Lưu ý : Tính chất của tut như là dạng step by step cho các bạn đang tập làm manip dễ hình dung để làm sao để tạo ra 1 tác phẩm manip thật đơn giản !Xem trước kết quả :
Đây là những stock chúng ta sẽ sử dụng , vì xài 3G nên ko thể up stock chất lượng cao cho mọi người vọc được :Mở đầu :
Tạo 1 tài liệu như sau :
Phần 1 : Ghép những thành phần lại với nhau :
Phần 2 : Blend màu
Sẽ hướng dẫn tạo 1 không gian ban đêm .
1. Xử lí phông :
Trước tiên , tạo 1 layer Hue/Saturation cho phần mặt biển .
Tạo 1 layer Color Balance cho phần bầu trời
Với các thông số :
Và đây là tất cả những gì chúng ta đã làm :
Tiếp theo , ta sẽ xử lí toàn bộ mặt biển và bầu trời bằng những layer adjustment dùng chung cho cả 2 :
_ Tạo 1 layer Brightness để làm tối không gian và đồng thời giảm bớt contrast vì ban đêm thì cái gì nó cũng mờ mờ ảo ảo .
1 layer Photofilter tăng cường độ tối cho ban đêm .
Lưu ý layer này đặt là Multiply
_ Thêm 1 layer Photofilter nhằm đánh màu xanh dương nhẹ .
_ 1 layer Color Balance
_ 1 layer Brightness [ Đặt là Lighten ]
_ 1 layer Brightness [ Đặt là Darken ]
_ 1 layer Level
_ 1 layer Color Balance
_ Cuối cùng là 1 layer Solid Color :
... Và đặt là Color Dodge , opacity khoảng 20% nhằm đánh bóng màu xanh của đêm cho thêm phần ấn tượng .
Ở trên mình dùng liên tiếp 2-3 layer Color Balance nhằm tạo chiều sâu cho màu xanh [ mình rất hay làm vậy ]
Và tất cả những gì chúng ta đã làm là áp dụng lên cho layer sky và layer sea [ phông của tác phẩm ] như sau :
Kết quả tạm thời :
Tiếp theo các bạn tạo 2 layer :
_ 1 layer [ Multiply ] dùng brush tô đen những vùng đen .
_ 1 layer [ Color Dodge hoặc Screen ] đánh sáng những vùng sáng
... Lưu ý dùng brush và opacity sao cho phù hợp đánh sáng và tối những đám mây :
Ghép trăng vào , lưu ý là phải tạo vầng sáng xung quanh mặt trăng , và dưới mặt biển tạo 1 lớp sáng mờ mờ , đó là ánh trăng phản chiếu xuống mặt biển :
2 .Xử lí phần mod :
Lưu ý là sử dụng Clipping Mark để xử lí riêng .
_ Tạo 1 layer Hue/Saturation để giảm cường độ màu
_ 1 layer Level làm tối :
_ 1 layer Gradient tạo chiều sâu , chế độ trộn là softlight :
_ 1 layer Color Balance cân bằng màu của mod để mod ăn vào nền .
_ 1 layer Photofilter , chế độ trộn là Lighten , nhằm tạo phần sáng của mod hơi bị ám xanh .
_ 1 layer Brighness , chế độ trộn là Lighten [ bước này có nghĩa là đánh sáng cho phần sáng của mod bằng Brightness được trộn với Lighten ]
Kết quả tạm thời :
Dùng kĩ thuật đánh bóng mây như ở trên để đánh bóng mod lên , ở phần viền sáng của mod , các bạn tạo 1 layer để trộn là Color Dodge , dùng brush mềm , màu vàng cam , opacity khoảng 15-20% tô lên để tạo sáng ấn tượng .
Ghép 1 cây đàn violon
Đến đây , bầu trời nhìn có phần trống trải , các bạn dùng brush để chấm những ngôi sao vào [ lưu ý là sao phải nằm ở trên những đám mây và phải phản chiếu chút ít xuống mặt biển ] , và đây là kết quả sau cùng :
Hoặc các bạn có thể thêm 1 vài con thuyền ở đằng xa cho tác phầm thêm sinh động ...