưng, Kells, ngày bạn đưa ra một bản hit vào ngày Diddy thừa nhận/rằng anh ta đã đưa ra cú đánh mà khiến Pac Kill" - và những người hâm mộ rap đưa lên Twitter để thương tiếc sự nghiệp của MGK. Nói về việc đào mộ của riêng bạn.

Ripper Strikes Back - LL Cool J

Nếu có bất cứ thứ gì phụ nữ yêu thích hơn J, thì nó rất tuyệt khi phát hành một bản nhạc khác. Mối thù của rapper với Canibus bắt đầu trở lại vào năm 1997 với sự hợp tác 4, 3, 2, 1, khi một dòng vứt bỏ từ Canibus về hình xăm Micro của LL Cool của một micro đã gây ra một cuộc cạnh tranh. Canibus đã phát hành bản nhạc Diss của riêng mình, Vòng KO, trong đó một thời gian ngắn chứng kiến ​​anh ta trở thành hương vị của tháng vào năm 1998. LL đã trả lời với Ripper Strikes trở lại, điều này đã giải quyết mối thù một lần và cho tất cả mọi người và kết thúc sự nghiệp của Canibus một cách hiệu quả.

Trong khi Canibus đã tuyên bố, 99 phần trăm người hâm mộ của bạn mang giày cao gót, thì LL Cool J đã đánh trả lại với 99 phần trăm người hâm mộ vui nhộn của anh ấy không tồn tại. Việc anh chuyển sang các dự án diễn xuất và kinh doanh có thể đã làm giảm danh tiếng của anh như một rapper hàng đầu, nhưng Ripper tấn công trở lại chứng minh rằng LL Cool J là thỏa thuận thực sự.

Wiley và Stormzy - Eediyat Skengman và thất vọng

Điều đầu tiên đầu tiên: Chúng ta không thể giả vờ đây là cuộc đụng độ bụi bẩn tốt nhất mọi thời đại [Skepta, Devilman, P Money, Big H và nhiều người khác có thể có điều gì đó để nói về điều đó] nhưng chúng ta không thể nhớ lần cuối cùng một cuộc đụng độ Có tất cả mọi người điều này phấn khích.

Hai MC liên quan đến vòng này là Stormzy và Wiley. Tất cả bắt đầu trở lại vào tháng 8, khi cựu chiến binh Wiley gọi Ed Sheeran là một con kền kền văn hóa của người Hồi giáo. Bão tấp vào biểu đồ đã đến với hàng phòng thủ của Sheeran, và một cuộc chiến từ ngữ ngắn xảy ra sau đó. Nó đã chết và tháng sau, Stormzy đã bỏ Wiley Flow, một sự tôn kính đối với cha đỡ đầu của cảnh đó. Wiley ban đầu dường như ủng hộ nó, nhưng sau đó đã quay lại về điều đó.

Toàn bộ điều này đã được trị vì vào năm mới sau khi Wiley bắt đầu nói đùa về Stormzy và Sheeran trên Twitter. Những lời lăng mạ đã bị tặc lưỡi qua lại - Stormzy gọi là Wiley là một hóa thạch của người Hồi giáo và một kẻ lập dị, Wiley đã buộc tội anh ta là một người ngoại giáo - và sau đó, vào ngày 5 tháng 1, Wiley đã bắn phát súng đầu tiên với đường đua Eediyat Skengman. Stormzy đánh trả lại với bài hát của mình, thất vọng. Hai bản lồng tiếng nữa đã theo sau, một từ mỗi MC.

Wiley bắt đầu khó khăn [Bạn không bao giờ quan tâm đến Grime, bạn chỉ sử dụng nó/ tệ hơn Ed với âm nhạc được tưới nước của bạn] và Stormzy đã trở lại khó khăn hơn [Hồi Crackhead C ***,]. Wiley đã đưa nó lên một lần nữa [Nếu tôi thấy mẹ của bạn xuống chợ Croydon/ Tôi sẽ xé toạc cái đầu của cô ấy], và sau đó Stormzy đã tăng nó một lần nữa Không thể bảo vệ mẹ/ người đàn ông của bạn, tôi tự hỏi cô ấy nghĩ gì/ tất cả những người đàn ông mà gia đình bạn là những người yếu đuối liên kết].

Ai là người chiến thắng, sau đó? Nó phụ thuộc vào người bạn hỏi. Người hâm mộ Stormzy, sẽ nói với bạn rằng đây là thế hệ mới khẳng định sự thống trị của họ, trong khi những người sùng bái Wiley, bị thuyết phục rằng Master Old có thể bị chạm vào. Dù sao đi nữa - tất cả chúng tôi chỉ thích chương trình.

Ca khúc Diss lớn nhất bao giờ hết là gì?

Bạn sẽ ở trong một điều trị ...
1] Boogie Down Productions 'The Bridge đã vượt qua.
2]
3] Eminem's Stud/Hit Em Up Freestyle.
4] Drake's Duppy Freestyle.
5] Câu chuyện về Adidon của Pusha-T.
6] Ice Cube's No Vaseline.
7] Ma $ e của Oracle Oracle.
8] Dame Dolla's Reign Reign Go Away.

Bản nhạc Diss tàn bạo nhất là gì?

Dưới đây là 53 dòng Diss tàn bạo nhất trong lịch sử rap..
50 Cent.Bài hát: "Back Down" Năm: 2003. Target: JA Rule, Irv Gotti, Cadillac Tah, Black Child.....
50 Cent.Bài hát: "Piggy Bank" Năm: 2005. Mục tiêu: Jadakiss, JA Rule, Fat Joe, Shyne, Lil 'Kim, Nas ..

Vua của bài hát là ai?

Nó phải là Eminem, không có rapper nào khác đã phát hành như nhiều bài hát đáng chú ý, và trong suốt nhiều thập kỷ.Các bài hát như Killshot [2018], The Warning [2009], Nail in the Coffin [2002] nổi bật như là hoành tráng cho lịch sử hip-hop.Hơn nữa, Eminem được biết đến như một người mà bạn không muốn nhận bản nhạc của Diss.Eminem, no other rapper has released as many notable diss tracks, and across a decades long career. Songs like Killshot [2018], The Warning [2009], Nail In The Coffin [2002] stand out as monumental to hip-hop history. Moreover, Eminem is known as someone you do not want to receive a diss track from.

Ca khúc rap đầu tiên là gì?

Mối thù hip-hop đầu tiên được biết đến [hay "thịt bò"] là các cuộc chiến Roxanne.Cuộc chiến Roxanne bắt đầu vào năm 1984 khi Roxanne Chaié và Marley Marl phát hành bài hát "Roxanne's Revenge", một bài hát Diss nhắm vào bộ ba U.T.F.O.Roxanne's Revenge", a diss track aimed at the trio U.T.F.O.

Chủ Đề