5 anh hùng hàng đầu trong tamil năm 2022

Nhân dân và lực lượng vũ trang thủ đô Hà Nội mít tinh tại Quảng trường Nhà hát lớn ngày 19-8-1945. [Ảnh tư liệu]

NƠI HỘI TỤ “Ý ĐẢNG, LÒNG DÂN”
Dù ở mỗi thời kỳ cách mạng, trong từng nhiệm vụ mang những tên gọi khác nhau nhưng có thể nói Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam chính là nơi hội tụ của “ý Đảng, lòng Dân”, là nơi tập hợp các giai cấp, các tầng lớp trong xã hội để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng. Ngay từ khi ra đời, Đảng ta đã xác định rất rõ mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng là đánh đổ đế quốc thực dân và phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân, đưa người dân từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Ngay từ khi thành lập, trong Chánh cương vắn tắt, Đảng ta xác định nhiệm vụ của cách mạng đó là: “Đánh đổ đế quốc chủ nghĩa Pháp và bọn phong kiến, làm cho nước Nam được hoàn toàn độc lập...”[1].
Cần khẳng định, đường lối chiến lược và sách lược của cách mạng mà Đảng ta xác định là hoàn toàn đúng đắn. Trên cơ sở nền tảng ấy, trong quá trình lãnh đạo căn cứ vào biến chuyển cụ thể của tình hình từng giai đoạn, Đảng ta không ngừng bổ sung, phát triển cho sát hợp, đáp ứng kịp thời yêu cầu. Những mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng mà Đảng ta xác định đó cũng là khát vọng cháy bỏng của nhân dân ta - khát vọng được làm chủ đất nước, được sống trong hòa bình, độc lập, tự do. Sự thống nhất giữa “ý Đảng, lòng Dân” đã trở thành sợi dây gắn kết cả dân tộc Việt Nam lại với nhau tạo thành sức mạnh tổng hợp của cách mạng. Xuyên suốt quá trình lãnh đạo, Đảng ta luôn nhất quán và đặt nội dung ấy vào nhiệm vụ trung tâm của cách mạng. 
Từ năm 1930 đến 1945, Đảng ta đứng đầu là lãnh tụ Hồ Chí Minh đã bám sát tình hình thế giới và trong nước, đề ra nhiều chủ trương, đường lối, giải pháp cách mạng đúng đắn, phù hợp lãnh đạo toàn dân kết thành một khối đứng lên đấu tranh giành thắng lợi. 
Ngay sau khi thành lập, Đảng ta đã kịp thời lãnh đạo quần chúng nhân dân đứng lên đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược và phong kiến bằng cao trào cách mạng 1930-1931 mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ - Tĩnh. Mặc dù chưa thành công và bị thực dân Pháp dìm trong biển máu nhưng cao trào cách mạng 1930-1931 đã khẳng định sức mạnh của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây chính là cuộc tổng diễn tập đầu tiên nhằm chuẩn bị thế và lực cho tổng khởi nghĩa cách mạng Tháng Tám sau này. 
Tình hình thế giới và trong nước sau cuộc tổng diễn tập lần thứ nhất có những diễn biến mới. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương [tháng 7-1936], Đảng ta xác định nhiệm vụ chiến lược của cách mạng tư sản dân quyền Đông Dương là chống đế quốc và chống phong kiến; nhiệm vụ trực tiếp, trước mắt là đấu tranh chống chế độ phản động thuộc địa, chống phát xít, chống chiến tranh, đòi tự do, dân sinh, dân chủ, cơm áo và hòa bình. 
Để thực hiện nhiệm vụ đó, Đảng ta xác định thay đổi chủ trương, hình thức và phương pháp cách mạng, bằng việc kêu gọi các đảng phái chính trị, các tổ chức quần chúng và nhân dân hành động, đấu tranh thông qua phong trào dân chủ 1936-1939. Mục tiêu của phong trào dân chủ là đòi tự do, dân sinh, dân chủ, cơm áo và hòa bình. Phương pháp đấu tranh là kết hợp các hình thức công khai và bí mật, hợp pháp và bất hợp pháp. Để tập hợp quần chúng nhân dân, phát huy được sức mạnh “lòng dân”, Đảng ta chủ trương thành lập Mặt trận Thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương. Bằng sức mạnh đoàn kết và tinh thần đấu tranh kiên quyết của quần chúng, phong trào dân chủ 1936-1939 đã buộc chính quyền thực dân phải nhượng bộ một số yêu sách cụ thể trước mắt về dân sinh, dân chủ. Thông qua phong trào, quần chúng nhân dân được giác ngộ về chính trị, tích cực tham gia vào Mặt trận Dân tộc thống nhất và trở thành lực lượng chính trị hùng hậu của cách mạng… Có thể nói phong trào dân chủ 1936-1939 là cuộc tổng diễn tập lần thứ hai chuẩn bị cho Cách mạng Tháng Tám năm 1945. 
Trước những biến đổi nhanh chóng của tình hình thế giới và trong nước từ khi Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, ngày 6/11/1939, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6 được triệu tập. Trên cơ sở phân tích, nhận định tình hình thế giới và trong nước, Hội nghị đã đề cập tới việc tận dụng thời cơ chuẩn bị khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền và đề ra đường lối đấu tranh vũ trang nhằm lật đổ chính quyền thực dân, phong kiến, thành lập chính quyền cách mạng. Với đường lối cách mạng được đề ra tại Hội nghị Ban Chấp Hành Trung ương Đảng lần thứ 6, cách mạng Việt Nam bước vào một giai đoạn mới - giai đoạn trực tiếp chuẩn bị cho cuộc khởi nghĩa vũ trang lật đổ chính quyền thực dân, phong kiến, giành độc lập dân tộc và chính quyền về tay nhân dân.
Đặc biệt, trước những chuyển biến mạnh mẽ của tình hình trong nước và những biến động to lớn, mau lẹ của tình hình thế giới, tháng 5/1941, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 8 của Đảng họp dưới sự chủ trì của lãnh tụ Hồ Chí Minh để quyết định sự chuyển hướng chỉ đạo chiến lược. Nghị quyết Hội nghị đã chỉ rõ: “Trong lúc này, quyền lợi của bộ phận, của giai cấp phải đặt dưới sự sinh tử, tồn vong của quốc gia, của dân tộc. Trong lúc này, nếu không giải quyết được vấn đề dân tộc giải phóng, không đòi được độc lập, tự do cho toàn thể dân tộc, thì chẳng những toàn thể quốc gia, dân tộc còn chịu mãi kiếp ngựa trâu, mà quyền lợi của bộ phận, của giai cấp đến vạn năm cũng không đòi lại được”[2].
Để thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ đó, vấn đề đặt ra là phải tập hợp, đoàn kết được mọi lực lượng, mọi giai cấp, mọi tầng lớp trong xã hội vào một mặt trận dân tộc thống nhất. Nhằm giải quyết vấn đề này, ngày 19/5/1941, Mặt trận Dân tộc thống nhất chống phát-xít Pháp - Nhật lấy tên là Việt Nam Độc lập Đồng minh, gọi tắt là Việt Minh được thành lập. Trong tuyên bố của mình, Việt Minh đã chỉ rõ: “Việt Minh chủ trương liên hiệp hết thảy các giới đồng bào yêu nước, không phân biệt giàu nghèo, già trẻ, gái trai, không phân biệt tôn giáo và xu hướng chính trị, đặng cùng nhau mưu cuộc dân tộc giải phóng và sinh tồn"[3]. Việt Minh cũng nhận thấy rõ tinh thần và ý chí cách mạng của quần chúng nhân dân là rất lớn, nhân dân luôn sẵn lòng hy sinh tài sản và tính mạng để thực hiện mục tiêu làm chủ đất nước, sống trong hòa bình, độc lập, tự do. 
Bằng những chủ trương đúng đắn, chỉ trong thời gian ngắn dưới ngọn cờ cứu quốc của Mặt trận Việt Minh, mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội đã quy tụ, tập hợp, phát huy cao độ tinh thần cố kết cộng đồng, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh anh dũng, quật cường của toàn dân tộc để góp phần vào thành công của cách mạng. Có thể nói dưới sự lãnh đạo của Đảng và ngọn cờ cứu quốc của Mặt trận Việt Minh, tinh thần yêu nước, sức mạnh quật cường của “lòng Dân” được nhân lên gấp bội. Các đoàn thể cứu quốc như: Công nhân cứu quốc, Nông dân cứu quốc, Thanh niên cứu quốc, Phụ nữ cứu quốc… là những hình thức được Mặt trận Việt Minh tổ chức và phát triển rộng khắp. Khi sức mạnh của “ý Đảng, lòng Dân” hội tụ thì tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trên nền tảng liên minh công nhân - nông dân - trí thức cùng các tầng lớp lao động khác đã thực sự trở thành động lực chủ yếu của cách mạng. 
Đầu tháng 8/1945, tình hình thế giới, đặc biệt là Chiến tranh thế giới thứ 2 diễn ra theo chiều hướng có lợi cho cách mạng Việt Nam. Đảng ta đứng đầu là lãnh tụ Hồ Chí Minh đã nhìn thấy thời cơ ngàn năm có một đang đến gần. Trong bối cảnh cùng lúc phải đối phó với nhiều lực lượng quân sự nước ngoài tràn vào Việt Nam giải giáp quân đội Nhật, Đảng ta nhận thấy nếu không đón bắt được thời cơ và kịp thời hành động thì cách mạng sẽ khó khăn. Từ những nhận định, phân tích ấy, chớp thời cơ Đảng ta đã đoàn kết và khơi dậy, phát huy sức mạnh của “lòng Dân”, phát động Tổng khởi nghĩa, giành chính quyền trên toàn quốc. Chỉ trong vòng 15 ngày cuối tháng 8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền trong cả nước về tay nhân dân. 
 

Quần chúng cách mạng và tự vệ chiến đấu Hà Nội chiếm Phủ Khâm sai [Bắc Bộ phủ], ngày 19/8/1945. Ảnh tư liệu

BẢO VỆ VÀ NHÂN LÊN SỨC MẠNH “Ý ĐẢNG, LÒNG DÂN” TRONG THỜI KỲ MỚI
Sự thật đã chứng minh thuyết phục, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 chính là thắng lợi của sức mạnh “ý Đảng, lòng Dân”, của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc biết chớp thời cơ, vùng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng dân tộc. Thế nhưng, đâu đó vẫn có một số tổ chức, cá nhân thù địch với Việt Nam cố tình bóp méo, xuyên tạc tính chất và ý nghĩa của vấn đề lịch sử này. 
Do động cơ, mục đích đen tối, họ cố tình phủ nhận rằng, chẳng có sự thống nhất, tinh thần đoàn kết nào, dưới sự lãnh đạo của ai cả mà đó chỉ là hành động "bột phát, vô thức" của người dân phẫn uất do bị áp bức, bóc lột đứng lên giành chính quyền. Khi bàn về vai trò của các tầng lớp, các giai cấp trong Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945, họ cho rằng giai cấp nông dân Việt Nam đã nhận thức được “mệnh trời” và vai trò của mình. Bằng cái nhìn chủ quan, phiến diện, thiển cận đó họ cho rằng, thắng lợi của cách mạng Tháng Tám năm 1945 vai trò nổi dậy của giai cấp nông dân Việt Nam mới là quyết định.
Luận điệu trên không nằm ngoài mục tiêu phủ nhận giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, phủ phận sức mạnh của sự thống nhất “ý Đảng, lòng Dân”, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương [nay là Đảng Cộng sản Việt Nam]. Nhưng họ đã lầm. Sự thật lịch sử quá rõ ràng và vô cùng thuyết phục. Cách nhìn nhận phi lý, phản khoa học, những luận điệu sai trái, lập lờ đánh lận con đen của họ không thể lừa bịp được nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới và những người Việt Nam chân chính.
Hơn thế, tinh thần đại đoàn kết, sự thống nhất đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, tinh thần đoàn kết, sự thống nhất đã trở thành một trong những nét đẹp trong văn hóa dân tộc. Nét đẹp ấy càng được khẳng định trong thời đại Hồ Chí Minh toàn thể dân tộc Việt Nam là một. Có thể nói cách mạng Tháng Tám năm 1945 là đỉnh cao tỏa sáng rực rỡ của sự thống nhất “ý Đảng, lòng Dân”, của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.
"Nước mất thì nhà tan", mỗi người dân Việt Nam luôn nhận thức rõ, ý thức sâu sắc điều này và tinh thần ấy luôn thường trực trong mỗi người con nước Việt. Từ thực tiễn lịch sử, nhân dân Việt Nam từng tổng kết, đúc rút, chỉ khi nào có sự thống nhất “ý Đảng, lòng Dân”, không ngừng xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc, thì khi ấy mới tập hợp phát huy được sức mạnh nội lực của đất nước, mới xây dựng và bảo vệ nước nhà được hòa bình, thịnh vượng. Cũng chính trên nền tảng ấy mà nhân dân ta đã không cam chịu thân phận, kiếp đời nô lệ, một lòng đi theo Đảng, triệu người như một quyết vùng lên giành độc lập, tự do cho dân tộc, giành địa vị làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh cho mình. 
Có thể nói, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là biểu tượng tuyệt vời của sự thống nhất “ý Đảng, lòng Dân”, của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó cần phải khẳng định, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 nổ ra và thành công gắn với vai trò lãnh đạo của Việt Minh, của Đảng ta và lãnh tụ Hồ Chí Minh. Chúng ta không phủ nhận vai trò to lớn của quần chúng nhân dân, trong đó có giai cấp nông dân. Nhưng cần phải nhớ rằng, sự nhất tề vùng lên của quần chúng nhân dân nói chung, của giai cấp nông dân nói riêng không phải là "vô thức, bột phát" vì "phẫn uất" như một số tổ chức, cá nhân thù địch với Việt Nam từng xuyên tạc, mà đó là sự vùng lên có giác ngộ, được tổ chức, theo đường hướng lãnh đạo của Mặt trận Việt Minh, của Đảng Cộng sản Đông Dương. 
Bảy mươi sáu năm nhìn lại, chúng ta càng hiểu hơn về sự kiện vĩ đại nhất của Việt Nam trong thế kỷ XX, càng thấy rõ hơn giá trị tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, của sự thống nhất “ý Đảng, lòng Dân”, của độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất. Bài học về sự thống nhất “ý Đảng, lòng Dân”, về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự. Bởi chỉ khi lòng dân được quy về một mối và tất cả cùng hướng niềm tin vào Đảng - đó sẽ là sức mạnh vô địch để cả dân tộc băng qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục làm nên các kỳ tích mới trong công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
       Đại tá Phùng Kim Lân
Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam
--------------------------------
[1] [3] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, H, 2011, t.3, tr. 1, 198.
[2] Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đảng toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, H, 2003, t.7, tr.112-113.

Điện ảnh Tamil là người tiên phong của văn hóa indie-Movie ở Ấn Độ. Chủ yếu có trụ sở tại Chennai, điện ảnh Tamil nổi tiếng với năng lượng và cường độ thô trong các bộ phim. Ngành công nghiệp đã sản xuất nhiều siêu sao như Rajinikanth, Kamal Hassan và cũng là một số đạo diễn vĩ đại nhất như Mani Ratnam và K. Balachander. Các chủ đề được miêu tả trong điện ảnh Tamil có ý nghĩa về mặt văn hóa và rực rỡ về mặt kỹ thuật. Dưới đây là danh sách các diễn viên hàng đầu của Tamil. Ai là người yêu thích của bạn trong số những anh hùng Tamil này.

20. Vijay Sethupathi

Vijay Sethupathi là người tiên phong của các bộ phim Tamil-Indie. Được biết đến phổ biến là, ‘Makkal Selvan, [ngôi sao của người dân], anh bắt đầu sự nghiệp của mình với những vai trò nhỏ và sau đó ra mắt với Kartik Subbaraj,‘ Pizza, đó là một cú đánh. Buổi biểu diễn của Vijay Sethupathi đã được các nhà phê bình ca ngợi. Trong thời gian gần đây, Vijay Sethupathi đã thu hút được sự nổi tiếng to lớn với sự linh hoạt trong diễn xuất. Bộ phim gần đây của anh, ‘Vikram Vedha, hóa ra là bộ phim bom tấn lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Những bộ phim đáng chú ý: Pizza, Sethupathi, Iraivi, Vikram Vedha.

19. Vijay

Thalapathy xông Vijay được coi là điều lớn lao tiếp theo từ điện ảnh Tamil. Một sự hiện diện trên màn hình điện tử, thời gian truyện tranh hoàn hảo và điệu nhảy thương hiệu của anh ấy, khiến hàng triệu người hâm mộ đi Gaga cho anh ấy. Vijay đã ra mắt với liên doanh đạo diễn của người cha này ‘Naalaya Theerpu. Bộ phim đột phá đầu tiên của anh là ‘Poovae Unnakaga, đây là một bộ phim bom tấn. Vijay sườn Ghilli là bộ phim đầu tiên ở Nam Ấn Độ thu thập hơn 50 lõi. Đó là bộ phim, Pokkiri, khiến anh ta trở thành người yêu thích của Thánh lễ. Bộ phim quân sự của AR Murugadoss, ‘Thuppaki, đã đưa Vijay vào giải đấu lớn. Sau đó, anh ấy đã diễn xuất trong bộ phim xã hội ‘Kaththi, được giới phê bình đánh giá cao và được coi là bộ phim hay nhất của anh ấy cho đến nay. Vijay được coi là một trong những vũ công giỏi nhất Ấn Độ.

Những bộ phim đáng chú ý: Poovae Unnakaga, Pokkiri, Thuppaki, Kaththi.

18. Ajith Kumar

Ajith Kumar là một trong những ngôi sao điện ảnh lớn nhất diễn xuất trong ngành công nghiệp Tamil ngày nay. Anh ấy có một lượng fan lớn, đảm bảo các lỗ mở của trái đất cho tất cả các bộ phim của anh ấy. Chủ yếu, anh bắt đầu sự nghiệp là anh hùng lãng mạn, trước khi bước vào điện ảnh thương mại chính thống. Vaali là vai trò đột phá đầu tiên của anh ấy đã giúp anh ấy có được chỗ đứng mạnh mẽ trong ngành. AR Murugudoss xông Dheena thành lập anh ta là anh hùng hành động. Những bộ phim như Villain, Mankatha, Aarambham, Veeram đã biến anh thành siêu sao. Một trong những người đàn ông đẹp trai nhất trong ngành, Ajith Kumar, Vivegam đã mở ra một phản ứng hài hước từ khán giả.

Những bộ phim đáng chú ý: Citizen, Dheena, Mankatha, Vivegam.

17. Dhanush

Dhanush là diễn viên đã phá vỡ nhân vật anh hùng rập khuôn với báo cáo diễn xuất độc đáo và hoàn hảo của anh ấy. Thuộc về một gia đình phim, anh ta không bao giờ dễ dàng có được chỗ đứng trong ngành. Sinh ra cho đạo diễn phim, Kasthuri Raja, Dhanush đã ra mắt với bộ phim truyền hình sắp tới Thulladho Ilamai. Anh ta đánh thức mọi người bằng diễn xuất của mình, và phá vỡ công thức cho nhân vật chính. Bộ phim thứ hai của anh, Kadhal Kondein, là một bộ phim bom tấn hoàn toàn và biến anh thành một ngôi sao qua đêm. Sự hợp tác của Dhanush, với đạo diễn Vettrimaaran, Pudhu Pettai đã được phê phán đánh giá cao. Aadukalam đã trao cho anh giải thưởng quốc gia cho nam diễn viên xuất sắc nhất. Ai có thể quên được cơn sốt ‘Kolaveri? Đó là bài hát ‘Tại sao Kolaveri di này đã mang lại sự công nhận quốc tế cho Dhanush. Raanjhana ra mắt Bollywood của anh, Raanjhana, cũng được giới phê bình đánh giá cao.

Những bộ phim đáng chú ý: Pudhu Pettai, Aadukalam, VIP, Raanjhana.

16. Aravind bơi

Tôi không tệ, tôi chỉ là đối thoại biểu tượng xấu xa mà Aravind Swamy sử dụng trong phim, Thani Oruvan. Aravind Swamy, một trong những người đàn ông quyến rũ nhất của điện ảnh Tamil, đã ra mắt với Mani Ratnam, giáo phái cổ điển, Hồi Thalapathy. Sau đó, anh ta đã tập hợp với Mani Ratnam hai lần, Roja và Bombay. Roja đã giới thiệu thiên tài của AR Rahman cho điện ảnh Ấn Độ. Bombay đã được giới phê bình đánh giá cao và là bộ phim đầu tiên trong bộ ba phim khủng bố Mani Ratnam. Do các biến chứng về sức khỏe, anh đã rời khỏi các bộ phim trong hơn một thập kỷ. Đó là bộ phim, ‘Thani Oruvan, đã giới thiệu lại diễn viên vĩ đại trong Aravind Swamy. Đó là một bộ phim bom tấn và anh ta tràn ngập những lời đề nghị từ nhiều ngôn ngữ khác nhau. Một chặng đường dài để đi, Aravind bơi.

Những bộ phim đáng chú ý: Bombay, Roja, Thalapathi

15. Madhavan

Cậu bé sô cô la của điện ảnh Tamil, Madhavan là một trong số ít các diễn viên có một sự hấp dẫn của người Ấn Độ. Sau khi diễn xuất trong một vài sê -ri truyền hình, Madhavan đã ra mắt với bộ phim tình yêu của Mani Ratnam, ‘Alaipayuthey. Sự quyến rũ sành điệu của anh ấy khiến anh ấy trở thành tài sản của khán giả phụ nữ. Gautam Menon sườn Minnale tiếp tục nâng cao hình ảnh của mình. Tất cả các cộng đồng của Mani Ratnam và Madhavan đã được phê phán đánh giá cao. Rang de Basanti, 3 kẻ ngốc, Tanu Weds Manu đã giúp anh ta giành được sự nổi tiếng của Pan-Indian. Không ai có thể quên được sự lôi cuốn của Madhavan, trong Rehna Hain Tumhare Dil Mein, điều đó khiến anh trở thành con cưng của khán giả.

Những bộ phim đáng chú ý: Alaipayuthey, Run, Iruddhu Suttru, Vikram Vedha

14. Surya Sivakumar

Surya là con trai của diễn viên huyền thoại Tamil, Sivakumar. Một trong những người đàn ông đẹp trai và quyến rũ nhất trong cả nước, Surya nổi tiếng trên cả nước. Ra mắt với bộ phim, Nerukku Ner, phải mất một thời gian để anh ta thu được thành công thương mại đầu tiên của mình. Vai trò đột phá đầu tiên của anh, Nandha đã bơm anh vào quần chúng. Sau đó, vào năm 2003, bộ phim cảnh sát Gautam Menon, Kaakha Kaakha, đã mang đến cho anh được sự hoan nghênh rộng rãi. Anh ta vươn lên thành ngôi sao với Gautam Menon, Vaaranam Ayiram, được coi là một giáo phái cổ điển. Đó là loạt phim Singham mang đến cho anh ta ngôi sao quốc gia. Phiên bản được mệnh danh của The Seies là một hit lớn trong Televison Hindi. Anh ta cũng bước vào truyền hình, tổ chức Neengalum Vellalam Oru Kodi, phiên bản tiếng Tamil của người muốn trở thành triệu phú?

Những bộ phim đáng chú ý: Nandha, Kaakha Kaakha, Singham.

13. Nassar

Nassar là một trong những diễn viên giỏi nhất mà điện ảnh Tamil đã sản xuất. Một khám phá khác về K. Balachander, anh ra mắt với tư cách là một diễn viên phụ trong phim, Kalyana Agathigal. Vai trò đột phá đầu tiên của anh là của một sĩ quan cảnh sát trong bộ phim tội phạm Mani Ratnam, Nayagan. Anh tiếp tục diễn xuất trong nhiều bộ phim, và thường xuyên được tìm thấy trong nhiều bộ phim Mani Ratnam. Bộ phim của anh, Avatharam, mà anh cũng đạo diễn là một bộ phim được đánh giá cao. Đó là bộ phim Tamil, Pokkiri, đã mang đến sự công nhận của Nassar National. Từ đó trở đi, anh được xem nhiều bộ phim, khiến anh trở thành một trong những diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành.

Những bộ phim đáng chú ý: Iruvar, Nayagan, Maatrdevobhava.

12. R. Sarathkumar

Ngôi sao tối cao của Điện ảnh Tamil, R. Sarathkumar tự mình trở thành một diễn viên chính sau khi miêu tả nhân vật tiêu cực trong rạp chiếu phim Tamil và tiếng Telugu. Trong một sự nghiệp kéo dài ba thập kỷ, anh đã diễn xuất trong hơn 200 bộ phim. Một người xây dựng cơ thể trước khi chăm sóc diễn xuất của mình, Sarathkumar đã giành được danh hiệu ‘Mr. Madras, vào năm 1974. Sau khi ra mắt trong điện ảnh tiếng Telugu, anh ấy đã đóng vai trò là nhân vật phản diện ở Vijay Kanth-starrer Pulan Visarani, khiến anh ấy nổi tiếng. Sau đó, anh biến thành một diễn viên chính, và diễn xuất trong một số bộ phim của Tamil. Ông bắt đầu một đảng chính trị vào năm 2006, và cũng là chủ tịch của Nadigar Sangam từ năm 2006 đến 2015.

Những bộ phim đáng chú ý: Ayya, Pachakili Muthucharam, Kaanchana.

11. Vijayakanth

Vijayakanth là chàng trai trẻ giận dữ của điện ảnh Tamil. Anh nổi tiếng với các bộ phim truyền hình xã hội, nơi nhân vật chính tiếp nhận hệ thống và chiến đấu với tham nhũng, hoặc các bộ phim truyền hình ở nông thôn Tamil, có trụ sở tại các ngôi làng xa xôi. Ra mắt với Innikum Illai với tư cách là một nhân vật phản diện, anh tiếp tục diễn xuất trong hơn 150 bộ phim trong khoảng thời gian sự nghiệp ba thập kỷ. Bộ phim thứ 100 của anh, Thuyền trưởng Mitchhakaran, là một bộ phim bom tấn khổng lồ và có được cho anh ta thẻ ‘Thuyền trưởng Vijayakanth. Sau đó, ông đã bước vào chính trị và là một chính trị gia nổi tiếng ngày nay ở Tamil Nadu.

Những bộ phim đáng chú ý: Thuyền trưởng Mitchhakaran, Ramana, Sethupathi IPS.

10. & nbsp; Prakash Raj

Prakash Raj là một trong những gương mặt được công nhận nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh Tamil. Một nghệ sĩ nhà hát tuyệt vời, Prakash Raj là một diễn viên đa năng. Anh ta khá nổi tiếng với vai diễn các nhân vật tiêu cực, bằng nhiều ngôn ngữ. Ông có bốn giải thưởng quốc gia cho tín dụng của mình, điều này chứng minh sức mạnh trong kỹ năng diễn xuất và đạo diễn của mình. Mani Ratnam, Iruvar là một vai trò đột phá của Prakash Raj, mà anh được trao cho Giải thưởng Quốc gia cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Chân dung thô của ông về nhân vật tiêu cực trong Antahpuram đã đưa ông giải thưởng quốc gia bồi thẩm đoàn đặc biệt. Có thể là bất kỳ vai trò nào, Prakash Raj miêu tả nó với diễn xuất đặc trưng của mình. Ông cũng đã diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình Bollywood.

Những bộ phim đáng chú ý: Iruvar, Antahpuram, Pokkiri, Kanchivaram.

9. Karthik

Karthik là một trong số rất ít diễn viên đã hợp tác với tất cả các đạo diễn lớn của điện ảnh Tamil. Bạn đặt tên cho nó, anh ấy đã làm nó. Được biết đến với diễn xuất đa năng, anh để lại dấu ấn của riêng mình trong ngành. Được giới thiệu bởi đạo diễn ACE, Bharathiraja trong Alaigal Oivathillai của mình, Karthick sớm trở thành cuộc nói chuyện của thị trấn với sự đa dạng của anh ấy. Bộ phim hài của anh với Goundamani trong nhiều bộ phim vẫn được trân trọng. Trong danh sách 50 diễn viên Ấn Độ hàng đầu do IMDB phát hành, Karthik được xếp hạng 24 và điều đó chứng tỏ khả năng của anh ấy khi diễn xuất.

FIMS đáng chú ý: Alaigal Oivathillai, Vaana Kanavugal, Ullaithai Allitha.

8. Nagesh

Jerry Jerry Lewis của Ấn Độ, Nagesh là một diễn viên hài và diễn viên sung mãn, người đã cai trị màn ảnh với bộ phim hài của mình vào những năm 1970 và 80. Chỉ được biết đến bằng tên màn hình của anh ấy [tên thật của anh ấy là Krishna Rao Nageswaran], Nagesh đã diễn xuất trong hơn 1000 bộ phim, một kỳ tích hiếm hoi của bất kỳ diễn viên nào. Được tìm thấy trong nhiều bộ phim K. Balachander, phong cách hài kịch của Nagesh, được lấy cảm hứng từ diễn viên hài Hollywood, Jerry Lewis, đã giành được cho anh ta tựa này. Có thể là ‘Máy chủ Sundaram, hay Vaithy ở Thillana Mohanambal, hoặc linh mục tội nghiệp Dharumi ở Thiruvilayadal, anh ta cung cấp một số cảnh hài mang tính biểu tượng nhất cho điện ảnh Tamil.

Notable films: Server Sundaram, Thillana Mohanambal, Anbe Vaa.

7. Vikram

Chiyaan Vikram is the pioneer of this generation’s finest actors. Known for his versatility in his movies, Vikram is very popular in Tamil Cinema. He debuted with En Kaadhal Kanamani, which opened to lukewarm response. The series of his next films were also denied by the audience. But it was Bala’s Sethu, that gave him the breakthrough and made him popular. And some series of films, he was in the top league. It was the movie, Anniyan, that brought Vikram, national recognition. A humongous blockbuster, it rewrote all the existing box-office records. Vikram is one actor who has the stamina to pull out any kind of role with his trademark ease. Also, he believes in method acting.

Notable films: Sethu, Saamy, Pithamagan, Anniyan, I.

6. Siva Kumar

Often referred to as ‘Markandeyan’ of Tamil Cinema, Siva Kumar was one of the leading actors of Tamil Cinema in the 1970s. Hailed for his portrayal of wide variety of characters, Siva Kumar has acted in over 200 films in career spanning three decades. Started his career as a supporting actor, he grew up to become one of the leading faces of Tamil Cinema. His acting, particularly, in movies like, Marupakkam, Sindhu Bhairavi, Annakili are used as references in the modern era. He later forayed into television serials, like Annamalai and Chithi.

Notable films: Marupakkam, Sindhu Bhairavi, Annakili.

5. Rajinikanth

The name that needs no introduction. The darling of the masses, Rajinikanth, is the biggest superstar of Tamil Cinema. Another discovery of the ace director, K. Balachander, Rajinikanth debuted in his 1975 film, Apoorva Raagangal. A series of films, and he was at the brink of the ascent to super-stardom. Rajinikanth was a bus-conductor prior to his career in films. His passion led him to Madras Film Institute, and inspired him to pursue a career in acting. His biggest blockbuster was the 1995 gangster drama, Baasha. Rajinikanth is also active in philanthropic activities. He is lovingly called upon as ‘Thalaivar’, by his millions of fans. At the 45th International Indian Film Festival, he was honored with the “Centenary Award for Indian Film Personality of the Year”

Notable films: Baasha, Thalapathi, Sivaji-The Boss.

4. Gemini Ganeshan

One of the three big names of Tamil Cinema, Gemini Ganesan [ the other two being SIvaj Ganesan and MGR] is popular for his acting in romantic films. Nicknamed ‘Kaadhal Mannan’, Gemini Ganesan left an indelible mark with his roles in romantic movies. He debuted with the film ‘Miss Malini’ in the year 1947. It was the movie, Manam Pola Mangalyam, that brought widespread acclaim to Gemini Ganesan. He has acted in over 200 films in a career spanning nearly five decades. Unlike the other two greats, Gemini Ganesan never entered into politics.

Notable films: Thai Ullam, Kaviya Thalaivai, Manam Pola Mangalyam.

3. MG Ramachandran

Probably, the most successful and the most popular actor among the Tamil film fraternity would be, MG Ramachandran, or popularly known as ‘MGR’. He is considered to be the most influential cultural icon of Tamil Cinema. He was also the Cheif Minister of Tamil Nadu for 10 years. MGR was very popular among the masses, thanks to his films like Anbe Vaa, Mahadevi. His film Ulagam Sutrum Vaalibhan, released in 1973 broke all the then existing box-office records of Tamil cinema. After a great career in films, he forayed into politics and was also successful like his film career. He is called ‘Makkal Thilagam’ [People’s King] in Tamil culture.

Notable films: Ulagam Sutrum Vaalibhan, Rickshawaran, Anbe Vaa.

2. Sivaji Ganesan

The Los Angeles times described Sivaji Ganesan as, “The Marlon Brando of Indian Cinema.” An iconic figure in Tamil Cinema, he is referred as “Nadigar Thilagam” [Pride of actors]. In a career spanning five decades, he acted in 283 films across many languages. He is popular for his iconic body language and a thumping baritone. He is also the most immitated actors in India. He wowed everyone with his electrifying performance in his debut film, Parasakthi. ‘Veerapandiya Kattabommon’ was the movie that catapulted him into a larger than life stature and made him the ‘Nadigar Thilagam’. Sivaji Ganesan is also the first Indian actor to recieve the Chevalier award. Watch his movies, and you will start to bristle with energy.

Notable films: Thillana Mohanambal, Veerapandiya Kattabommon, Thiruvilaiyadal.

1. Kamal Hassan

Kamal Hassan is one of the finest actors of Indian Cinema. Driven by immense passion for movies, he carved out a niche for himself in a career spanning five decades. Known for his versatility in movie roles, he left an indelible mark with his trademark way of emoting scenes. His debut film, Kalathur Kannamma, fetched him the President’s Gold Medal at an age of 6. Considered to be a discovery of the ace director K. Balachander, Kamal Hassan’s  first breakthrough film was Apoorva Raagangal. From then on, Kamal Hassan acted in a number of versatile roles, only to catapult him into the league of fine actors. There was also a time when he was considered to be the successor of Bachchan in Hindi Cinema. The phenomenal success of Mani Ratnam’s Nayagan brought him international popularity. After a colossal stint in films, Mr. Hassan is now foraying into politics.

Những bộ phim đáng chú ý: Nayagan, Apoorva Raagangal, Ấn Độ, Vishwaroopam.

Đọc thêm: Các diễn viên Telugu hay nhất

Ai là anh hùng số 1 trong Tamil Nadu?

1 Vijay Joseph Vijay, được biết đến nhiều hơn với vai Vijay, là một diễn viên điện ảnh Ấn Độ và ca sĩ phát lại, làm việc trong rạp chiếu phim Tamil và các bộ phim được đặt tên thành tiếng Telugu, tiếng Hindi, Malayalam và tiếng Trung Quốc.Ông là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất trong điện ảnh Tamil.Vijay Joseph Vijay, better known mononymously as Vijay, is an Indian film actor and playback singer who works in Tamil cinema and his films dubbed into Telugu, Hindi, Malayalam and Mandarin Chinese. He is one of the highest paid actors in Tamil cinema.

Ai là anh hùng tốt nhất Tamil?

Rajinikanth là siêu sao của Kollywood, Rajinikanth thích một người hâm mộ lớn theo sau Tamil Nadu.Hiện tại, nam diễn viên ở đầu thập niên 70 nhưng sự hưng phấn trong quá trình phát hành phim của anh vẫn giữ nguyên tại rạp.

Ngôi sao lớn nhất trong rạp chiếu phim Tamil là ai?

Kamal Haasan Ulaganayagan hoặc Universal Star được cho là diễn viên xuất sắc nhất ở Ấn Độ. Ulaganayagan or Universal Star is arguably the best actor in India.

Ai là anh hùng Tamil tốt nhất ở Ấn Độ?

Kamal Haasan với mười chiến thắng, có nhiều giải thưởng hơn bất kỳ diễn viên nào khác.Vikram có năm chiến thắng, tiếp theo là Karthik và Dhanush với bốn chiến thắng. with ten wins, has most number of awards than any other actor. Vikram has five wins, followed by Karthik and Dhanush with four wins.

Chủ Đề