Opera ở Rome tháng 5 năm 2023

Đến Rome, đừng ngần ngại bước qua mặt tiền khắc khổ của Teatro dell'Opera vì hội trường rất đẹp. Ý là xứ sở của Opera và thủ đô không thể thiếu một địa điểm nổi bật. Những kiệt tác vĩ đại nối tiếp nhau trong khung cảnh tráng lệ của vàng và nhung đỏ. Bạn phải đặt vé càng sớm càng tốt để tham dự buổi biểu diễn opera hoặc múa ba lê tại Teatro dell'Opera ở Rome vì khiêu vũ cũng rất hiện diện

Ý là đất nước của Opera và thủ đô của nó không thể thành công nếu không có địa điểm hàng đầu. Đến Rome, trước tiên bạn phải băng qua mặt tiền mộc mạc của Teatro dell'Opera để khám phá hội trường lộng lẫy. Những kiệt tác vĩ đại nối tiếp nhau trong khung cảnh tráng lệ của vàng và nhung đỏ

Bạn phải đặt vé càng sớm càng tốt để tham dự buổi biểu diễn opera hoặc múa ba lê tại Teatro dell'Opera ở Rome vì khiêu vũ cũng có mặt tích cực

Vé A&A trực tuyến. Một số quyền được bảo lưu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng

Trang web của chúng tôi

  • Vé Opera Vienna
  • Vé Opera Venice
  • Vé Opera Praha
  • Vé Opera Rome
  • Vé Nhà Hát Opera Barcelona

Trang web của Loopink & PixelFflower

Các vở opera sẽ mở màn mùa giải trong bốn năm tiếp theo của Teatro dell'Opera ở Rome sẽ là. Dialogues des Carmélites của Francis Poulenc do Emma Dante đạo diễn vào năm 2022, Mefistofele của Arrigo Boito do Simon Stone đạo diễn, trong vở opera Ý đầu tay của ông, vào năm 2023, Simon Boccanegra của Giuseppe Verdi do Richard Jones dàn dựng vào năm 2024, và Lohengrin do Damiano Michieletto đạo diễn trong . Đây sẽ là hướng đi đầu tiên của anh ấy cho tác phẩm của Richard Wagner. Tất cả những vở opera này sẽ được chỉ huy bởi giám đốc âm nhạc Michele Mariotti, người cũng sẽ chỉ đạo Lohengrin của Richard Wagner lần đầu tiên. Ngày 27 tháng 11 hàng năm sẽ trở thành ngày chính thức khai mạc mùa giải, đây là ngày ra mắt một mùa opera tại Teatro Costanzi vào năm 1880. Bản sao cho đến ngày 6 tháng 12 năm 2022

“Tetro dell’Opera di Roma đang lên kế hoạch cho những năm tới” – Sovrintenente Francesco Giambrone cho biết – “bằng cách giới thiệu các tác phẩm quan trọng, đến từ các giai đoạn lịch sử và nghệ thuật khác nhau, được biểu diễn bởi các nghệ sĩ xuất sắc nổi tiếng với sức mạnh sáng tạo đương đại nhưng đầy sáng tạo của họ. Đây là cách mở màn của bốn mùa này được hình thành. Chúng đại diện rất cao cho ý tưởng của chúng tôi về opera, vốn đã được vạch ra rất rõ ràng trong suốt mùa giải 2022/2023, từ Baroque của Händel đến âm nhạc đương đại của Arvo Pärt, xuyên qua bel canto, tiết mục của thế kỷ XX . Một chương trình bao gồm chín vở opera, cùng với số lượng các buổi biểu diễn ba lê ngày càng tăng và tám tác phẩm mới. Ngoài ra còn có sự đóng góp mạnh mẽ của giám đốc âm nhạc của chúng tôi, người đang lên kế hoạch cho ba tác phẩm mới trong mùa này, thêm hai vở opera lưu diễn và hai buổi hòa nhạc.

Trên hết, chúng tôi phải đề cập đến, – Francesco Giambrone nói – việc nối lại các hoạt động nghệ thuật của Quỹ ở nước ngoài, từ Oman đến Nhật Bản, qua Paris, cùng với sự hợp tác chặt chẽ hơn với mạng lưới quan trọng của các nhà hát uy tín của Ý và quốc tế mà chúng tôi dự định hiện thực hóa . Để bổ sung và làm phong phú thêm chương trình opera của chúng tôi, các buổi hòa nhạc cũng sẽ được biểu diễn lại với mục đích phát huy tài năng của các nhóm nghệ thuật của chúng tôi, như trường hợp tiết mục đầu tiên của Walküre do Omer Meir Wellber chỉ huy, Requiem của Verdi và Manfred của Schumann do Michele chỉ huy. . Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi đã thiết lập một mạng lưới hợp tác mạnh mẽ với các tổ chức văn hóa uy tín nhất của thành phố, chẳng hạn như MAXXI, qua đó chúng tôi đã khởi động dự án giao phó hình ảnh đồ họa của chương trình mùa mới và hồ sơ của rạp cho một người khác. . Năm nay chúng ta sẽ bắt đầu với Marinella Senatore và những bức ảnh ghép đầy sức gợi của cô ấy”

Do đó, mùa giải 2022/2023 có 8 tác phẩm mới, 9 vở opera, 5 vở ballet và 4 buổi hòa nhạc. Sẽ có nhiều buổi ra mắt nghệ sĩ và tác phẩm quan trọng. đạo diễn người Ba Lan Krzysztof Warlikowski cùng với Da una casa di morti sẽ chỉ đạo opera đầu tiên ở Ý, và kiệt tác của Janáček sẽ được dàn dựng lần đầu tiên trong lịch sử của Teatro dell'Opera di Roma. Đạo diễn Johannes Erath cũng trình diễn vở opera đầu tiên của mình ở Ý với bức tranh vẽ Tabarro và Lâu đài của Công tước Bluebeard. Niềm đam mê của Adam của Robert Wilson, với âm nhạc của Arvo Pärt, được xem buổi biểu diễn đầu tiên và duy nhất ở đất nước chúng tôi, đồng thời đánh dấu sự ra mắt tại Teatro Costanzi của một nghệ sĩ khiêu vũ tuyệt vời như Lucinda Childs. Trong số các nghệ sĩ biểu diễn lần đầu tiên tại Teatro dell'Opera di Roma có nhạc trưởng Omer Meir Wellber, Tõnu Kaljuste và Francesco Lanzillotta, các ca sĩ Danielle De Niese, Aleksandra Kurzak, Elena Stikhina, Brian Jagde, Stanislas de Barbeyrac và hai người. . Eleonora Buratto sẽ hát Madama Butterfly lần đầu tiên ở châu Âu, sau thành công gần đây của cô tại Metropolitan ở New York. Có những vũ công như Olga Smirnova, Léonore Baulac, Isabella Boylston, Victor Caixeta và Osiel Gouneo, những người cũng sẽ ra mắt Costanzi

Điều đáng nói là sự hợp tác với RAI, kênh truyền hình Ý. RAI Cultura sẽ phát sóng ba vở opera. Dialogues des Carmélites, Diptych của Puccini và Bartók và Giulio Cesare ở Egitto. Chúng cũng sẽ được chiếu trên kênh truyền hình RAI 5, trong khi Radio3 sẽ phát sóng toàn bộ mùa opera và hòa nhạc của Teatro Costanzi. Cũng ra mắt lần đầu tiên là Maestro del Coro mới của Teatro dell'Opera di Roma, Ciro Visco, người sẽ bắt đầu nhân buổi biểu diễn khai mạc

“Nhà hát Teatro dell’Opera là một sân khấu tuyệt vời cho Rome và là niềm tự hào của toàn thành phố. – Thị trưởng Rome và Chủ tịch Fondazione Teatro dell’Opera Roberto Gualtieri cho biết – Với một chương trình có chất lượng cao nhất, mùa giải tiếp theo sẽ nâng cao hơn nữa danh tiếng của một tổ chức không chỉ được người La Mã đánh giá cao mà còn bởi khán giả ngày càng quốc tế. Sự nổi tiếng ngày càng tăng của nhà hát và sự thành công trong các hoạt động nghệ thuật của nó là kết quả rất quan trọng đối với thành phố của chúng tôi, vì vậy tôi xin cảm ơn Sovrintendente Francesco Giambrone và tất cả những người mà tính chuyên nghiệp của họ đã truyền cảm hứng cho tổ chức văn hóa đặc biệt này của Thủ đô và đất nước ở . Các hoạt động văn hóa ngày càng phổ biến trong thành phố và chúng sẽ tiếp tục là nhân vật chính và là yếu tố cơ bản để quảng bá Rome”

 

MẠNG LƯỚI HỢP TÁC THỂ CHẾ VÀ SỰ KIỆN MỞ

Việc phát triển chương trình nghệ thuật đi đôi với việc mở Nhà hát cho cộng đồng địa phương. Vì lý do này, mạng lưới hợp tác thể chế ở Rome đang phát triển và được làm phong phú với các dự án mới và quan hệ đối tác trong tương lai với các tổ chức quan trọng như MAXXI, Accademia Nazionale di Santa Cecilia, các tổ chức Musica per Roma, EUR S. p. A. thông qua chi nhánh EUR Culture per Roma, Soprintendenza Speciale di Roma, các trường Đại học và thế giới giáo dục, Atac, 15 đô thị của Roma Capitale, chính quyền địa phương quan trọng, cùng với các bộ phận của mạng lưới cộng đồng địa phương và hiệp hội văn hóa mở rộng

Bên cạnh chương trình opera, ballet và hòa nhạc chính thức, các hoạt động của Fabbrica và Scuola di Danza, các sáng kiến ​​​​mới đang nở rộ hoặc nảy sinh trong những tháng gần đây và sẽ được củng cố. Một trong số đó là Linea Opera, đã bắt đầu xây dựng mối quan hệ bền chặt với nhiều cộng đồng địa phương, một số khác là Una notte a Teatro, sẽ giúp chúng tôi củng cố, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên, ý tưởng về một nhà hát như một ngôi nhà

Chương trình và tất cả các hoạt động của Fondazione Teatro dell'Opera được hiện thực hóa nhờ sự hợp tác với các Đối tác tư nhân của chúng tôi như Camera di Commercio di Roma và ACEA. Điều quan trọng không kém là sự đóng góp của các công ty từ lâu đã chọn hỗ trợ các hoạt động của chúng tôi với tư cách là Nhà bảo trợ và Nhà tài trợ, bao gồm Banca del Fucino, Terna, BMW Roma, American Express và Aeroporti di Roma

 

SẢN XUẤT TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ

Sự hợp tác cởi mở với thành phố đi đôi với sự hợp tác cởi mở bình đẳng với Ý và Châu Âu. Quan hệ đối tác đã được thiết lập với một số nhà hát quan trọng nhất trong nước và quốc tế. Dialogues des Carmélites được đồng sản xuất với Teatro La Fenice di Venezia; . Da una casa di morti đã được sản xuất với Nhà hát Opera Hoàng gia Luân Đôn, Théâtre de la Monnaie ở Brussels và Nhà hát Opera Quốc gia Lyon;

Sự hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục trong những năm tới, với Mefistofele do Simon Stone đạo diễn cùng với Teatro Comunale di Bologna và Teatro Real của Madrid, trong khi Lohengrin do Damiano Michieletto đạo diễn được đồng sản xuất với Palau de les Arts Reina Sofía của Valencia

 

 

OPERA

Dialogues des Carmélites theo Emma Dante hoãn lại-trực tiếp trên Rai5 và trực tiếp trên Radio3

Vào Chủ Nhật, ngày 27 tháng 11 năm 2022, bức màn đã vén lên tác phẩm mới Dialogues des Carmélites của Poulenc, tác phẩm đã không được trình diễn tại Costanzi kể từ năm 1991 và đang được dàn dựng dưới sự chỉ đạo của Michele Mariotti và do Emma Dante đạo diễn, trong một bộ phim đồng đạo diễn. . Trong số các nhân vật chính trên sân khấu có Corinne Winters, người ở Rome là thông dịch viên khó quên của Madama Butterfly và Kát'a Kabanová, trong vai Blanche de la Force; . Tối khai mạc được truyền hình hoãn trực tiếp bởi Rai Cultura trên Rai 5 và trực tiếp trên Rai Radio 3

Những người nổi tiếng Bel canto cho L'elisir d'amore

Sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 1, sẽ có sự hồi sinh của L'Elisir d'amore của Gaetano Donizetti với dàn diễn viên nổi tiếng bel canto đích thực, dẫn đầu bởi John Osborn và Aleksandra Kurzak ở các phần của Nemorino và Adina. Sản xuất bởi Ruggero Cappuccio. Nó được dàn dựng thành công lần đầu tiên vào năm 2011 và được hồi sinh vào năm 2014. Nhạc trưởng là Francesco Lanzillotta, người sẽ ra mắt vở opera ở Rome

 

Một Aida mới của đạo diễn Davide Livermore

Michele Mariotti trở lại từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 12 tháng 2 cho tác phẩm mới Aida, tác phẩm mà ông trình diễn lần đầu tiên tại Paris Opéra vào năm 2021 và do Davide Livermore đạo diễn, Giò Forma hỗ trợ thiết kế bối cảnh, Gianluca Falaschi cho phần dàn dựng. . Bộ phim này có sự tham gia của các ca sĩ tuyệt vời trong dàn diễn viên, với Krassimira Stoyanova trong vai Aida, Fabio Sartori trong vai Radamès, Ekaterina Semenchuk trong vai Amneris, Vladimir Stoyanov trong vai Amonasro và Riccardo Zanellato trong vai Ramfis

 

Cống hiến cho Zeffirelli với Pagliacci

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Franco Zeffirelli, Teatro dell'Opera di Roma chọn cách tưởng nhớ bậc thầy vĩ đại bằng một trong những vở opera được yêu thích nhất của ông. Pagliacci của Ruggero Leoncavallo, được dàn dựng lần đầu tiên vào năm 1992 và đã được biểu diễn thành công kể từ đó. Các phần của Nedda và Canio do Nino Machaidze và Brian Jagde thủ vai. Bảy buổi biểu diễn vở opera, từ ngày 12 đến ngày 19 tháng 3, do Daniel Oren chỉ huy

 

Robert Wilson và Arvo Pärt cùng nhau thực hiện Niềm đam mê của Adam

Một sự chú ý đặc biệt và một khung cảnh rất đặc biệt được dành riêng cho âm nhạc đương đại. Thứ sáu ngày 31 tháng 3 và thứ bảy ngày 1 tháng 4 Nuvola của Fuksas sẽ tổ chức Adam's Passion, buổi biểu diễn sân khấu do Robert Wilson hình thành vào năm 2015 trong sự hợp tác sản xuất với nhà soạn nhạc người Estonia Arvo Pärt và được trình chiếu lần đầu tiên và độc quyền tại Ý nhờ sự hợp tác với EUR . p. A. / Văn hóa EUR theo Roma. Tác phẩm dựa trên ý tưởng của Wagner về một “tác phẩm nghệ thuật tổng thể” và kết hợp âm nhạc với nhau, do Tõnu Kaljuste chỉ huy, khiêu vũ, với Lucinda Childs ra mắt lần đầu tại Rome Opera, ánh sáng, do A phụ trách. J. Weissbard và ca hát. Đây là tất cả để thuật lại, bằng ngôn ngữ gợi của Wilson và Pärt, cuộc đời của Adam sau khi bị trục xuất khỏi Eden

 

Trittico ricomposto

Tác phẩm thứ ba trong mùa này của Giám đốc âm nhạc Michele Mariotti là một phần của dự án kéo dài ba năm phối hợp với Festival Puccini di Torre del Lago để kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc. Bộ ba của ông sẽ được chia nhỏ và ghép lại thành ba bộ đôi, dàn dựng một bộ mỗi năm trong ba mùa liên tiếp, nhờ vào sự đặt cạnh nhau của mỗi tác phẩm với một kiệt tác khác của thế kỷ 20. “Chỉ sau khi sáng tác Il tabarro” – Mariotti nói – “Puccini mới quyết định đồng hành cùng bộ phim truyền hình một màn với Suor Angelica và Gianni Schicchi. Do đó, ý tưởng về Bộ ba đã xuất hiện trong quá trình thực hiện. Thay vào đó, ý tưởng của chúng tôi là chia nhỏ nó ra, kết hợp mỗi tựa phim với một màn một màn khác của thế kỷ 20, điều này sẽ nâng cao các đặc điểm âm nhạc và kịch nghệ nổi bật nhất của nó. Một cách nhìn kiệt tác ba bên của Puccini từ một góc độ khác. Trong mùa giải 2022/2023, chúng tôi sẽ trình chiếu Il tabarro và Lâu đài của Công tước Bluebeard của Béla Bartók, cả hai đều mang tính đương đại vì chúng được dàn dựng lần đầu vào năm 1918 và cả hai câu chuyện về bạo lực giới và tình trạng không thể giao tiếp trong một cặp đôi. Đây là những câu chuyện nhắc nhở chúng ta về quá nhiều trường hợp trên tin tức ngày nay, trong đó phụ nữ bị đàn ông lấn át và bạo lực của họ. Trong mùa tiếp theo, chúng tôi sẽ trình diễn Suor Angelica cùng với The Prisoner của Luigi Dallapiccola. hai tác phẩm nữa được thống nhất bằng bạo lực, trong cả hai tác phẩm đều được thể hiện qua sự cuồng tín tôn giáo. Vào mùa giải 2023/2024, dự án sẽ được hoàn thành với Gianni Schicchi và L’heure espagnole của Maurice Ravel. Đây là hai trang hài hước đặc biệt, trong đó người ta có thể cười nhưng theo một cách hoài nghi và có phần cay đắng trước những bất hạnh của cuộc sống”
Chương đầu tiên của vở “Trittico ricomposto” này, được trình diễn trên sân khấu từ ngày 6 đến ngày 18 tháng 4, là tác phẩm mới dưới sự chỉ đạo của đạo diễn người Đức Johannes Erath, người đã từng làm việc với Mariotti tại Bayerische Staatsoper ở Munich nhân dịp biểu diễn vở kịch . Các nhân vật chính của Il Tabarro là Luca Salsi, Gregory Kunde và Maria Agresta, trong khi những nhân vật chính trong kiệt tác của Bartók là Ekaterina Semenchuk và Mikhail Petrenko. Màn biểu diễn được Rai Cultura ghi hình và phát sóng trên kênh truyền hình Rai5

 

Dự án Janáček với Da una Casa di Morti [Từ ngôi nhà của người chết]

Tháng 5 chứng kiến ​​sự tiếp tục của một dự án kéo dài ba năm khác. tác phẩm được liên kết với nhà soạn nhạc người Séc Leoš Janáček, có sự góp mặt của Kát'a Kabanová trong mùa giải 2021/2022, tiếp tục vào năm 2022/2023 với Da una Casa di Morti và sẽ kết thúc vào năm 2023/2024 với Jenůfa. Cả ba tác phẩm đều được thực hiện với sự hợp tác của Nhà hát Opera Hoàng gia Luân Đôn. Da una Casa di Morti, dự kiến ​​có năm buổi biểu diễn từ ngày 23 đến ngày 30 tháng 5, được dàn dựng lần đầu tiên trong lịch sử của Teatro dell'Opera di Roma, và được đạo diễn bởi Krzysztof Warlikowski, người đoạt giải Leone d'oro tại . Đạo diễn kiệt tác của Janáček, dựa trên Dostoevsky, là Dmitry Matvienko người Belarus trẻ tuổi, một tài năng của thế hệ mới, người gần đây đã tạo dựng được tên tuổi của mình khi giành chiến thắng trong Cuộc thi Malko ở Copenhagen.

 

Eleonora Buratto ra mắt châu Âu với vai Madama Butterfly

Vào tháng 6, từ ngày 16 đến ngày 25, vở Madama Butterfly của Puccini trở lại sân khấu, trong vở kịch La fura dels Baus được đánh giá cao của Àlex Ollé, được thực hiện với sự cộng tác của Sydney Opera, được tạo ra cho mùa hè tại Caracalla, được hồi sinh và tái hiện. . Nhân vật chính là giọng nữ cao Eleonora Buratto, Cio Cio-San gần đây đã đạt được thành công phi thường tại Metropolitan ở New York và là người phiên dịch Madama Butterfly lần đầu tiên ở Châu Âu. Bên cạnh cô là Dmytro Popov trong vai Pinkerton, Anna Maria Chiuri trong vai Suzuki và Roberto Frontali trong vai Sharpless. Trên bục vinh quang là Roberto Abbado, người lần đầu tiên sẽ đạo diễn kiệt tác của Puccini

 

Giulio Cesare ở Egitto của Damiano Michieletto

Mùa opera kết thúc vào tháng 10, từ ngày 13 đến ngày 21, với năm buổi biểu diễn của Giulio Cesare ở Egitto của Georg Friedrich Händel. Việc sản xuất do Damiano Michieletto đạo diễn, được đồng sản xuất với Théâtre des Champs-Elysées của Paris, Oper Leipzig và Opéra national de Montpellier và lần đầu tiên được dàn dựng ở Ý. Sự chỉ đạo nằm trong tay Rinaldo Alessandrini, người đứng đầu Dàn nhạc của Teatro dell'Opera di Roma. Nó có ba trong số những giọng nam cao đối lập thành công nhất hiện nay. Raffaele Pe trong vai chính, Carlo Vistoli trong vai Ptolemy và Aryeh Nussbaum Cohen trong vai Sextus. Mặt khác, vai Cleopatra lại được giao cho giọng ca quyến rũ của Danielle de Niese. Buổi biểu diễn sẽ được Rai Cultura quay và phát sóng trên kênh Rai5 của Ý

 

VỞ BALLET

Mùa múa ba lê mới của Teatro dell'Opera di Roma tiếp tục theo hướng như những năm gần đây, đẩy mạnh quảng bá “văn hóa múa ba lê” do Giám đốc Quân đoàn Ballet, Eleonora Abbagnato thực hiện

 

Don Quixote của Laurent Hilaire

Chúng ta bắt đầu với Don Quixote với vũ đạo của Laurent Hilaire, khai mạc mùa giải 2017/2018. Dựa trên tiểu thuyết của Miguel de Cervantes, vở ballet có trang phục do Francesco Zito thiết kế, một biểu tượng của sự thanh lịch và quyến rũ. Tất cả sự hoạt bát, năng lượng, niềm vui và chủ nghĩa lãng mạn của phiên bản này được giao phó cho kỹ năng diễn giải và dũng cảm của các vị khách quốc tế như Isabella Boylston và Daniel Camargo, Iana Salenko và Osiel Gouneo. David Garforth chỉ huy dàn nhạc. Sau buổi ra mắt vào ngày 18 tháng 12, nó sẽ kéo dài đến ngày 31 tháng 12

 

La Bayadère với Olga Smirnova và Jacopo Tissi

Từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 2 tháng 3 có La Bayadère, trong phiên bản vũ đạo mới của Benjamin Pech từ Marius Petipa. Pech, sau khi tạo ra một phiên bản thành công của vở Hồ Thiên Nga cho Đoàn Ballet của Teatro dell'Opera di Roma, đã trở thành một biểu tượng của truyền thống cổ điển, trong một dàn dựng mới với bối cảnh và ánh sáng lần lượt được thiết kế bởi Ignasi Monreal và Vinicio Cheli. Olga Smirnova, xuất hiện lần đầu tại Costanzi, thay thế Maia Makhateli trong vai Nikija, bayadera yêu và bí mật kết hôn với chiến binh Solor, do Jacopo Tissi và Victor Caixeta thủ vai. Phần nhạc của Ludwig Minkus được chỉ huy bởi Kevin Rhodes

 

La Fille mal gardée trong phiên bản vui tươi của Ashton

Từ ngày 2 tháng 5 sẽ diễn ra vở ballet được coi là lâu đời nhất trong danh mục, La Fille mal gardée. Nó được trình diễn lần đầu tiên tại Teatro Costanzi vào năm 1881, chín mươi hai năm sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1789 tại Gran Théâtre ở Bordeaux. Thời điểm quan trọng cho sự hồi sinh của vở ballet là năm 1960, khi Frederick Ashton dàn dựng tác phẩm của riêng mình tại Nhà hát Opera Hoàng gia, lấy cảm hứng từ tình yêu của ông đối với vùng nông thôn Suffolk. Âm nhạc do John Lanchbery chuyển thể dựa trên phiên bản gốc của Ferdinand Hérold. Vũ đạo điêu luyện của Ashton kể lại niềm đam mê của Lise và người tình Colas của cô, các vai lần lượt do étoile người Paris Léonore Baulac thủ vai, cô xuất hiện lần đầu tại Teatro Costanzi và Daniil Simkin. Nhạc trưởng Philip Ellis sẽ lần đầu tiên đứng trên bục Capitoline

Tiết mục “Bolero” đặc biệt trong Đêm nhạc biên đạo đương đại

Sau kỳ nghỉ hè, công thức của Triptych of Ballet, được Eleonora Abbagnato ủng hộ mạnh mẽ, sẽ quay trở lại tại Teatro Costanzi từ ngày 19 đến ngày 24 tháng 9. Công thức này đã được hồi sinh trên cơ sở thành công đạt được trong những mùa giải gần đây. Đây là ba vở ballet khác nhau đã trở thành một phần của tiết mục cổ điển. Buổi tối mở đầu với Trong Giờ Vàng, do Christopher Wheeldon tạo ra vào năm 2008 cho Nhà hát Ballet San Francisco. Một vũ đạo dành cho mười bốn vũ công dựa trên bản nhạc gốc dành cho dây của Ezio Bosso, với âm nhạc của Antonio Vivaldi. Tiếp theo là Chacona của Goyo Montero dựa trên âm nhạc do Bach viết và sáng tác vào năm 2017 cho Ballet Nacional de Sodre ở Montevideo. Được thiết kế dành cho các vũ công cổ điển, vở ballet ngắn sử dụng kỹ thuật đương đại. Bản Bolero của Mục sư Krzysztof được tạo ra vào năm 2012 dựa trên kiệt tác của Ravel kết thúc buổi tối. Trong phiên bản của mình, Mục sư quyết định sử dụng một không gian hình chữ nhật lớn. Từ đây, anh phát triển ý tưởng của mình và giao buổi biểu diễn cho một người đàn ông và một người phụ nữ, một cặp đôi có cơ thể liên tục được ôm lấy và sau đó được Corps de Ballet thả ra.

 

Bigonzetti sửa đổi Rossini & Rossini

Mùa múa ba lê kết thúc với Rossini & Rossini, một phiên bản mới của Rossini Cards mà Mauro Bigonzetti đã hình thành vào năm 2004, một tác phẩm trừu tượng, không có bất kỳ lồng kịch nghệ nào. Trên nhạc của Rossini và Britten, biên đạo múa người La Mã viết nên những cảnh đời song song. các tác phẩm khác nhau được biểu diễn bởi các nhân vật hàng đầu của đoàn múa ba lê La Mã Alessandra Amato, Rebecca Bianchi, Susanna Salvi và Alessio Rezza và các vũ công nam đầu tiên Claudio Cocino và Michele Satriano. Anna Biagiotti thiết kế trang phục cho tác phẩm mới này; . Trên bục vinh quang, nhạc trưởng trẻ Louis Lohraseb sẽ chỉ đạo 8 buổi biểu diễn từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11

 

CONCER

 

Với mùa giải 2022/2023, các buổi hòa nhạc đã trở lại tại Teatro Opera di Roma. Bốn cuộc hẹn hoàn thành chương trình, đôi khi bổ sung cho các vở opera có trong chương trình biểu diễn theo mùa, đôi khi tích hợp chúng

 

Lời cầu nguyện của Verdi

Nhân vật chính của hai buổi tối là giám đốc âm nhạc Michele Mariotti, người sẽ chỉ đạo Requiem của Giuseppe Verdi vào thứ Tư ngày 15 tháng 2. Kiệt tác hợp xướng giao hưởng được lên kế hoạch trong khoảng thời gian biểu diễn của Aida, trong đó nó là tác phẩm đương đại, với dàn diễn viên quốc tế bao gồm giọng nữ cao Elena Stikhina, giọng nữ cao giọng nữ Yulia Matochkina, giọng nam cao Stefan Pop và giọng trầm Giorgi Manoshvili. Tất nhiên, Dàn hợp xướng của Tổ chức Capitoline cũng chiếm vị trí trung tâm

 

Glauco Mauri là Manfred

Đối với buổi hòa nhạc thứ hai, dự kiến ​​vào thứ Năm ngày 20 tháng 4, Michele Mariotti đã chọn một trong những kiệt tác vĩ đại của văn học âm nhạc Đức. Manfred, bài thơ đầy kịch tính mà Robert Schumann lấy từ Lord Byron và đã biến mất khỏi tiết mục của Teatro Costanzi suốt 56 năm. Nhân vật chính của tác phẩm, nửa chừng giữa oratorio và opera, lấy cảm hứng từ Singspiel và melologue, là diễn viên vĩ đại Glauco Mauri, người, ở tuổi 93, lần đầu tiên đóng vai phản anh hùng Byronic. . Dàn hợp xướng của Teatro dell'Opera di Roma cũng sẽ có mặt trên sân khấu

 

Valkyrie theo Omer Meir Wellber

Thứ sáu ngày 6 tháng 10 chứng kiến ​​buổi ra mắt của nhạc trưởng người Israel Omer Meir Wellber, Giám đốc âm nhạc của Volksoper of Vienna và Teatro Massimo của Palermo. Anh ấy sẽ đứng trên bục của Teatro dell'Opera di Roma để chỉ đạo màn đầu tiên của The Valkyrie dưới hình thức hòa nhạc. Do đó, sự hiện diện của Richard Wagner đã làm sáng tỏ chương trình 2022/2023 và được dàn diễn viên đặc biệt đặc biệt, với giọng nam cao Stanislas de Barbeyrac và giọng nữ cao Angela Meade trong vai cặp tình nhân song sinh Siegmund và Sieglinde, cùng với giọng nam trầm Brindley Sherratt trong vai Hunding

 

Ba đối âm

Buổi hòa nhạc cuối cùng được lên lịch cùng thời gian với buổi biểu diễn của Giulio Cesare ở Egitto vào thứ Sáu, ngày 20 tháng 10 năm 2023, và có sự góp mặt của ba trong số những nghệ sĩ đối âm vĩ đại nhất hiện nay, những người đã biểu diễn trong kiệt tác của Händel. Carlo Vistoli, Raffaele Pe và Aryeh Nussbaum Cohen. Họ sẽ cạnh tranh với những nốt cao và màu sắc, làm sống lại vẻ huy hoàng của phong cách Baroque. Trên bục vinh quang sẽ có chuyên gia tinh tế của các tiết mục cổ trang như Gianluca Capuano

 

 

HỢP TÁC VỚI MAXXI
VÀ THƯỢNG NGHỊ MARINELLA

Fondazione Teatro dell'Opera di Roma và Fondazione MAXXI đã ký biên bản ghi nhớ 3 năm vào năm 2022 nhằm phát triển các hoạt động tổng hợp nhằm nâng cao và quảng bá nghệ thuật của thế kỷ 21. Giai đoạn hợp tác đầu tiên chứng kiến ​​​​sự tham gia của nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế Marinella Senatore, được Giám đốc MAXXI Arte Bartolomeo Pietromarchi lựa chọn, để tạo ra một loạt vở opera do Teatro dell'Opera di Roma ủy quyền, lấy cảm hứng từ các tựa phim nổi bật trong năm 2022

Các tác phẩm của Marinella Senatore, được thực hiện với sự cộng tác giữa Teatro dell'Opera, Museo MAXXI - với sự tham gia của Elena Motisi, người phụ trách MAXXI và Paolo Cairoli, Cố vấn Truyền thông cho Teatro dell'Opera di Roma - và sự hỗ trợ của Galleria

Những bức chân dung đương đại, những bức ảnh thời kỳ, những bản phác thảo lịch sử và những hình bóng chuyển động lơ lửng trên những bản nhạc và những bức vẽ có tác giả, tái tạo một thế giới mới tuyệt vời, dường như trở nên sống động và quay trở lại dòng chảy của âm nhạc trong quá trình tiến hóa không ngừng. Đó là một vũ trụ mộng mơ và đầy khiêu khích được trình bày trong các bức tranh ghép của Marinella Senatore, bộc lộ tất cả tính hiện đại của các chủ đề được đề cập trong Chương trình Mùa mà Teatro Opera di Roma đang dàn dựng. phụ nữ cách mạng, tù đày và nô lệ, tôn giáo và tự do, ước mơ du hành đến những vùng đất xa xôi, suy nghĩ về chủ nghĩa hậu thuộc địa, khát vọng niềm vui và đam mê

Các bức ảnh ghép của nghệ sĩ, được giới thiệu trong tất cả các hoạt động truyền thông của Mùa giải 2022/2023 của Teatro dell'Opera di Roma, thể hiện sự tổng hợp hoàn hảo giữa opera, khiêu vũ, nhạc giao hưởng và nghệ thuật thị giác, theo một phong cách đổi mới và luôn tập trung vào vấn đề chính trị.

Điều gì đang xảy ra ở Rome vào tháng 5 năm 2023?

Sự kiện ở Rome vào tháng 5 năm 2023 - Ngày lễ, triển lãm, buổi hòa nhạc và những hoạt động khác. Các sự kiện ở Rome vào tháng 5 bao gồm Ngày tháng Năm, Quần vợt BNL và nhiều sự kiện khác. Một trong những điều tôi yêu thích nhất về Rome vào tháng 5 là Vườn hồng Roseto xinh đẹp trên đồi Aventine. Tìm hiểu tất cả những điều cần xem và làm ở Rome vào tháng 5.

Tôi có thể xem vở opera ở Rome ở đâu?

5 địa điểm tốt nhất để trải nghiệm Opera ở Rome .
1] Nhà hát Opera. Lối vào Teatro dell'Opera ở Rome [credit. LPLT – Wikicommons].
2] Học viện Nazionale di Santa Cecilia. .
3] I Virtuosi dell'opera di Roma tại Nhà hát Salone Margherita. .
5] Opera Omnia tại hầm mộ Capuchin

Bạn mặc gì đến Teatro dell opera di Roma?

Vào đêm khai mạc và buổi ra mắt, khách hàng được mời mặc váy dạ hội . Cấm vào các quầy hàng và chỗ ngồi được đánh số trong phòng trưng bày và ban công khi buổi biểu diễn đã bắt đầu. Những người đến sau có thể đợi ở tiền sảnh nhà hát.

Chi phí cho vở opera ở Rome là bao nhiêu?

Nhà hát Teatro dell'Opera cung cấp vé giá cả phải chăng cho mọi ngân sách, tìm chỗ ngồi từ 22€ đến 160€ . Sự chênh lệch giá giữa vé này với vé khác là do chỗ ngồi được chọn [hàng cuối cùng của phòng trưng bày là rẻ nhất và hàng đầu tiên của quầy hàng đắt nhất] và số lượng buổi biểu diễn của tác phẩm.

Chủ Đề